fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 เหตุผลทำไม Rolex Submariner จึงเป็นนาฬิกาดำน้ำที่ครองใจใครหลายคน

Featured Image

มีคำกล่าวที่ว่า ‘ฟ้าหลังฝนย่อมสวยสดใสเสมอ’ เชื่อว่าคงเป็นประโยคที่จริง เพราะเมื่อหมดฤดูฝนแล้วบรรยากาศก็ดูปลอดโปร่ง โล่งสบายเหมาะกับไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจสุดๆ และกิจกรรมที่เป็นที่นิยมหลังหมดฤดูฝนคงหนีไม่พ้นกับ ‘การดำน้ำ’  เพราะคลื่นลมสงบ แสงแดดสดใส หากไปท่องโลกใต้ทะเลก็สามารถเห็นหมู่ปะการัง และเหล่าสัตว์ทะเลได้ชัด แถมใครเป็นสายดำน้ำมืออาชีพอยากทำไปทำชาเลนจ์ทุบสถิติตัวเอง ก็สามารถดำลงไปได้ลึก โดยไม่ต้องกลัวคลื่นพายุซัดมาหรืออากาศที่แปรปรวน

คนที่ชื่นชอบการดำน้ำก็ต้องมีไอเทมสำคัญที่เอาไว้ใช้ดำน้ำ ไม่ว่าจะเป็นชุดดำน้ำที่มีคุณภาพ หน้ากากดำน้ำพอดีกรอบหน้า ตีนกบคู่ใจใส่สบาย และอีกไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับคนดำน้ำเลยก็คือ นาฬิกาข้อมือ เพราะเมื่อเราลงไปโลกใต้ทะเล ก็เหมือนไปอยู่โลกใบใหม่ ไร้เสียง ตัดขาดผู้คน ดังนั้นจึงต้องมีเครื่องเตือนใจไว้ดูเวลา ยิ่งถ้านักดำน้ำคนไหนเป็นสายทำลายสถิติหรือสายแข่งขันทำชาเลนจ์ล่ะก็ การจับเวลาด้วยตนเองตอนฝึกซ้อมหรือตอนแข่งขันก็จะยิ่้งมีโอกาสประสบความสำเร็จมากขึ้นนั่นเอง แล้วถ้าถามว่านาฬิกาดำน้ำรุ่นไหนที่เหมาะกับสายดำน้ำที่สุด? นาทีนี้ในใจใครหลายคนคงต้องเป็นโรเล็กซ์ซับมารีน (Rolex Submariner) อย่างแน่นอน ด้วยคุณสมบัติที่ทนทานและเหมาะกับการดำน้ำและดีไซน์ที่หรูหรา ทำให้ใครๆ ก็อยากครอบครอง ส่วนใครที่สงสัยว่าโรเล็กซ์ซับมารีนนั้นมีดีอย่างไร คุณสมบัติทนทานมากขนาดไหน คุ้มค่าที่จะซื้อมาใส่ไปดำน้ำหรือไม่ วันนี้เราจะพาทุกคนไปหาคำตอบกันกับ 5 เหตุผลทำไม ‘โรเล็กซ์ซับมารีน’ จึงเป็นนาฬิกาดำน้ำที่ครองใจใครหลายคน

1. หลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่า: นาฬิกาดำน้ำเรือนแรกของโลก

โรเล็กซ์ซับมารีนมาพร้อมกับหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่า เพราะเป็นนาฬิกาที่ผลิตมาเพื่อสำหรับดำน้ำเรือนแรกของโลก! เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 1953 ซึ่งแสดงถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญของโรเล็กซ์ในการผลิตนาฬิกาได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญโรเล็กซ์ซับมารีนยังเป็นนาฬิกาดำน้ำต้นแบบให้กับรุ่นยอดฮิตอย่าง Rolex Sea-Dweller และ Rolex Deepsea อีกด้วย ไม่ว่าจะด้านคุณสมบัติและดีไซน์ เหมาะกับคนที่ชอบความเป็น Original สุดๆ

2. เทคโนโลยีสุดล้ำ สร้างความนทานและความแม่นยำ

โรเล็กซ์ซับมารีนผลิตขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ ที่ทำให้ตัวเรือนนาฬิกามีคุณสมบัติทนทานมากที่สุด และใช้งานใต้น้ำได้ดีที่สุด อย่างการติดตั้ง Helium Escape Valve (HEV) และการออกแบบให้ขอบหน้าปัดสามารถหมุนได้สองทิศทาง

  • การติดตั้ง Helium Escape Valve (HEV) 

โรเล็กซ์ซับมารีนมีการติดตั้งเทคโนโลยี Helium Escape Valve ซึ่งจะช่วยระบายก๊าซฮีเลียมออกจากตัวเรือนนาฬิกาในระหว่างขั้นตอนขึ้นสู่ผิวน้ำและลดความกดในการดำน้ำแบบอิ่มตัว ทำให้สามารถทนทานน้ำได้ดีขึ้น โดยในอดีตตอนเปิดตัว โรเล็กซ์ซับมารีนสามารถกันน้ำได้ลึกที่ระดับ 100 เมตร (330 ฟุต) และในปัจจุบันพัฒนาให้กันน้ำได้ลึกถึง 300 เมตร (1,000 ฟุต) เลย ซึ่งคุณสมบัติการกันน้ำในระดับนี้ทำให้นักดำน้ำรู้สึกวางใจในประสิทธิภาพ ไม่ต้องมากังวลว่าดำน้ำลงไปลึก แล้วจะไม่สามารถดูเวลาหรืออาจทำให้นาฬิกาเสียหายขณะดำน้ำได้นั่นเอง 

  • อบหน้าปัดแบบหมุนได้ทิศทางเดียว 

ฟังก์ชันที่ทำให้นาฬิการุ่นนี้มีความปลอดภัยและความแม่นยำ คือ ขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ทิศทางเดียว โรเล็กซ์ซับมารีนจะวางขอบหน้าปัดให้ตรงกับเข็มนาทีเมื่อเราเริ่มลงไปในน้ำ ทำให้ดูเวลาดำน้ำที่เหลืออยู่หรือเช็กจุดพักลดความกดได้ (Decompression Stop) ได้ สร้างความปลอดภัยให้กับนักดำน้ำ นอกจากนี้ตัวบอกเวลาบนขอบหน้าปัดแบบแบ่งขีด 60 นาทีที่โรเล็กซ์สลักไว้ยังช่วยให้นักดำน้ำดูเวลาใต้น้ำได้สะดวกและแม่นยำมากขึ้นด้วย 

3. เรืองแสงได้แม้อยู่ในที่มืด

เพราะการดำน้ำลึก อาจทำให้เหล่านักดำน้ำมีทัศนียภาพการมองเห็นที่ไม่ชัด โรเล็กซ์ซับมารีนจึงมี มาร์กเกอร์บอกชั่วโมงและแคปซูลเรืองแสงที่มีคุณสมบัติช่วยให้การมองเห็นสภาพแวดล้อมใต้น้ำค่อนข้างมืดหรือมีแสงน้อยได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าทำหน้าที่เป็นมินิไฟฉายคู่ใจนักดำน้ำ ทำให้นักดำน้ำสามารถอ่านเวลาและประเมินขั้นตอนต่างๆ ในขณะที่อยู่ใต้น้ำได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้นนั่นเอง

4. ดีไซน์โดดเด่น เอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

โรเล็กซ์ซับมารีนถูกดีไซน์ให้มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร แม้จะเป็นนาฬิกาที่มีฟังก์ชันเหมาะกับการดำน้ำ แต่ก็ยังคงดีไซน์ความสง่างามและความหรูหราตามแบบฉบับโรเล็กซ์เอาไว้ได้เป็นอย่างดี โดดเด่นด้วยตัวเรือนที่แข็งแกร่ง ขอบหน้าปัดแบบหมุนได้มีให้เลือกหลายสีสัน หลายมิติ เช่น หน้าปัดสีดำให้ความสปอร์ตเข้ากับชุดดำน้ำ หรือหน้าปัดรอยัลบลู สีน้ำเงินวับวาวสวมใส่แล้วดูมีชีวิตชีวาเข้ากับธีมแห่งท้องทะเล และหน้าปัดอเนกประสงค์ที่ผลิตให้มีลักษณะขอบโค้งมนให้ยึดเกาะได้ดีแม้จะสวมถุงมือดำน้ำก็สามารถยังจับได้ง่าย ซึ่งโรเล็กซ์ซับมารีนได้ส่งอิทธิพลไปยังการดีไซน์นาฬิกาดำน้ำรุ่นอื่นๆ อีกมากมายเลย บอกได้เลยว่าหากมองนาฬิกาที่ดีไซน์สวย ฟังก์ชันแน่น โรเล็กซ์ซับมารีนตอบโจทย์แน่นอน

5. มูลค่าสูงตลอดกาล 

ทุกคนคงพอทราบกันอยู่แล้วว่าโรเล็กซ์เป็นแบรนด์นาฬิกาหรูมีมูลค่าสูงและตกรุ่นได้ยากมากๆ ทำให้นักลงทุนหลายคนจึงมักจะเลือกซื้อและสะสมกันเก็บไว้ อีกทั้งโรเล็กซ์ซับมารีนยังเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ติดท็อปรุ่นน่าลงทุน เพราะด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ฟังก์ชันล้ำนำสมัย ไหนจะกลิ่นอายเรื่องราวทางประวัติศาสตร์สำคัญเป็นนาฬิกาดำน้ำเรือนแรกของโลก ที่มีความเป็น Original เป็นต้นแบบให้กับนาฬิกาดำน้ำรุ่นอื่นๆ ทำให้โรเล็กซ์ซับมารีนคงมูลค่าสูงตลอดกาล ดังนั้นคนที่ชอบทั้งดำน้ำและสะสมสินทรัพย์เพื่อลงทุน จึงมักเลือกโรเล็กซ์ซับมารีนเป็นชอยซ์แรกๆ นั่นเอง 

และนี่คือ 5 เหตุผลทำไมโรเล็กซ์ซับมารีนจึงเป็นนาฬิกาดำน้ำที่ครองใจใครหลายคนนับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ทั้งหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่า มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำที่สร้างความนทานและความแม่นยำ ดีไซน์ที่โดดเด่น รวมไปถึงมูลค่าที่สูงตลอดกาล ใครที่กำลังมองหานาฬิกาดำน้ำคู่ใจไว้ไปท่องโลกใต้ทะเลลึกต้องรีบไปหามาสะสมไว้สักเรือนแล้ว

และสำหรับใครอยากเป็นเจ้าของนาฬิกาโรเล็กซ์ซับมารีน ที่ Pendulum ตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย มีโรเล็กซ์ซับมารีนรุ่นยอดฮิตมากมายให้คุณได้จับจอง สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ https://pendulum.co.th หรือเลือกซื้อผ่านเพนดูลัม โรเล็กซ์ บูติกก็ได้เช่นกัน พนักงานพร้อมให้คำปรึกษาและบริการทุกขั้นตอน ให้คุณได้รับความประทับใจและได้รับสินค้าที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube