fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แนะนำ 5 จี้เพชรสื่อความหมายกินใจ เลือกซื้อเพชรยังไงให้คนที่รับประทับใจ

Featured Image

หากกล่าวถึงของขวัญสุดฮิตที่คนนิยมซื้อให้กันมากที่สุดในวันสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวันคริสต์มาส วันปีใหม่ วันวาเลนไทน์ หรือวันเกิด คงต้องมี ‘เครื่องประดับเพชร’ เป็นตัวเลือกที่อยู่ในใจใครหลายคนแน่นอน ด้วยมูลค่าในตัวที่สูง เป็นอัญมณีที่มีความหรูหรา เล่นแสง-สีแวววับ เมื่อนำไปสวมใส่ในโอกาสไหนก็ล้วนแต่ทำให้คนใส่สวยหรู ดูแพง ดูน่ามองไปหมด และอย่างที่ทุกคนรู้กันว่าเครื่องประดับเพชรก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ หลากหลายดีไซน์ หากเราตั้งใจจะมอบให้คนสำคัญสักคนล่ะก็ นอกจากต้องเลือกเพชรที่มีคุณภาพดีแล้ว การเลือกทรงและดีไซน์จี้เพชรก็มีความสำคัญ เพราะจี้เพชรเล็กๆ ที่ถูกออกแบบให้มีรูปทรงและลวดลายแตกต่างกันนี้ อาจแฝงไปด้วยความหมายสุดลึกซึ้งที่ช่วยส่งความรู้สึกของผู้ให้ไปยังผู้รับได้ ไม่ว่าจะเป็นการบอกรัก ให้กำลังใจ แสดงความห่วงใย หรือให้ทำหน้าที่เป็นเครื่องรางนำโชคก็ได้ทั้งนั้น บทความนี้เราจึงขอมาแนะนำ 5 จี้เพชร ดีไซน์ยอดนิยมที่มีความหมายต่างๆ ที่จะช่วยทำให้เครื่องประดับเพชรที่คุณเลือกกลายเป็นของขวัญที่ผู้รับประทับใจมากที่สุด ไปดูกันเลย! 

1. จี้เพชรรูปหัวใจ

เริ่มกันด้วยจี้เพชรดีไซน์สุดคลาสสิกอย่างรูปหัวใจ ที่ใครเห็นครั้งแรกก็ต้องนึกถึงตัวแทนของความรัก ความห่วงใยอย่างแน่นอน โดยจี้เพชรรูปหัวใจนี้เป็นตัวแทนความรู้สึกรักที่ลึกซึ้ง สามารถสื่อถึงความหวงแหน และมองว่าผู้รับมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะตามลักษณะทางกายภาพ ‘หัวใจ’ ถือเป็นอวัยวะที่สำคัญที่สุดในร่างกาย ทำหน้าที่สูบฉีดและหล่อเลี้ยงเลือดไปยังอวัยวะอื่นๆ ทำให้เรามีชีวิต หากไม่มีหัวใจเราก็ไม่สามารถมีชีวิตได้ ดังนั้นการมอบหัวใจให้ใครสักคน ก็เหมือนกับการมอบชีวิตให้คนที่เรารักนั่นเอง ใครกำลังมองหาจี้เพชรสุดโรแมนติกให้แฟนหรือคนที่รัก จี้เพชรรูปหัวใจต้องมาแล้ว  

2. จี้เพชรรูปใบโคลเวอร์ 4 แฉก (Four Leaf Clover) 

ใบโคลเวอร์ 4 แฉก (Four Leaf Clover) จี้เพชรลายนี้เหมาะกับมอบให้เพื่อน ครอบครัว หรือคนที่เรารัก สามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องรางนำโชคได้ เพราะใบโคลเวอร์ 4 แฉกเป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี โดยทั่วไปต้นโคลเวอร์จะมีจำนวน 3 ใบ หรือ 3 แฉก ซึ่งแต่ละแฉกจะมีความหมายต่างๆ ได้แก่ ความหวัง (Hope) ความศรัทธา (Faith) และความรัก (Love) ซึ่งการที่ค้นพบโคลเวอร์ที่มี 4 แฉกจึงเป็นเรื่องน่าอัศจรรย์ เพราะมีโอกาสเพียง 1 ใน 10,000 เท่านั้น! จึงเกิดเป็นความเชื่อที่ว่าผู้ใดก็ตามที่พบโคลเวอร์ 4 แฉก ผู้นั้นจะพบเจอแต่ความโชคดี แน่นอนว่าใบที่ 4 สื่อถึง  “ความโชคดี” (Luck) นั่นเอง นอกจากนี้ชาวไอริชยังเชื่อว่าใบโคลเวอร์ 4 แฉกสามารถป้องกันภูตผีปีศาจได้อีกด้วย หากจะมอบเครื่องประดับเพชรที่แฝงด้วยความหมายลึกซึ้ง อยากให้ผู้รับพบเจอแต่เรื่องดีๆ ล่ะก็ ลายใบโคลเวอร์ 4 แฉก เป็นตัวเลือกที่ดีเลย

3. จี้เพชรรูปอินฟินิตี้ (Infinity ∞) 

สำหรับจี้เพชรอินฟินิตี้ (Infinity) หรือ ∞ เป็นเครื่องหมายวนลูป สัญลักษณ์ที่พบได้ในทางคณิตศาสตร์และฟิสิกส์แทนความหมายว่า ไม่สิ้นสุด ไม่มีขอบเขต เป็นอนันต์ นิรันดร์ ดังนั้นจึงเหมาะกับใช้สื่อความหมายถึงมิตรภาพหรือความสัมพันธ์ที่ยาวนานและหวังให้คงอยู่ตลอดไป เช่น ระหว่างคู่แต่งงาน กับเพื่อนสนิท หรือกับครอบครัว เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถสื่อความหมายถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ด้วย เพราะสัญลักษณ์อินฟินิตี้จะมีลายเส้นบรรจบกัน ไร้รอยต่อ แม้จะแยกเป็นวงกลมสองคู่ก็ตาม หากได้มอบจี้เพชรนี้ให้คนที่รัก หรือสวมใส่กันเป็นคู่ นอกจากจะดูน่ารักแล้วยังมีความหมายที่ดีกินใจ เปรียบเสมือนคู่ชีวิตอันเป็นนิรันดร์อีกด้วย 

4. จี้เพชรรูปสัตว์ต่างๆ

จี้เพชรรูปสัตว์อาจฟังดูแปลกๆ หรือดูไม่เข้ากับเครื่องประดับเพชร แต่ขอบอกว่าดีไซน์รูปสัตว์ต่างๆ นี้กำลังได้รับความนิยมในวงการเครื่องประดับเพชรอย่างมาก เพราะสัตว์ที่มีหลากหลายชนิด หลากหลายพันธุ์นี้สามารถทำหน้าที่เป็นสิ่งนำโชคให้กับผู้สวมใส่ได้ หลายคนอาจมีสัตว์ประจำปีเกิด สัตว์มงคลประจำวันเกิดซึ่งสามารถเสริมดวงชะตาให้รุ่งเรื่อง แคล้วคลาดอันตราย เช่น สัตว์แห่งความมั่งคั่ง แข็งแรง อย่างมังกร เสือ ช้าง หรือสัตว์น่ารักๆ อย่าง แมว กระต่าย หากผู้รับเป็นสายมู ต้องถูกใจจี้เพชรลายสัตว์ต่างๆ แน่นอน

5. จี้เพชรรูปดอกไม้

สายหวาน ชอบความละมุนละไม ละเอียดใส่ใจ ต้องไม่พลาดกับจี้เพชรรูปดอกไม้ หลายคนอาจจะทราบกันมาบ้างว่าดอกไม้มีความหมายแฝงอยู่เยอะมากๆ จนมี ‘ภาษาดอกไม้’ เกิดขึ้น คนมักมอบดอกไม้ให้กันในโอกาสสำคัญ ไม่ว่าจะวันวาเลนไทน์ วันครบรอบ หรือวันจบการศึกษา วันแสดงความยินดีต่างๆ โดยลักษณะพื้นฐานของดอกไม้ ตลอดจนสี หรือพันธุ์ต่างๆ สามารถสื่อความหมายได้แทบหมด อย่างเช่น ลักษณะดอกไม้บาน (Blooming) ที่ใช้สื่อถึงการเริ่มต้นใหม่ การประสบความสำเร็จหลังจากลงทุน ลงแรงมานาน หรือดอกไม้สีขาวสื่อถึงความบริสุทธ์ ความจริงใจ เป็นต้น การเลือกให้จี้เพชรรูปดอกไม้นอกจากจะสามารถสื่อที่กินใจให้ผู้รับได้แล้ว ยังมีความคงทนถาวร ไม่ร่วงโรยไปตามกาลเวลาเหมือนกับดอกไม้สด หากใครอยากพูดภาษาดอกไม้พร้อมให้ของขวัญที่ให้ผู้รับเก็บไว้ดูต่างหน้าและใช้งานได้ยาวๆ ต้องเลือกจี้เพชรรูปดอกไม้เลย 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 จี้เพชรสื่อความหมายกินใจที่เรานำมาฝากทุกคนกัน แต่ละลวดลายของจี้เพชรแฝงไปด้วยความหมายลึกซึ้ง ช่วยเสริมคุณค่าทางจิตใจ และอาจทำหน้าที่เป็นเครื่องเตือนใจให้ผู้รับได้ด้วย สำหรับใครที่กำลังมองหาจี้เพชรพร้อมสร้อยคอเป็นของขวัญให้กับคนที่รักหรือคนสำคัญที่  Aurora Diamond ร้านขายเครื่องประดับเพชรน้ำงาม ราคาจับต้องได้ มีจี้เพชรหลากหลายดีไซน์ให้คุณเลือก ไม่ว่าจะรูปหัวใจ รูปอินฟินิตี้ หรือจี้เพชรพร้อมสร้อยคอ Blooming Collection รูปทรงดอกไม้ที่ผสมผสานกันกับเพชรแท้ได้อย่างลงตัว มาพร้อมกับความอ่อนหวานชวนหลงใหล ช่วยเพิ่มสเน่ห์และดูโดดเด่นให้กับผู้สวมใส่มากยิ่งขึ้น 

เลือกซื้อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 

Website | Facebook: Aurora Diamond 

โทร.02-749-5085 ต่อ 2 แผนกลูกค้าสัมพันธ์ 

หรือเข้ารับบริการได้ที่ Aurora Diamond ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube