fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แชร์ 7 วิธีบอกลาใต้ตาคล้ำ ลดถุงใต้ตา ฟื้นฟูดวงตาให้กลับมาสดใส

Featured Image

ปัญหาขอบตาดำ ใต้ตาคล้ำ ถุงใต้ตาบวมโต เป็นปัญหากวนใจที่ทำให้ใครหลายคนหมดความมั่นใจ และแม้จะกลบร่องรอยด้วยเครื่องสำอางและการแต่งหน้าอย่างไร รอยคล้ำและความบวมโตเหล่านั้นก็พร้อมทะลุออกมาผ่านผิวหน้าจนคนรอบข้างสังเกตเห็นได้อยู่ดี วันนี้เราจะมาแชร์ 7 วิธีลดถุงใต้ตา บอกลาใต้ตาคล้ำ พร้อมฟื้นคืนดวงตาที่สวยสดใสให้ใบหน้าอีกครั้ง จะมีวิธีไหนบ้าง ไปดูกัน

1. ปรับพฤติกรรม พักผ่อนให้เพียงพอ

หนึ่งในสาเหตุที่คนส่วนใหญ่มีใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำ ถุงใต้ตาบวม คือการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ อีกทั้งยังทำให้ผิวหน้าหมองคล้ำและผิวขาดน้ำ จนมีปัญหาผิวต่างๆ ตามมาได้ ซึ่งนอกจากสาเหตุนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอแล้ว ความเครียด การดื่มแอลกอฮอล์และสูบบุหรี่เป็นประจำ ก็ยังเป็นสาเหตุร่วมที่ส่งผลให้มีปัญหาเกี่ยวกับรอบดวงตาเช่นเดียวกัน ดังนั้นใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับรอยคล้ำรอบดวงตา หรืออยากลดถุงใต้ตา ลองปรับพฤติกรรมการนอนและการใช้ชีวิตใหม่ เชื่อว่ารอยคล้ำใต้ตา และปัญหาถุงใต้ตาต้องลดลงอย่างแน่นอน 

2. งดเล่นโทรศัพท์มือถือก่อนนอน

เชื่อว่าหลายคนต้องมีพฤติกรรมชอบเล่นโทรศัพท์ก่อนนอนแน่ๆ ซึ่งการนอนเล่นโทรศัพท์ในที่มืดหรือมีแสงน้อยนานๆ นอกจากจะส่งผลเสียต่อสายตาแล้ว ยังทำให้ใต้ตาคล้ำได้ด้วย เพราะการเพ่งหน้าจอเป็นเวลานาน จะทำให้เส้นเลือดใต้ตาขยายตัว จนทำให้เกิดรอยคล้ำที่บริเวณใต้ตาขึ้น อีกทั้งแสงสีฟ้าที่ส่งออกมาจากหน้าจอโทรศัพท์ ยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอย ผิวเหี่ยวย่น จุดด่างดำและรอยฝ้าตามมาได้อีกเช่นกัน ดังนั้นลองเปลี่ยนจากนอนเล่นโทรศัพท์ เป็นการหยิบหนังสือเนื้อหาเบาๆ สักเล่มมาอ่าน หรือทำสมาธิก่อนนอนแทน นอกจากจะไม่เสียสายตาแล้ว ยังช่วยให้การนอนมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

3. ใช้แผ่นเจลเย็นปิดตา

สาเหตุหนึ่งที่ใต้ตาคล้ำ ถุงใต้ตาบวม คือการที่เส้นเลือดใต้ตาขยายตัว การนำแผ่นเจลเย็นมาประคบบริเวณรอบดวงตา จะช่วยให้กล้ามบริเวณนั้นคลายตัว และยังเป็นการถนอมหลอดเลือดรอบดวงตาได้ดีอีกด้วย ช่วยลดปัญหารอยคล้ำรอบดวงตา ลดถุงใต้ตา ช่วยให้ผิวบริเวณรอบดวงตากลับมาสดใสขึ้นอีกครั้ง แถมวิธีนี้ยังสามารถทำได้ทุกวัน ทั้งก่อนนอนและตอนตื่นเลย 

4. บำรุงรอบดวงตา ทาครีมบำรุงใต้ตาเป็นประจำ

การบำรุงใต้ตาเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบที่ได้จากธรรมชาติ หรือจะเป็นการทาครีมบำรุง ก็สามารถช่วยฟื้นฟูรอยคล้ำใต้ตาได้ เช่น การนำแตงกวา มะเขือเทศ หรือว่านหางจระเข้ มาหั่นเป็นชิ้นบางๆ แล้วนำไปแช่เย็น แล้วนำมาประคบบริเวณรอบดวงตา วิธีนี้จะช่วยให้หลอดเลือดรอบดวงตาหดตัวลง และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวรอบดวงตาได้ หรือจะเป็นการทาครีมบำรุงใต้ตาที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งเป็นประจำ ก็จะช่วยให้รอยคล้ำใต้ตาจางลงและกระจ่างใสขึ้นเรื่อยๆ 

5. นวดบริเวณรอบดวงตา

การคลั่งของเลือดบริเวณใต้ตาที่เกิดจากเส้นเลือดขยายตัว เป็นสาเหตุที่ทำให้ใต้ตาคล้ำและเกิดเป็นถุงใต้ตาที่ยากจะแก้ ดังนั้นการนวดเบาๆ จากบริเวณหัวตาไปยังหางตา ซ้ำไปมาเป็นประจำ จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดบริเวณรอบดวงตาได้ และถ้าอยากให้ดียิ่งขึ้น แนะนำว่าให้ใช้ผ้าขนหนูชุบด้วยน้ำอุ่นแล้วนำมาประคบไว้สัก 5 นาที จากนั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นตาม หรือจะบำรุงรอบดวงตาอีกครั้งด้วยการทาครีมบำรุง ก็ยิ่งช่วยให้รอยคล้ำใต้ตาจางลง ลดถุงใต้ตาที่เคยบวมโตได้

6. ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา

การฉีดฟิลเลอร์คือการสารเติมเต็มที่ชื่อว่าไฮยาลูรอน (Hyaluronic acid) เข้าในใต้ชั้นผิว ช่วยให้รอยคล้ำ ริ้วรอย ร่องลึกต่างๆ ดูตื้นขึ้น วิธีนี้จะเห็นผลได้ชัดเจนและค่อนข้างเร็ว แต่จำเป็นต้องปรึกษาแพทย์ที่มีความรู้แล้วเชี่ยวชาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ เพราะในแต่ละคนนั้นมีความต้องการและเงื่อนที่แตกต่างกัน จึงจำเป็นต้องได้รับการวิเคราะห์ปัญหาผิวอย่างละเอียด รวมถึงคำนวนปริมาณและตำแหน่งให้เหมาะสม อีกทั้งบริเวณใต้ตายังมีเส้นเลือดอยู่จำนวนมาก หากฉีดเข้าไปในบริเวณและปริมาณที่ไม่เหมาะสม อาจทำให้ฟิลเลอร์จับตัวกันเป็นก้อนและเกิดอันตรายได้ ดังนั้นการฉีดฟิลเลอร์จึงจำเป็นต้องปรึกษาและเข้ารับการประเมินจากแพทย์ผู้ชำนาญที่มีความรู้และมีประสบการณ์เท่านั้น

7. ผ่าตัดถุงใต้ตา

ใครที่มีปัญหาถุงใต้ตาใหญ่หรือใต้ตาคล้ำสะสมเป็นเวลานาน ไม่ว่าจะหากี่วิธีมาแก้ไขก็ยังไม่สามารถลดถุงใต้ตาที่บวมโตได้ นั่นก็เพราะถุงใต้ตามีหลายแบบ โดยเกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต อายุที่มากขึ้น และแบบถุงใต้ตาแท้ที่เกิดจากกรรมพันธุ์ ดังนั้น วิธีที่จะช่วยลดถุงใต้ตาได้อย่างเห็นผลคือการผ่าตัดลดถุงใต้ตา และยังเป็นวิธีที่เห็นผลลัพธ์ชัดเจน ซึ่งการผ่าตัดลดถุงใต้ตาจะเป็นการผ่าตัดก้อนไขมันที่อยู่ใต้เปลือกตาล่างออก แก้ปัญหาถุงใต้ตาห้อยย้อย จัดเรียงไขมันให้กลับมาอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม และผ่าตัดดึงเอ็นใต้ตาเพิ่มความแข็งแรงของผนังกั้นใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดตาลึกโบ๋หลังจากการเกิดผ่าตัดลดถุงใต้ตานั่นเอง

ใครที่กำลังเจอกับปัญหาใต้ตาคล้ำ ขอบตาดำ หรือถุงใต้ตาบวมโต ลองนำวิธีที่เรานำมาฝากวันนี้ไปปรับใช้ รับรองว่ารอยคล้ำรอบดวงตาต่างๆ จะต้องดูกระจ่างใสขึ้นอย่างแน่นอน หรือถ้าลองทำมาหมดทุกวิธีแล้วแต่ก็ยังไม่เห็น ที่ Inz Clinic คลินิกบริการศัลยกรรมรอบดวงตา เรามีทีมจักษุแพทย์ที่มีความรู้และมากประสบการณ์เกี่ยวกับปัญหารอบดวงตา พร้อมให้คำปรึกษาและวางแผนการรักษาอย่างเหมาะสม เพื่อส่งมอบคืนดวงตาที่สวยใสให้กับทุกคนอีกครั้ง

ปรึกษา | ติดต่อสอบถาม 

Address: 101 ศูนย์การค้าวิสซ์ดอม วัน-โอ-วัน ชั้น 2 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. 10260

Tel: 02-004-7778 | 081-925-2144

Line: @inzclinic

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube