fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รวมให้แล้ว 9 สถานที่เที่ยวยอดฮิต เดินทางง่าย ใกล้รถไฟฟ้า

Featured Image

~กรุงเทพฯ ดุจเทพสร้าง เมืองศูนย์กลางการปกครอง วัด วัง งามเรืองรอง เมืองหลวงของประเทศไทย~

          ถ้าหากพูดถึงวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือวันหยุดยาว สถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนนึกถึงคงเป็นที่เที่ยวในต่างจังหวัด แต่วันหยุดมันก็ผ่านไปเร็วซะเหลือเกิน กระพริบตาทีเดียวก็วันจันทร์ละ ไหนจะการเดินทางออกต่างจังหวัดที่กินเวลาไปทั้งวัน การเที่ยวในกรุงเทพ ก็ดูจะเป็นการตอบโจทย์ที่ดีมากสำหรับสายท่องเที่ยว

          แต่จะว่าไปกรุงเทพก็รถติดเกินทน การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ก็เลยดูจะเป็นการตอบโจทย์ที่ชัดเจนที่สุด วันนี้เราเลยรวบรวมสถานที่เที่ยวยอดฮิต ติดรถไฟฟ้า เอาเป็นว่ามีสถานที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลยยย Go!!

สถานที่เที่ยวยอดฮิต เดินทางง่าย ใกล้รถไฟฟ้า

1.Sea Life Bangkok Ocean World

          เริ่มกันที่สถานที่แรก Sea Life Bangkok Ocean World พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำใจกลางเมือง สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ชั้นใต้ดินของห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตมากกว่า 400 สายพันธุ์ อีกทั้งยังมีสัตว์ทะเลขนาดเล็กใหญ่มากมาย ตั้งแต่สัตว์น้ำที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปจนถึงสัตว์ทะเลหายาก ใครที่อยากได้รูปถ่ายฟีลโอเชี่ยน โทนสีฟ้า ๆ ครึม ๆ ล่ะก็ ต้องที่นี่เลย

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว สถานี สยาม ลงบันไดเลื่อนเข้าสยามฯ แล้วลงไปยังศูนย์อาหารชั้น G ก็ถึงเลย

ที่อยู่ : สยามพารากอน ชั้น บี1-บี2 เลขที่ 991 ถ.พระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน จ.กรุงเทพฯ 10330

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 20.00 น. (เข้าชมรอบสุดท้าย เวลา 19.00 น.)

 

2.หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

          สถานที่ถัดมาที่เราจะพาทุกคนเดินทางไปเที่ยวนั่นก็คือ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) อาคารหลายชั้นที่ทันสมัยและโดดเด่น ตั้งอยู่ใจกลางเมืองมหานคร มีการจัดแสดงนิทรรศการศิลปะร่วมสมัยจากศิลปินไทยและนานาชาติ BACC ยังเป็นสถานที่จัดการเสวนา เวิร์กช็อป และการแสดง อีกทั้งยังเป็นสถานที่ยอดฮิตของคนรุ่นใหม่ และชาวต่างชาติ ที่นิยมไปเดินเล่น ชมงานศิลป์ และถ่ายรูป ใครที่ไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน เราแนะนำให้ไปที่สถานที่นี้เลย

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้ม สถานี สนามกีฬาแห่งชาติ สามารถเดินทางเชื่อมสกายวอล์คเข้าไปได้เลย

ที่อยู่ : เลขที่ 939 ถ. พระรามที่ 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

เวลาทำการ : เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 10.00 – 20.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

 

3.มิวเซียมสยาม Museum Siam

          สถานที่สุดชิคถัดมา ที่สามารถเดินทางง่ายใกล้รถไฟฟ้า ตั้งอยู่บนถนนสนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ได้มีเพียงแค่ห้องการจัดแสดงนิทรรศการเพียงเท่านั้น นอกจากนี้ภายนอกของตัวอาคารยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆอีกมามาย ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคารทรงสถาปัตยกรรมแบบยุโรป หรือจะเป็นซุ้มโค้งที่มีผ้าหลากสีพันเอาไว้ บอกเลยว่าฟีลดีสุด ๆ

การเดินทาง : รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานี สนามไชย

ที่อยู่ : 4 ถ.สนามไชย แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

เวลาทำการ : เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

 

4.พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย MOCA

          เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ควรค่าแก่การไป สถานที่แห่งนี้คือ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA Bangkok) ทันทีที่ทุกคนก้าวเท้าเข้าไปในพิพิธภัณฑ์ คุณจะรู้สึกประทับใจในทันที เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ใส่ใจตั้งแต่การสร้าง ตัวอาคารมีทั้งหมด 5 ชั้น และถูกออกแบบให้เป็นลายฉลุ  เพื่อให้แสงส่องเข้ามาภายในตัวอาคาร อีกทั้งยังมีการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของรูปแบบสถาปัตยกรรมไทยดั้งเดิมและสมัยใหม่ ผู้เข้าชมสามารถดื่มด่ำและเพลิดเพลินไปกับผลงานศิลปะได้ตลอดทั้งวัน ใครที่ไม่รู้ว่าวันหยุดยาวจะไปไหน เราแนะนำที่นี่เลย

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ลงเกษตรศาสตร์ 

ที่อยู่ : เลขที่ 499 ถ.กำแพงเพชร 6 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร จ.กรุงเทพมหานคร 10900

เวลาทำการ : เปิดวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 18.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

 

5.ตลาดนัดจตุจักร

          ตลาดนัดจตุจักร เป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุด ในกรุงเทพ เหมาะมาก ๆ สำหรับสายช้อปปิง เนื่องจากตลาดนัดจตุจักรเป็นแหล่งที่รวบรวมสินค้าเบ็ดเตล็ดไว้มากมายในที่เดียว แถมยังมีราคาถูกกว่าที่อื่น ทำให้สะดวกและง่ายต่อการซื้อ ผู้คนส่วนใหญ่ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ นิยมมาเดินเที่ยวชม และเพลิดเพลินไปกับการซื้อสินค้าตามประเภทที่ต้องการ นอกจากนั้นแล้ว การเดินทางไปตลาดนัดจตุจักรก็แสนสะดวก จะเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS หรือ รถไฟใต้ดิน MRT ก็ได้ ถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องไปเยือนเช่นกัน

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ลงสถานีหมอชิต , รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน ลงสถานีจตุจักร 

ที่อยู่ : ถ.กำแพงเพชร 2 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร จ.กรุงเทพมหานคร 10900

เวลาทำการ : เปิดวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 05.00 – 22.00 น. / ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ เวลา 05.00 – 00.00 น. (ของขายเยอะกว่าวันธรรมดา)

 

6.ล้ง 1919

          สถานที่เปิดใหม่แกะกล่อง ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย สำหรับ ล้ง 1919 เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายรูป เพราะมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ชิคๆ ให้เลือกถ่ายอยู่ไม่น้อย จุดเด่นของล้ง 1919 แห่งนี้ คือ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสถาปัตยกรรมจีนอันสวยงามของตระกูลหวังหลี โดยประกอบไปด้วยภาพวาดจิตรกรรมกรรมฝาผนังที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น และ แปลกตา บ่งบอกถึงเรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นมาในอดีต อีกทั้งยังมี ร้านอาหารเก๋ๆ และคาเฟ่ต่าง ๆ ไว้ให้เราได้นั่งชิลอีกด้วย

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้ม สะพานตากสิน

ที่อยู่ : 248 ถนน เชียงใหม่ แขวง คลองสาน เขตคลองสาน กรุงเทพมหานคร 10600

เวลาทำการ : เปิดทุกวันเวลา 10.00 – 18.00 น. (ทุกวัน)

 

7.ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ

          ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพเชิงวิทยาศาสตร์ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบในเรื่องของดาราศาสตร์ และ ท้องฟ้า นอกจากจะเป็นสถานที่ไว้ศึกษาอวกาศหรือดูดาวแล้ว ยังมีที่เที่ยวข้างในอื่น ๆ ให้ไปชมอีกด้วย สถานที่แห่งนี้ถูกออกแบบให้มีขนาดกว้างใหญ่เสมือนท้องฟ้าจริง อีกทั้งยังมีการฉายแสงบนโดมท้องฟ้า เพื่อทำให้ผู้เข้าชมรู้สึกตื่นตา เสมือนได้มาสัมผัสกาแล็กซีนอกโลก ที่เต็มไปด้วยดวงดาวที่งดงามในยามค่ำคืน เหมาะมากๆที่จะ พาเพื่อนๆ หรือ จูงมือแฟน มานอนดูดาวด้วยกันบอกเลยว่าโรแมนติกสุด ๆ ใครที่อยากหาที่เที่ยวพักผ่อนในวันหยุดในเมือง ท้องฟ้าจำลองก็เป็นอีกสถานที่เที่ยวที่น่าแนะนำให้ไปเลย

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว ลงสถานี เอกมัย

ที่อยู่ : 928 ถ. สุขุมวิท แขวง พระโขนง เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาทำการ : ทุกวันเวลา 09.00 – 14.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

 

8.ตลาดน้อย

          สถานที่ท่องเที่ยวกรุงเทพสไตล์ย้อนยุค อยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นชุมชนจีนที่เก่าแก่มากๆแห่งหนึ่งของกรุงเทพ ซึ่งปัจจุบัน กลายเป็นชุมชนที่มีการผสมผสานวัฒนธรรมไทย-จีนได้อย่างลงตัว  สถานที่แห่งนี้ชาวต่างชาติรวมถึงคนไทย นิยมมาท่องเที่ยวในตลาดน้อยกันมาก โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเก่าคลาสสิกของสถานที่ แต่ยังคงความสวยงามเอาไว้ 

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้ม สะพานตากสิน ต่อเรือมาลงท่ากรมเจ้าท่า

ที่อยู่ : 894 ถ.เจริญกรุง แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร 10100

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-15.30 น.

 

9.ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก river city bangkok

          สถานที่เที่ยวสุดท้ายที่ทางเราอยากแนะนำ เป็นอีกหนึ่งแกลเลอรีที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก (river city bangkok) แหล่งรวมศิลปะ วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ เป็นสถานที่ ที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปะ แกลเลอรี และพิพิธภัณฑ์ อีกทั้งแกลเลอรี่ยังนำเสนอผลงานของศิลปินทั้งในและต่างประเทศ ทำให้ที่นี่เป็นศูนย์กลางศิลปะที่มีความหลากหลาย วันหยุดว่าง ๆ ถ้าไม่รู้จะไปไหน เราแนะนำให้ไปที่นี่เลย ไปแล้วได้ฮีลใจ แถมได้ถ่ายรูปอาร์ต ๆ กลับมาด้วยนะ

การเดินทาง : รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้ม สะพานตากสิน และนั่งเรือด่วนเจ้าพระยา ลงที่ท่าเรือสีพระยา (N3)

ที่อยู่ : 23 เจริญกรุง 24 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ 10100

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.

 

สรุปส่งท้าย

          และนี่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่สามารถเดินทางง่าย ใกล้รถไฟฟ้าที่เราคัดมาให้แล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่ช่วยประหยัดเวลาและสะดวกกว่าการเดินทางบนท้องถนนในกรุงเทพเยอะเลย ข้อดีการเที่ยวในกรุงเทพ คือ ไม่ต้องหยุดยาวก็สามารถเที่ยวได้ ลองมาเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟฟ้ากันดูนะ รับรองว่าจะติดใจ สำหรับใครที่มีที่เที่ยวเจ๋ง ๆ ก็สามารถเอามาแชร์กันได้นะ 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก

onesiam

MOCA Museum of Contemporary Art

Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

museumsiamfan

ตลาดนัดจตุจักร Chatuchak Weekend Market jjweekendmarket

LHONG 1919

sciplanet.org

thai.tourismthailand

River City Bangkok

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube