fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เคล็ด(ไม่)ลับ ฉีดน้ำหอมอย่างไรให้ติดทน หอมฟุ้งไปทั้งวัน

Featured Image

          ฮ๊ายฮายยย เชื่อว่าหลายคนกำลังประสบปัญหากับน้ำหอมตัวโปรดของคุณอยู่ ซื้อมากลิ่นหอมมากกก บางตัวก็ซื้อมาแพงแสนแพง แต่ทำไมฉีดแล้วกลิ่นถึงไม่ติดทน ฉีดแปบเดียวกลิ่นก็หายซะแล้ว แต่รู้ไหมคะ ว่าบางทีการฉีดน้ำหอมที่เราทำกันอยู่ทุกวันนี้ อาจจะเป็นวิธีที่ผิดก็ได้นะ 

          ถ้าใครเจอปัญหาแบบนี้อยู่ วันนี้ทางเรามีทริคเล็กๆที่จะช่วยให้น้ำหอมกลิ่นติดทนมากยิ่งขึ้นมาฝากกันนน ถ้าพร้อมแล้ว ตามมาดูกันเลยยย!!

ฉีดน้ำหอมอย่างไรให้ติดทน หอมฟุ้งไปทั้งวัน

1.ฉีดน้ำหอมทันทีหลังอาบน้ำเสร็จ

          เทคนิคแรกคือการฉีดน้ำหอมทันทีหลังอาบน้ำเสร็จ เพราะช่วงที่อาบน้ำเสร็จใหม่ๆคือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการฉีดน้ำหอม ความชุ่มชื้นบนผิวหลังอาบน้ำจะช่วยทำให้น้ำหอมติดทนได้นานขึ้น แนะนำให้ฉีดทันทีเลยนะ รับรองว่าทำตามวิธีนี้ ตัวของคุณหอมนานทั้งวันแน่ ทางเราคอนเฟิร์ม

 

2.ฉีดน้ำหอมตามชีพจร

          เทคนิคถัดมาที่เราจะแนะนำก็คือเป็นเทคนิคที่หลายๆคนคงรู้กันมาบ้างแล้ว ว่าการฉีดน้ำหอมตามชีพจรเนี่ย จะทำให้น้ำหอมติดทนนานมากขึ้น โดยจุดที่เหมาะแก่การฉีด คือ ข้อมือ ข้อพับแขน ข้อพับขา  หรือบริเวณซอกคอใต้ใบหู  เพราะจุดชีพจรเหล่านี้มีความอุ่นจากการหมุนเวียนเลือด ทำให้กลิ่นทนกว่า และกระจายตัวได้ดี ทำให้หอมนานตลอดวัน ยิ่งไปกว่านั้นการฉีดน้ำหอมเล็กๆ น้อยๆ ในบริเวณเหล่านี้สามารถทำให้น้ำหอมติดทนได้มากกว่าการฉีดปริมาณมากๆ อีกด้วย ดังนั้นการแต้มน้ำหอมบริเวณจุดชีพจร ข้อพับ จึงเป็นส่วนที่เหมาะสม ช่วยทำให้ความหอมติดทนนานยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ

 

3.ทาโลชั่น หรือ ทาวาสลีนในจุดต่างๆ

          ทริคนี้เป็นทริคที่คนนิยมใช้กันมากๆ คือการทาโลชั่น (ที่ไม่มีกลิ่น) หรือ ทาวาสลีนในจุดต่างๆ ก่อนฉีดน้ำหอม เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยให้กลิ่นน้ำหอมติดทน เพราะความชุ่มชื่นจะช่วยให้น้ำหอมติดทนนานได้ดียิ่งขึ้น มากกว่าผิวแห้งๆ หลายเท่า สำหรับสาวผิวแห้งวิธีนี้เวิร์คมากค่าาา ไอเลิฟ 🫶🏻

 

4.ห้ามถูผิวหลังฉีดน้ำหอมเสร็จ

          เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ เพราะการถูผิวเข้าด้วยกันจะทำให้เกิดการเสียดสีและจะทำลายโมเลกุลของน้ำหอม ทำให้กลิ่นจางลงเร็วกว่าเดิม แนะนำว่าให้ใช้วิธีเอานิ้วแท็บๆ ที่ข้อมือจุดที่เราฉีดน้ำหอมลงไปแทน เพื่อกระตุ้นให้น้ำหอมซึมเข้าสู่ใต้ผิวหนัง รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมไปทำตามด้วยล่ะ 

 

5.ฉีดน้ำหอมลงบนแปรงก่อนหวีผม

          เทคนิคสุดท้ายที่จะทำให้กลิ่นน้ำหอมของเรา หอมนานตลอดทั้งวันมากยิ่งขึ้น สำหรับใครอยากจะมีกลิ่นหอมทั้งหัวจรดเท้า การฉีดน้ำหอมลงบนแปรงก่อนหวีผม เป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่ช่วยได้มากๆเลยแหละ เพราะจะช่วยให้น้ำหอมติดทนนานยิ่งขึ้น  แต่เราแนะนำให้ฉีดใส่หวีนะ ห้ามฉีดใส่ผมโดยตรงเด็ดขาด  เพราะถ้าเราฉีดน้ำหอมลงไปตรงๆ บนเส้นผม หรือหนังศีรษะ กลิ่นจะไม่กระจายตัว

          ทั้งหมดนี้ก็เป็นทริคเล็กๆน้อยๆที่ทางเรานำมาฝากกัน ส่วนใครที่มีทริคการฉีดน้ำหอมเพิ่มเติมที่อยากแนะนำ ก็สามารถคอมเมนต์แลกเปลี่ยนกันได้เลยนะ หรือจะแชร์ไปบอกต่อเพื่อนๆ คนอื่นก็ได้เลยจ้า สำหรับวันนี้ ทางเราขอตัวลาไปก่อน บ๊ายบายยยย ♥👋🏻

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube