Home
|
ไลฟ์สไตล์

แมนทาย เทโอ นักกีฬาอนาคตไกลผู้สูญเสียทุกอย่างเพราะความรักที่หลอกลวง

Featured Image

          เรื่องราวความรักออนไลน์ของนักกีฬาหนุ่มอนาคตไกล กับสาวสวยที่อยู่ห่างกันอีกฟากของประเทศแม้ไม่เคยพบเจอ การได้สนทนาผ่านโทรศัพท์เท่านั้นก็มากเพียงพอให้ความรักได้ก่อตัว แต่เมื่อมีความรักแล้วย่อมต้องมีความเศร้า เมื่อแฟนสาวของเขากลับต้องมาจากไปอย่างไม่มีวันกลับ เรื่องราวของแรงผลักดันจากผู้ที่สูญเสียอยู่เบื้องหลังดูโรแมนติกราวกับเทพนิยาย พร้อมกับจุดหักมุมที่ทำเอาหงายเงิบไปทั้งอเมริกา เรื่องราวนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน แมนทาย เทโอ  นักกีฬาอนาคตไกลผู้สูญเสียทุกอย่างเพราะความรักที่หลอกลวง

 

แมนทาย เทโอเด็กหนุ่มอนาคตไกล

          แมนทาย เทโอ (Manti Te’o) เป็นนักอเมริกันฟุตบอลดาวรุ่ง ระดับต้นๆของสหรัฐอเมริกา เด็กหนุ่มจากรัฐฮาวาย เมืองที่มีเสาหลักง่ายๆอยู่สามอย่าง คือ ศาสนา ครอบครัว และอเมริกันฟุตบอล  เขาเป็นดาวดังตั้งแต่สมัยอยู่ไฮสคูล ติดทีม All-American(ทีมยอดเยี่ยมแห่งปี) ได้รับรางวัลผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมแห่งปี 2008 ในระดับมัธยมปลาย กล่าวได้ว่าอนาคตอันสดใสกำลังรอให้เทโอเข้าไปไขว่คว้าอยู่ เพราะว่ากันตามจริงเทโอน่าจะเป็นผู้เล่นตำแหน่งนี้ที่ดีที่สุดในรุ่นเดียวกันด้วยซ้ำไป

          เมื่อทำผลงานได้ดีในระดับไฮสคูล ทำให้มหาวิทยาลัยชื่อดังรุมแย่งตัว เสนอทุนต้องการคว้าตัวเขาไปเล่นมากมาย แต่เทโอเลือกมหาวิทยาลัยนอเตอร์เดม เข้าร่วมกับทีม ”ไฟติ้ง ไอริช” ในเมืองนอเตอร์เดมที่เงียบสงบและหนาวเย็น มีโบสถ์คริสตจักรอยู่ทั่วทุกแห่ง หากว่ากันตามตรงแล้วไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะมาเล่นที่เมืองแห่งนี้ แต่ทว่าเขาเลือกเพราะ ”ประสงค์ของพระผู้เป็นเจ้า” เขากล่าวอย่างนั้น

          ผลงานในสนามเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่เรื่องนอกสนามเขารู้สึกมีความทุกข์อยู่ในใจ การปรับตัวที่นี่เป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับเทโอ วัฒนธรรมที่นี่ช่างแตกต่างจากฮาวายอย่างสิ้นเชิง เขาคิดถึงบ้าน คิดถึงพ่อแม่ แต่ก็ไม่เคยโอดครวญให้ใครฟัง อาจมีบ้างที่โทรไปเล่าเรื่องราวให้พ่อแม่ได้รับรู้ แต่เมื่อมีผู้คนรอบตัวถามถึงเรื่องการใช้ชีวิตที่นี่ เขาตอบเพียงแค่ว่า “ผมสบายดีไม่เป็นไร” เขาไม่ต้องการจะอธิบายเรื่องนี้ให้ใครฟัง

          เวลาล่วงเลยเข้าสู่ปีที่ 3 ผลงานในสนามกำลังไปได้ดีเขาถูกจับตามองจากทีมดังใน NFL (ลีคอเมริกันฟุตบอลระดับสูงสุดในสหรัฐฯ) รอวันที่เขาจะถูกดราฟท์ตัวในอนาคต แต่เเล้วเขาก็ได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่งในโลกออนไลน์ เธอเป็นหญิงสาวสวยสะพรั่ง ซึ่งเธอจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะทำให้ชะตาชีวิตของเขาผกผันไปตลอดกาล

 

หญิงสาวผู้เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง

“สวัสดีเทโอ ฉันเลนเนย์ เคคัว”

          กล่องข้อความเฟซบุ๊กของเทโอมีแจ้งเตือนเป็นข้อความดังกล่าว เขาได้เข้าไปส่องโปรไฟล์ของเลนเนย์พบว่าเธอเป็นหญิงสาวสวยจากแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้ที่มีศรัทธาให้แก่พระผู้เป็นเจ้าเหมือนเทโอ เขาตอบกลับข้อความของเธออย่างไม่ต้องสงสัย เขาและเธอคุยเรื่องทั่วไป เช่น เป็นไงบ้าง สบายดีหรือเปล่า เป็นเพียงแค่การตอบกลับข้อความกันไปมาเฉยๆ ในช่วงแรก

        แต่เมื่อเวลาผ่านไปความสัมพันธ์ของพวกเขาเริ่มลึกซึ้งขึ้น เหมือนเธอช่วยปลอบประโลมเขาในยามว้าเหว่ ส่วนเลนเนย์ก็เข้าใจเทโอเป็นอย่างดี เพราะเธอก็เป็นนักวอลเลย์บอลเหมือนกัน ต้องมาอยู่มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ต่างถิ่นจากบ้านมาไกลเช่นเดียวกันกับเทโอ

 

ความรักที่ผลิบาน

          ทั้งสองคนแลกเปลี่ยนความลับระหว่างกันเสมอ โดยเทโอเล่าว่า “เลนเนย์บอกผมว่าคุณพ่อของเธอประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ผมบอกเธอว่า ผมยินดีเป็นไหล่ให้เธอซบร้องไห้ได้” นอกจากนั้นเคคัวก็บอกอีกว่าเธอเป็นโรคลูคิเมีย ซึ่งเทโอยืนยันว่าต่อให้เธอเป็นโรคอะไรเขาจะอยู่ข้างๆ ให้เธอผ่านไปได้แน่นอน เช่นเดียวกับฝั่งเคคัว ที่พร้อมจะอยู่กับเขาเสมอรับฟังทุกๆเรื่องที่เทโออยากเล่า

          เหมือนความรักเริ่มผลิบานในใจเขา เลนเนย์เข้าใจทุกอย่างที่เกี่ยวกับตัวเขาจริง ๆ ทั้ง ฟุตบอล ศรัทธา และครอบครัว เขาอยากจะเจอกับเธอแบบตัวเป็น ๆ แทบใจจะขาด แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงทุกครั้งไป

          แต่เขาก็เริ่มสงสัยในตัวตนจริงของเธอ เขาสืบเสาะจากเพื่อนนักฟุตบอลของเขาที่รู้จักกับเลนเนย์ ซึ่งพวกเขาก็ยืนยันว่าเธอมีตัวตนอยู่จริง เพื่อนของเขาก็เคยคุยกับเลนเนย์แบบนี้แต่ความสัมพันธ์ก็ไม่ได้ไปไหนไกลนัก บวกกับเลนเนย์เคยอ้างว่าเธอมีญาติชื่อ “โรไนอาห์” โดยเขาเองก็เคยพบกับโรไนอาห์อยู่ครั้งหนึ่ง ซึ่งก็เป็นคนยืนยันเรื่องของเลนเนย์ได้อีกหนึ่งเสียง ความสัมพันธ์ของเทโอกับเลนเนย์จึงเป็นการคบกันแบบเปิดเผย เขาป่าวประกาศให้สังคมรับรู้เรื่องนี้พ่อแม่และคนรอบตัวเขารู้เรื่องนี้เป็นอย่างดี

          ความรักที่เขามีต่อเธอเป็นแรงผลักดันให้เขาก้าวไปข้างหน้า แม้จะไม่เคยเจอตัวจริงแต่การได้โทรคุยกันทุกวันเพียงแค่นี้เขาก็พอใจแล้ว เขาพัฒนาอย่างก้าวกระโดดในปีที่ 4 ฟอร์มการเล่นอันร้อนแรงที่ไล่กวดคู่แข่งได้ทุกเกม การเป็นผู้นำของทีม การเล่นของเขา ช่วยให้ทีมชนะอย่างต่อเนื่อง

          แต่เรื่องเศร้าได้มาถึงช่วงเดือนเมษายน ปี 2012 เมื่อเขาได้รับโทรศัพท์จากโนอาที่อ้างตัวว่าเป็นพี่ชายของเลนเนย์ เขาโทรมาบอกว่าเคคัวประสบอุบัติเหตุ อยู่ในอาการโคม่าไม่ตอบสนองกับสิ่งใดเลย เว้นแต่เสียงของเทโอ  ถึงกระนั้นเขาก็โทรหาเธอทุกวันเพื่อเล่าเรื่องราวและส่งกำลังใจให้เธอ เหมือนที่เธออยู่กับเขาเสมอมา

 

ความสูญเสียที่เกินจะรับไหว

          วันที่เลวร้ายที่สุดของเขามาถึง 11 กันยายน 2012 ทุกอย่างมันถาโถมเข้ามาหาเขาแบบไม่ทันตั้งตัว ยายของเขาเสียชีวิตลงแล้ว ซึ่งตัวของเทโอมีความสนิทสนมกับคุณยายมาก เขาจึงเสียใจกับการจากไปครั้งนี้เหลือเกิน  แต่ทว่าเทโอก็ช็อคเข้าไปอีกสองต่อ เพราะ เสียงจากสายเดิมที่อ้างว่าเป็นพี่ชายของเลนเนย์โทรมาบอกเขาว่า เลนเนย์เสียชีวิตแล้วจากโรคลูคิเมีย พร้อมคำสั่งเสียสุดท้ายที่เธอฝากบอกเขา คือ

“ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่าทิ้งความฝันในการเป็นนักอเมริกันฟุตบอลเด็ดขาด”

“ผมร้องไห้ ผมโวยวาย ผมไม่เคยรู้สึกเจ็บปวดเช่นนี้มาก่อน ผมเพิ่งเสียยายที่รักของผมไป และหลังจากนั้นอีกไม่ถึง 6 ชั่วโมงคนที่ผมรักอีกคนก็ต้องจากไปอีก สิ่งสุดท้ายที่เธอบอกกับผมคือ ฉันรักเธอ และมันจะเป็นเช่นนั้น”

          อีก 3 วัน ทีม ไฟติ้ง ไอริช ของเทโอจะลงแข่งขันกับมหาวิทยาลัย มิชิแกน สเตท และการสูญเสีย 2 ครั้งติดๆ กันภายใน 2 วันรวมถึงคำกล่าวจากเลนเนย์ ทำให้ในเกมนั้นเทโอมีเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในฤดูกาล เขาทำไป 12 แท็คเกิล พาทีมคว้าชัยได้สำเร็จ และมันเป็นธรรมเนียมของการแข่งขันที่ผู้เล่นที่เล่นดีที่สุดในสนามจะถูกนักข่าวสัมภาษณ์หลังจบเกม

          “ระหว่างที่ผมเดินลงสนาม มันคือเวลาปิดฝาโลงศพของเธอที่แคลิฟอร์เนีย นี่คือเรื่องที่ยากจะรับมือ ผมสูญเสียผู้หญิงคนที่ผมรักมากที่สุด 2 คน พวกเขาคือรักแท้ของผม ตอนนี้ผมมีครอบครัวและฟุตบอลคอยผลักดัน แต่ในวันใดวันหนึ่งผมเชื่อว่าผมจะได้พบกันอีกครั้งในที่แห่งใดนั้น ผมจะซื่อสัตย์ต่อการจากไปของทั้ง 2 คน ผมจะทำให้โลกต้องให้เกียรติพวกเธอด้วยฟอร์มในสนามของผม ผู้หญิงอันเป็นที่รักและยายของผม ผมหวังจริงๆ ว่าทั้งคู่กำลังมองดูผมเล่นด้วยสายตาแห่งความสุข”

          หลังจากที่คำสัมภาษณ์นี้ได้แพร่ออกไป มันกลายเป็นไวรัลทั่วทั้งอเมริกา เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ทุ่มเทให้กับกีฬาโดยมีแรงผลักดันเป็นคนรักที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ มันช่างโรแมนติกเสียนี่กระไร เรื่องราวของความรักและการสูญเสีย แม้ผู้ที่ไม่ได้ดูกีฬายังต้องให้ความสนใจกับเรื่องนี้เลย เทโอกลายเป็นจุดสนใจของคนทั่วประเทศไปแล้วไม่ใช่แค่วงการกีฬา มีรายการต้องการเชิญเขาไปสัมภาษณ์มากมาย แม้กระทั่ง ESPN สื่อชื่อดังของสหรัฐฯยังตีพิมพ์เรื่องนี้ออกอากาศไปทั้งประเทศ

 

รักสุดซึ้งมันจริงหรือแต่ง

          ขณะที่ทั่วอเมริกากำลังอินกับเรื่องราวความรักปนเศร้าเคล้าน้ำตานี้ เรื่องราวทั้งหมดก็มาถึงมือของ Deadspin สื่อที่ชอบขุดคุ้ยเรื่องราวต่าง ๆ ในอีกมุมหนึ่ง ว่ากันตามตรงสื่อนี้ไม่ได้เป็นสื่อยักใหญ่อะไรนัก เป็นเพียงเว็บบอร์ดที่มีคนดูแลเพียง 8 คนเท่านั้น แต่ทีมงานกลับพบเจอกับสิ่งแปลกๆ หลายอย่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่น ไม่มีประวัติข้อมูลของเลนเนย์ในอินเทอร์เน็ตเลย หรือ พิธีศพของเลนเนย์ที่อ้างว่าจัดในโบสถ์ที่แคลิฟอร์เนีย แต่พวกเขากลับไม่พบนามสกุลเคคัวที่ทำพิธีศพในวันดังกล่าว และสุดท้ายคือ ชื่อ “เลนเนย์ เคคัว”  ไม่พบว่าเป็นนักศึกษาที่อยู่ในสารบบของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดแต่อย่างใด แนวโน้มว่าเคคัวจะเป็นบุคคลไร้ตัวตนมีสูงมาก

          Deadspin จึงทำการสืบต่อจากรูปหน้าที่มี เพื่อค้นหาว่าตัวตนของเคคัวคือใครกันแน่ และในที่สุดพวกเขาก็ค้นพบผู้หญิงในรูปที่น่าสนใจคือ เธอยังมีชีวิตอยู่ เธอยังไม่ได้ตาย แต่เธอไม่ได้ชื่อเลนเนย์ เคคัว เธอไม่ได้เรียนที่สแตนฟอร์ด เธอไม่ใช่นักวอลเลย์บอล เธอไม่เคยประสบอุบัติเหตุรถยนต์ เธอไม่เคยเป็นลูคิเมีย และที่สำคัญที่สุด เธอไม่เคยรู้จักแมนไท เทโอ มาก่อนเลย

“เลนเนย์ เคคัว ไม่เคยมีตัวตนอยู่จริง!”

          ชื่อของเธอ คือ ไดแอน โอเมร่า เป็นสาวที่ทำงานฝ่ายมาร์เก็ตติ้งอยู่ที่ลอสแอนเจลิส เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย แต่พบว่ารูปทั้งหมดที่อยู่ในโปรไฟล์เฟสบุ๊คของเธอ ถูกขโมยไปใช้เป็นชื่อ เลนเนย์ เคคัว

          ซึ่งมีอยู่รูปหนึ่งที่เธอเคยถ่าย และส่งให้เพื่อนร่วมห้องสมัยอยู่มัธยมคนหนึ่ง ซึ่งเธอมองว่าเขาไม่ได้มีพิษมีภัยอะไรจึงส่งรูปให้อย่างไม่ได้คิดอะไรมาก จึงโยงไปหาตัวคนผิดได้ในท้ายที่สุด
แล้วใครกันที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดนี้ มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ เทโอกำลังวางแผนแหกตาคนทั้งประเทศอย่างนั้นหรือ? 

 

โรไนอาห์

          เรื่องทั้งหมดคือเรื่องของการหลอกลวงโดยชายหนุ่มที่ชื่อ “โรไนอาห์ ทูอาโชโซโป” อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ทั้งหมด เขาเป็นเพียงแค่ผู้ที่ชื่นชอบเทโอ และเขาเป็นชายรักชาย ซึ่งเรื่องนี้ทั้งหมดยิ่งเข้าเค้าเข้าไปอีกเมื่อชายที่เลนเนย์อ้างว่าเป็นญาติของเธอ คือ โรไนอาห์ และเขาเคยพบกับเทโอด้วยครั้งหนึ่ง

          โรไนอาห์ทำเรื่องนี้ด้วยตัวของเขาเพียงคนเดียว เขาเห็นว่า ไดแอน โอไมร่า เป็นสาวสวย แต่ก็ไม่ได้สวยเกินไปจนเกินไขว่คว้าสำหรับหนุ่มๆ เขาจึงสร้างตัวตนของเลนเนย์ขึ้นมาเพียงเพราะอยากมีตัวของตนเองที่เป็นผู้หญิงขึ้นมาในโลกออนไลน์ นำรูปของไดแอนมาใช้ อัปเดตข้อมูลต่าง ๆ เข้ามาเพียงเพื่อได้คุยกับหนุ่มๆ สนองความต้องการของตนเอง ด้วยการดัดเสียงให้เหมือนผู้หญิงมากที่สุด เทโอเคยออกมาพูดด้วยซ้ำว่าเสียงของเธอช่างไพเราะมาก

โรไนอาห์ตอนปัจจุบันจาก Untold : The Girlfriend Who Din’t Exist

         เขาเป็นชายหัวใจหญิง ที่ต้องการคุยกับใครสักคนไว้คลายความเหงา ซึ่งเทโอก็เป็นหนึ่งในนั้น ปกติโรไนอาห์จะเปลี่ยนคนคุยไปเรื่อยๆ แต่กับเทโอไม่ใช่อย่างนั้นเขามีความรักให้กับนักอเมริกันฟุตบอลผู้นี้  จนติดอยู่ในสถานการณ์ที่ไปต่อก็ไม่ได้แต่ทางหันหลังกลับก็ไม่มีอีกแล้ว เธอจึงแก้ปัญหาด้วยการให้ตัวตนของเลนเนย์ เคคัว ต้องจากไป แต่ดูเหมือนว่าสถานการณ์ทั้งหมดมันบานปลายเกินกว่าที่เธอจะควบคุมได้ ส่วนในแง่ของกฎหมาย โรไนอาห์ไม่ได้มีความผิดอะไรเพียงแค่การโกหกมันไม่มีน้ำหนักมากพอที่จะเอาผิดเขาได้

          ส่วนความรักที่โรไนอาห์มีให้แก่เทโอนั้นจริงแท้เพียงไหน หากรักเขาจริงทำไมกลับหลอกลวงเทโออยู่เป็นปีเพียงเพื่อสนองต่อความรู้สึกของตนเองที่ขาดหายไป แบบนี้เรียกว่ารักได้จริงหรือ เรียกว่าเห็นแก่ตัวก็คงจะเหมาะกว่า

 

เหยื่อผู้โดนซ้ำเติม

          แมนไท เทโอ ตกเป็นเหยื่อของเรื่องนี้อย่างแท้จริง แฟนสาวทางไกลที่เขาคบมาตลอดเวลาไม่เคยมีตัวตนอยู่เลย เขาโดนผู้ชายอีกคนหนึ่งหลอกตลอดมา หากว่าทั้งหมดทั้งมวลนี้ว่าแย่เเล้วสิ่งที่จะเกิดกับเขาต่อไปนี้แย่ยิ่งกว่า

          เทโอถูกสื่อตั้งคำถามากมาย ทั้งมีส่วนร่วมกับเรื่องนี้หรือไม่? เขาเป็นชายรักชายอย่างนั้นหรือ? เรื่องการสูญเสียคนรักเทโอแต่งมันขึ้นมาเพื่อเรียกแสงให้ตัวเองหรือเปล่า หากพูดกันตามตรงมันก็อาจจะพอเข้าเค้าที่เทโออาจต้องการสร้างพื้นที่บนหน้าสื่อเพื่อเรียกกระแสให้กับตัวเอง เพราะ วันดราฟตัวเข้า NFL ใกล้เข้ามาแล้ว แต่สุดท้ายแล้วเทโอก็ไม่รู้เรื่องนี้จริง ๆ เขาเป็นเพียงเหยื่อที่ถูกหลอกตลอดมา

          สื่อปลุกปั่นเขียนข่าวกันไปต่าง ๆ นา ๆ กระแสไม่ได้ตีไปในทางที่ดีเลยด้วยซ้ำ เทโอที่ตกเป็นเหยื่อกลับถูกล้อเลียนด้วยคำพูด มีมีมล้อเขามากมาย แต่ที่เจ็บสุด คือ คุณพ่อ คุณแม่ ของเทโอต้องมานั่งสัมภาษณ์หน้าสื่อถูกล้อเลียนถูกวิจารณ์ไปในโลกออนไลน์

          ส่วนรายชื่อนักกีฬาที่ชาวอเมริกันเกลียดที่สุด มีชื่อของเขาติดเป็นอันดับที่ 3 รองจาก ไทเกอร์วูด และแลนซ์ อาร์มสตรอง คือ เขาเป็นเหยื่อของเรื่องนี้นะ แต่ทำไมมีชื่อของเขาติดอยู่ในลิสต์นี้ได้ล่ะ สื่อที่ปลุกปั่นกันไปไม่ได้ช่วยแก้ต่างอะไรให้กับเทโอเลยหรือ

          เรื่องนี้มันมีผลกระทบต่อเรื่องในสนามของเทโอด้วย ตั้งแต่เกิดเรื่องนี้มา การแข่งขันนัดชิงของทีม”ไฟติ้ง ไอริช” สังกัดของเทโอพ่ายแพ้ในนัดชิงอย่างหมดสภาพ ฟอร์มการเล่นของเทโอเรียกได้ว่าน่าผิดหวังในนัดชิง

          เมื่อถึงวันดราฟตัวเข้าสู่ NFL เทโอก็ไม่ได้อยู่ในดราฟแรก ๆ อย่างที่เขาควรจะเป็น ทั้งที่เขาทำผลงานในวันทดสอบร่างกายได้ดีเยี่ยม มุมมองที่ทุกคนมีต่อเขามันผิดไปจากเดิมหมดจากสดุดีกลับกลายเป็นเย้ยหยันล้อเลียน ทีมหลายทีมกลัวเรื่องดราม่าที่จะตามมาจึงต้องปล่อยตัวเทโอหลุดมือไป

          เขาได้รับเลือกเข้าสู่ NFL ในอันดับที่ 32 ไปอยู่กับซานดีเอโก้ ชาร์จเจอร์ ก่อนโดนเทรดไปนิวออร์ลีนส์ เซนต์ส และอยู่กับชิคาโก้ สุดท้ายก็รีไทร์ไปจาก NFL แบบไม่มีผลงานเป็นชิ้นเป็นอัน เมื่อเรื่องนอกสนามมันใหญ่กว่าเรื่องในสนาม เทโอไม่ใช่คนเดิมจากตอนมหาวิทยาลัยอีกแล้ว ความมั่นใจหดหายกลายเป็นความกดดันที่เขามีเป็นสิ่งที่ทำให้เขาไม่สามารถก้าวไปข้างหน้าได้

บทสรุปของเรื่องนี้

          เทโอต้องทนอยู่กับการถูกล้อเลียนเป็นเวลาหลายปี กว่าผู้คนจะเข้าใจเขาว่าเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ เป็นเพียงเหยื่อผู้ถูกกระทำ เขาได้เปิดใจกับสารคดีใน Netflix ชื่อว่า Untold : The Girlfriend Who Din’t Exist เพื่อให้ใครหลาย ๆ ได้กระจ่างในเรื่องนี้มากขึ้น

“ผมต้องผ่านเรื่องแย่ๆ มาทุกวัน บางคนเข้ามาล้อเลียน อาจมีคนเป็นพัน เป็นล้านที่ไม่เข้าใจ มาเย้ยหยันผม แม้จะมีแค่เพียงคนเดียวที่เขาให้กำลังใจและคอยเชียร์ผมอยู่ ผมก็จะสนใจเพียงแค่พวกเขาเท่านั้น และถ้าหากโรไนอาห์ ได้ดูอยู่ผมอยากให้เขารู้ว่าผมยกโทษให้เขาแล้วนะ และ ผมหวังภาวนาให้เขา และ ครอบครัวปลอดภัย ผมหมายความจากใจจริง”

          เรื่องราวของแมนไทเทโอ จากโรแมนติกกลายเป็นสุดดราม่า ที่จบลงแบบกลับตาลปัตร หากเทโอไม่ต้องมาพบเจอกับเรื่องแบบนี้ก็น่าคิดเหมือนกันว่าอนาคตของเขาจะสดใสเพียงใด หรือหากเรื่องนี้มันเกิดขึ้นไปแล้ว สื่อไม่ได้ชี้นำปลุกปั่นให้เขาเป็นคนผิด แต่ช่วยแก้ต่างนำเสนอเรื่องราวในทางที่ถูกที่ควร ก็เชื่อว่าหนทางชีวิตของเขาคงไปได้ไกลกว่านี้แน่ ๆ แต่ปัจจุบันชีวิตของเทโอก็เป็นในทางที่ดีพบรัก และแต่งงานกับนางแบบสาว โจอี นิโคล มีภรรยาเป็นตัวเป็นตนกับเขาสักที

“พระเจ้าสร้างลูกของท่านด้วยความรัก,แต่เพราะเป็นมนุษย์ 

ความรักจึงถูกคละคลุ้งไปด้วยความเจ็บปวด”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ

Facebook : วิเคราะห์บอลจริงจัง

Mainstand.co.th

Netflix #Untold : the girlfriend who didn’t exist

People.com

Marca.com

English.Elpais.com

The Boston Globe.com

Youtube : Anderson

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube