fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

สีสเปรย์มีกี่แบบ เลือกอย่างไรสีสเปรย์อย่างไรให้เหมาะกับพื้นผิวประเภทไหน เรามีคำตอบ!

Featured Image

สีสเปรย์เป็นสีประเภทหนึ่ง ที่สามารถใช้งานได้ง่ายและสะดวกรวดเร็ว แถมยังไม่ต้องใช้อุปกรณ์เสริมให้ยุ่งยาก ที่สำคัญยังช่วยประหยัดเวลาได้มากๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นช่างมืออาชีพก็สามารถใช้งานได้ เหมาะกับมือใหม่แบบสุดๆ แต่การเลือกใช้สีสเปรย์นั้นจำเป็นต้องดูประเภทของสีสเปรย์ คุณสมบัติ และพื้นผิวในการใช้งานร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นเหล็ก พลาสติก หรือโลหะพื้นผิวมันวาวต่างๆ เป็นต้น วันนี้เราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับสีสเปรย์แบบต่างๆ ควรเลือกใช้อย่างไรให้เหมาะกับพื้นผิวแบบไหน เราไปดูกัน

สีสเปรย์พ่นเหล็ก

สีสเปรย์ประเภทนี้ ผลิตขึ้นมาสำหรับพ่นวัสดุประเภทเหล็กหรือโลหะโดยเฉพาะ เนื้อสีกระจายตัวไม่จับเป็นก้อน มีคุณสมบัติในการป้องกันสนิม ทนต่อความร้อน และสามารถยึดเกาะพื้นผิวเรียบมันวาวได้ดี แต่สำหรับพื้นผิวประเภทนี้ การลงสีรองพื้นก่อนการลงสีเปรย์สีจริงจะช่วยให้งานที่ออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยเฉพาะสีรองพื้นคุณภาพที่ผลิตจากหัวเชื้อแล็กเกอร์อย่าง TOA Spray สีสเปรย์รองพื้นกันสนิมเบอร์ 31 เป็นต้น

สีสเปรย์พ่นพลาสติก

สีสเปรย์ชนิดนี้จะมีคุณสมบัติยึดเกาะผิวพลาสติกได้ทุกชนิด ทั้งพลาสติกอ่อน พลาสติกแข็ง รวมถึงพลาสติกเก่าที่ผ่านการใช้งานมานานแล้ว เนื่องจากพลาสติกส่วนใหญ่จะมีผิวมันวาว การจะพ่นสีสเปรย์ให้ติดและมีประสิทธิภาพ ควรทำให้ผิวของพลาสติกมีความหยาบขึ้นเล็กน้อยก่อน จากนั้นใช้กระดาษทรายเบอร์ละเอียดขัดบริเวณที่ต้องการพ่น และควรพ่นสีรองพื้นสำหรับพื้นผิวพลาสติกโดยเฉพาะ เช่น สีสเปรย์รองพื้นพลาสติกเบอร์ 63 ของ TOA หรือสีสเปรย์รองพื้นพลาสติกเบอร์ 263 ของ WIN เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานที่ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

สีสเปรย์อเนกประสงค์

สีสเปรย์ประเภทนี้จะเหมาะสำหรับการซ่อมแซมชิ้นงานทั่วไป งานประดิษฐ์เล็กๆ น้อยๆ ของกระจุกกระจิก หรือใช้สำหรับงาน DIY ทั่วไป เนื่องจากสีสเปรย์อเนกประสงค์เนื้อสีจะแห้งไว งานที่ออกมาจะสวยเงางาม ทนทาน และยังสามารถยึดเกาะได้ดีในทุกสภาพพื้นผิว แต่ก่อนที่จะพ่นสีสเปรย์อเนกประสงค์ควรทำความสะอาดพื้นผิวของวัสดุก่อนทุกครั้ง เพื่อสีที่พ่นจะได้มีความเรียบเนียนสม่ำเสมอ และสีติดทุกส่วนนั่นเอง

สีสเปรย์พ่นรถยนต์

สีสเปรย์ประเภทนี้เป็นสีสเปรย์คุณภาพสูงสำหรับพื้นผิวรถยนต์ ที่มีคุณสมบัติทนทานต่อทุกสภาพแวดล้อมเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะทนแดด ทนฝน ทนความร้อน รวมถึงทนทานต่อการกัดกร่อนของสารเคมีด้วยเช่นกัน โดยสีสเปรย์ประเภทนี้เนื้อสีจะมีความแข็งแรงและยึดเกาะพื้นผิวได้ดี ทำให้เนื้อสีหลุดลอกยาก สีสวยเงางามไม่ซีดไม่จาง เหมาะสำหรับการพ่นเพื่อซ่อมแซมจุดเล็กๆ น้อยๆ เป็นต้น

ถึงแม้ว่าสีสเปรย์เป็นสีที่ใช้งานง่าย แต่การใช้สีสเปรย์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดก็ต้องเลือกใช้ให้เหมาะกับคุณสมบัติของสีสเปรย์ประเภทนั้นๆ เพราะพื้นผิวของวัสดุแต่ละชนิดจะมีผิวสัมผัสที่แตกต่างกัน การเลือกใช้สีสเปรย์ที่ได้มาตรฐานตรงกับการใช้งาน จะช่วยให้งานออกมาสวยงาม ทนทาน และเพิ่มแรงยึดเกาะกับพื้นผิวได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญควรเลือกใช้สีสเปรย์ที่มีคุณภาพสูง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สีสเปรย์ TOA ที่มีนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนใครที่กำลังมองหาไอเดียตกแต่งซ่อมแซมด้วยผลิตภัณฑ์สีสเปรย์ สามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ TOA ผู้นำเรื่องสีสเปรย์ สีทาบ้านเกรดพรีเมียมคุณภาพสูง พร้อมกับผลิตภัณฑ์อีกหลากหลายชนิด ตอบโจทย์ทุกการใช้งานของคนรักบ้าน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube