Home
|
ไลฟ์สไตล์

บอกลา 5 รูปปากเจ้าปัญหาด้วยการเทคนิคการทำปากกระจับ

Featured Image

ความสวยความงามบนใบหน้าเป็นเรื่องที่คนวัยหนุ่มสาวมักจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ เพราะใบหน้าเป็นจุดแรกที่คนรอบข้างมองมา และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหากใครมีเครื่องหน้าที่ดูดี ตรงตามมาตรฐานความสวยงามของยุคสมัยแบบที่พูดกันด้วยประโยคคุ้นหูว่า “ปากนิด จมูกหน่อย” ยิ่งกว่านั้นหากมีรูปปากกระจับสวย ก็จะยิ่งสร้างความประทับใจแรกได้เป็นอย่างดี

5 ปัญหารูปปากที่ทำเอาหลายคนหมดความมั่นใจ

หลายคนรู้สึกหมดความมั่นใจเพราะเครื่องหน้าบางจุดอาจจะไม่ได้สวยรับใบหน้า โดยเฉพาะรูปปากที่อาจคิดไม่ถึงว่าหากมีสัดส่วนและรูปทรงปากที่ดูดี ก็มีส่วนช่วยในการปรับให้รูปหน้าเปลี่ยนแปลงและสวยงามขึ้นได้ วันนี้ Better Me Clinic by Dr.Chanya จะมาแชร์ 5 ปัญหารูปปากที่มีผลต่อใบหน้าหรืออาจเรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่ทำเอากลุ้มจนสูญเสียความมั่นใจไปไม่น้อย มาลองเช็กดูจาก 5 ปัญหารูปปากต่อไปนี้ได้เลย เผื่ออยากปรับเปลี่ยนแก้ไขจะได้รู้และหาข้อมูลเตรียมตัวได้ก่อนใคร

1. ปากหนา หรือปากห้อย

ปากที่สวยคือริมฝีปากล่างจะต้องมีเนื้อปากที่มากกว่าริมฝีปากบนครึ่งหนึ่ง ซึ่งคนที่มีภาวะริมฝีปากหนาหรือปากห้อย คือ ริมฝีปากล่างมีสัดส่วนเนื้อปากมากกว่าริมฝีปากบน ซึ่งทำให้ดูไม่สมส่วนและไม่เป็นธรรมชาติ ซึ่งมักเกิดจากเชื้อชาติและกรรมพันธุ์ หรืออุบัติเหตุและการศัลยกรรมที่ผิดพลาด ซึ่งคนที่ปากหนาปากห้อยมักจะเจอกับปัญหาแต่งหน้ายาก ทาลิปติกสีเข้มแล้วทำให้หน้าดูดุหรือดูเข้มเกินไป

2. ปากคว่ำ มุมปากตก

ปากคว่ำหรือมุมปากตก คือคนที่มุมริมฝีปากทั้งสองข้างโค้งตก หรือมีลักษณะคว่ำลง ทำให้ใบหน้าโดยรวมเหมือนคนเศร้า มีความทุกข์ตลอดเวลา และดูไม่สดใสทั้งๆ ที่เจ้าตัวอาจจะอยู่ในอารมณ์หรือสีหน้าปกติ ซึ่งในก็ดูไม่ดีในทางโหงวเฮ้งเช่นกัน

3. ปากตรง ไม่มีส่วนโค้งเว้า ไม่เป็นทรง

ส่วนบางคนอื่นอาจจะไม่ได้มีปัญหาปากห้อยหรือมุมปากตก แต่รูปปากกลับมีลักษณะเรียบตรงมากเกินไป ไม่มีกระจับปาก ทำให้ภาพรวมใบหน้าขาดเสน่ห์ ไม่มีมิติ ยิ่งบางคนอาจเจอกับปัญหาปากไม่เป็นทรงด้วย ซึ่งยิ่งฉุดความมั่นใจลงไปอีก โดยเฉพาะคนที่ชอบแต่งหน้า อาจจะต้องใช้เวลาแต่งหน้านานกว่า หรือบางคนเมื่อทำสีหน้าปกติอาจจะดูเรียบเฉยเย็นชาจนคนรอบข้างไม่กล้าเข้าหาก็มี

4. ปากทั้ง 2 ข้างไม่เท่ากัน

บางคนอาจจะมีริมฝีปากไม่สมมาตรเนื่องจาดริมฝีปากสองข้างไม่เท่ากัน ทำให้ใบหน้าดูขาดความสมส่วน ซึ่งก็ลดทอนความมั่นใจไปมาก เพราะดูเสียบุคลิกทั้งเวลาทำสีหน้าปกติและเวลาพูด ซึ่งมุมปากสองข้างที่ไม่เท่ากันก็ส่งผลต่อความมั่นใจเวลาพูดหรือเวลาเข้าสังคมได้

5. เนื้อปากด้านในปลิ้นออกมาเวลายิ้ม

ปัญหานี้อาจจะพบได้ไม่มากนัก คือเวลายิ้มแล้วเนื้อด้านในปากปลิ้นออกมา เกิดจากการที่ริมฝีปากล่างเยอะเกินไปทำให้เวลายิ้มเนื้อด้านในปากจึงปลิ้นออกมา และมีสีแตกต่างจากริมฝีกปากด้านนอก ดูไม่น่ามอง ซึ่งอาจจะทำให้บางที่มีเนื้อปากด้านในปลิ้นเสียความมั่นใจจากข้อบกพร่องนี้ได้เช่นเดียวกัน

แก้ไขปัญหาปากไม่สวยด้วยการทำปากกระจับ

ไม่ว่าจะปัญหาปากหนา ปากไม่เป็นทรง ปากไม่เท่ากัน หรือเนื้อปากด้านในปลิ้น สามารถปรับหรือแก้ไขได้ด้วยการทำปากกระจับ โดยสามารถทำได้ 2 วิธี นั่นคือการฉีดฟิลเลอร์และการผ่าตัด สำหรับข้อดีของการทำปากกระจับคือรูปริมฝีปากที่สวยงาม รับกันระหว่างริมฝีปากบนและล่าง ทำให้ใบหน้าดูหวานขึ้น แต่งหน้าแล้วมีความมั่นใจ ริมฝีปากอิ่มและสมส่วนทำให้เวลายิ้มก็จะยิ้มสวยมากขึ้น เรียกความมั่นใจกลับมาได้เต็มร้อย

ทำความรู้จัก ปากกระจับ คืออะไร

ปากกระจับ คือ ริมฝีปากที่มีลักษณะปากที่โค้งสวยและมีกระจับปากหยักลงเด่นชัด คล้ายผลกระจับที่มีปลายทั้งสองโค้งเล็กน้อย ดูสมมาตร เป็นรูปทรงที่สวยงาม ริมฝีปากบนเอิบอิ่มและมีโค้งลงเล็กน้อย รับกับริมฝีปากล่างบางที่โค้งขึ้นเล็กน้อย ทำให้ใบหน้าดูหวานหรือจะปรับไปทางเซ็กซี่ก็ทำได้เช่นเดียวกัน มีความอมยิ้มน่ามอง ไม่ดูดุดัน การทำปากกระจับสามารถเพิ่มมิติและเสน่ห์ให้ใบหน้าเปลี่ยนเป็นดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้จากความละมุน สามารถเลือกได้หลายทรง เช่น ปากกระจับเกาหลี ปากกระจับปีกนางฟ้า หรือสำหรับหนุ่มๆ ก็มีทรงปากกระจับสำหรับผู้ชายเช่นเดียวกัน แถมยังช่วยปรับโครงสร้างริมฝีปากให้มีความเหมาะสมกับรูปหน้าได้มากยิ่งขึ้นด้วย

อยากทำปากกระจับทรงสวย ต้อง Better Me Clinic by Dr.Chanya

สำหรับใครที่กำลังกังวลกับริมฝีปากเจ้าปัญหาเหล่านี้อยู่ แล้วรู้สึกว่าอยากแก้ไขหรือปรับให้ริมฝีปากมีทรงที่สวยงามขึ้น ควรศึกษาข้อมูลและตัดสินใจให้ดีก่อน โดยสามารถเข้ามาขอรับคำปรึกษาและพูดคุยโดยตรงกับ Better Me Clinic by Dr. Chanya คลินิกศัลยกรรมปาก ปรับรูปหน้าและผิวพรรณ นำทีมโดยคุณหมอชัญญา ศัลยแพทย์ที่ประสบการณ์เกี่ยวกับหัตถการและการศัลยกรรมปากมาแล้วนับไม่ถ้วน พร้อมด้วยเทคนิคพิเศษสไตล์ Better Me ที่มุ่งเน้นเรื่องการออกแบบและปรับให้เหมาะสมกับรูปหน้ามากที่สุด อุ่นใจตั้งแต่ขั้นตอนการปรึกษาไปจนถึงการดูแลหลังทำ ให้หนุ่มสาวทุกคนได้มีริมฝีปากสวยและกลับมามั่นใจอีกครั้ง

สนใจทำปากกระจับกับ Better Me Clinic by Dr. Chanya

ติดต่อปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลได้ที่:

โทร. 02-059-8118, 088-603-2641

Line: @bettermeclinic

Facebook: Better Me Clinic by Dr.Chanya – Surgery

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube