fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รูขุมขนกว้าง ปัญหาผิวกวนใจ แก้ไขได้โดยไม่ต้องเสียเงิน

Featured Image

ปัญหารูขุมขนกว้างเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้กับทั้งผู้หญิงและผู้ชาย โดยผิวบริเวณนั้นๆ จะมีขนาดรูขุมขนกว้างกว่าบริเวณอื่นอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งเวลาลงแป้งฝุ่นหรือลงรองพื้นยิ่งมีโอกาสมองเห็นชัดขึ้น จนบางครั้งกลายเป็นปัญหาหนักใจของเหล่าสาวๆ โดยส่วนใหญ่แล้วบริเวณที่มักจะเกิดรูขุมขนกว้าง จะเป็นบริเวณ แก้ม จมูก หน้าผาก ซึ่งปัญหารูขุมขนกว้างเกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นกรรมพันธุ์ การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ปัญหาสิว รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิตด้วยเช่นกัน อย่างเช่นการชอบทานอาหารมันจัด การล้างเครื่องสำอางไม่สะอาด การดื่มน้ำน้อย เป็นต้น พฤติกรรมเหล่านี้นอกจากจะส่งผลให้รูขุมขนบนใบหน้ากว้างแล้ว ยังส่งผลต่อสภาพผิวโดยรวมด้วย ใครที่กำลังกังวลกับปัญหาเรื่องรูขุมขุนอยู่ล่ะก็ วันนี้เราพาไปล้วงวิธีลดรูขุมขนง่ายๆ ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำตามได้กัน

5 เทคนิคกระชับรูขุมขนด้วยตัวเองง่ายๆ ทำได้ที่บ้าน

1. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

แม้ว่าการล้างหน้าจะเป็นวิธีทำความสะอาดทั่วๆ ไป แต่รู้หรือไม่ การใช้น้ำเย็นล้างหน้าสามารถช่วยลดรูขุมขนได้ นอกจากการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นจะช่วยให้สดชื่นแล้ว ความเย็นยังช่วยให้รูขุมขนดูกระชับขึ้นได้ด้วย แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะสามารถล้างหน้าด้วยน้ำเย็นได้ทุกครั้ง เพราะการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นบ่อยๆ อาจทำให้ผิวหน้าแห้งและเป็นขุยได้ ดังนั้นควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็นไม่เกินวันละ 1-2 ครั้งเท่านั้น

2. ลูบหน้าด้วยน้ำแข็ง

อย่างที่เราบอกไปเมื่อข้อที่แล้ว ความเย็นสามารถช่วยลดรูขุมขนได้ ในบางครั้งที่จำเป็นต้องใช้หน้าเร่งด่วน สามารถนำน้ำแข็งประคบใบหน้าเพื่อช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้ โดยเน้นส่วนที่มีปัญหา แต่การประคบน้ำแข็งควรประคบประมาณ 30-45 วินาที วิธีนี้ไม่เพียงแต่ช่วยกระชับรูขุมขนแต่ยังลดความมันบนใบหน้า ลดการเกิดสิวได้อีกด้วย แต่ต้องมั่นใจว่าน้ำแข็งที่นำมาประคบนั้นสะอาด ปราศจากสิ่งเจือปน

3. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มี AHA และ BHA

การใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมของ AHA และ BHA ถือเป็นวิธีลดรูขุมขนที่ได้ผลชัดเจนมาก เพราะคุณสมบัติของ AHA และ BHA มีส่วนช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ผลักดันผิวใหม่ให้ขึ้นมาแทนที่ ทำให้รูขุมขนตื้นขึ้น นอกจากจะช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงแล้ว กรด AHA และ BHA ยังมีส่วนช่วยพร้อมปรับผิวให้กระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

4. หลีกเลี่ยงสถานที่กลางแจ้ง หรือสถานที่แดดจัด

ปัญหารูขุมขนกว้างบางครั้งอาจเกิดจากการพฤติกรรมการใช้ชีวิต เช่น มีกิจวัตรประจำวันที่ต้องออกแดดจัด หรือการออกไปทำกิจกรรมนอกสถานที่บ่อยๆ เพราะแสงแดดคือตัวการสำคัญที่ส่งผลเสียให้กับผิว และมีส่วนทำให้รูขุมขนกว้างได้ ดังนั้นทุกครั้งที่ออกแดดควรทาครีมกันแดดทุกครั้ง หรือถ้าหากเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งที่โดนแดดโดยตรง

5. การสครับผิว

การสครับผิวมีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกง่ายขึ้น เพราะการสะสมของสิ่งสกปรกหรือเซลล์ผิวเก่าจะทำให้เกิดปัญหาผิวตามมาได้มากมาย และยังทำให้รูขุมขนดูกว้างขึ้น ดังนั้นควรสครับผิวเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เมื่อเซลล์ผิวเก่าผลุดออกไปและเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาจะทำให้รูขุมขนดูเล็กลง แต่ว่าควรเลือกสครับที่ละเอียด เพราะถ้าสครับที่ใช้เม็ดใหญ่เกินไปอาจเป็นการทำร้ายผิวหน้าได้

วิธีลดรูขุมขนที่หยิบมาแชร์นี้ ทุกคนสามารถทำตามได้ง่ายๆ และยังใช้งบประมาณไม่มาก เพียงแต่ต้องใช้เวลาและอาศัยความสม่ำเสมอก็สามารถกระชับรูขุมขนได้ แต่หากต้องการแก้ปัญหารูขุมขนกว้างถาวร ที่ Lovely Eye & Skin Clinic มีหัตถการที่จะช่วยให้รูขุมขนกลับมาเล็กลงอีกครั้ง แถมยังมีแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนังคอยให้คำปรึกษา ให้คุณกล้าโชว์ผิวสวยเนียนใสอีกครั้งอย่างมั่นใจ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Tel:  02-382-0045, 061-405-0044

Line: @lovelyeye

Facebook | Instagram: Lovely Eye & Skin Clinic

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube