fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

หากจะเลือกทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ควรคำนึงถึงปัจจัยใดบ้างจึงจะได้ใช้ประโยชน์สูงสุด ไม่เสียดายในภายหลัง

Featured Image

การใช้รถใช้ถนนในปัจจุบันเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตคนเมืองเป็นอย่างมาก ผู้คนมากมายหลากหลายอาชีพต่างก็ต้องใช้รถยนต์เพื่อคมนาคม จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่มีความเสี่ยงจะต้องพบเจอกับอุบัติเหตุ ที่ไม่คาดฝันไว้ก่อน ไม่ว่าจะเป็นการถูกเฉี่ยวชน รถยนต์คันอื่นชนกัน แล้วได้รับผลกระทบมาถึงรถของเรา ผู้ขับขี่ไม่เพียงแต่ได้รับบาดเจ็บ เสียเงิน เสียเวลา หรือทรัพย์สินเสียหายเท่านั้น แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว ก็ย่อมมีปัญหาวุ่นวายต่างๆ ตามมาอีกมากมาย ซึ่งปัญหาดังกล่าวที่อาจะเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุนั้น มักจะต้องรับผิดชอบด้วยเงินทั้งสิ้น และถ้าหากตกลงไม่ได้ ผู้ขับขี่ก็อาจต้องเสียค่าใช้จ่ายบานปลาย 

ดังนั้นการที่ผู้ใช้รถใช้ถนนอยู่เป็นประจำ ตัดสินใจเลือกทำประกันชั้น 1 กับบริษัทดีๆ ที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่า จะเป็นตัวแทนที่เข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระในส่วนของค่าใช้จ่ายจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันกับรถยนต์ของคุณ ประกันภัยรถยนต์จะช่วยรับผิดชอบค่าเสียหายให้กับคุณ รับรองว่าเบี้ยประกันที่ต้องจ่ายนั้น คุ้มค่ากว่าการที่คุณต้องรับผิดชอบเองทั้งหมดอย่างแน่นอน ซึ่งการทำประกันชั้น 1 จะเป็นประกันในรูปแบบที่คุ้มครองได้ครอบคลุมมากที่สุด สามารถคุ้มครองทั้งผู้ขับขี่ และ ทรัพย์สินของผู้เอาประกันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุดแน่นอน อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจเลือกทำประกัน ก็ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานของผู้ขับขี่ ดังนั้นหากมีความประสงค์จะซื้อประกันรถยนต์ แนะนำให้ตรวจสอบความเหมาะสมในการใช้งานของตนเองเสียก่อน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียใจในภายหลัง

ประโยชน์ของประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่แตกต่างจากประกันประเภทอื่น

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันภัยที่มีการคุ้มครองครอบคลุมมากที่สุด เรียกได้ว่าแทบจะทุกกรณีที่กฎหมายกำหนดบนท้องถนนเลยก็ว่าได้ โดยประกันรถยนต์ชั้น 1 จะมีการคุ้มครองดังต่อไปนี้

1.คุ้มครองบุคคลภายนอก 

ประกันรถยนต์ชั้น 1 จะช่วยคุ้มครองดูแลรับผิดชอบ ทั้งในส่วนของร่างกาย ไปจนถึงทรัพย์สินของผู้ขับขี่ และ คู่กรณี แบบครบวงจร หากเกิดอุบัติเหตุประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะทำการจ่ายสินไหมทดแทนได้ในส่วนนี้ให้ ไม่ต้องเสียเงิน หรือ เวลา ในการทำเรื่องเอง

2.คุ้มครองรถยนต์ในกรณีที่ไม่มีคู่กรณี หรือ เกิดเหตุภัยธรรมชาติ

ประกันชั้น 1 ไม่เพียงแค่ดูแลรถของคุณจากอุบัติเหตุรถชนเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึง การสูญหาย ไฟไหม้ หรือน้ำท่วม เมื่อเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นกับรถของคุณ ทางบริษัทประกันจะมีการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้ นอกเสียจากจะตรวจสอบพบว่าอุบัติเหตุนั้น เกิดขึ้นจากความตั้งใจของผู้เอาประกัน ก็จะถือเป็นโมฆะ

3.คุ้มครองผู้ขับขี่เจ้าของกรมธรรม์

ประกันชั้น 1 จะคุ้มครองเจ้าของรถ ทั้งจากอุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษา รวมไปถึงเหตุการณ์ก่อการร้าย เป็นต้น

รู้ใจ กรมธรรม์ประกันภัยที่ซื้อง่าย ไม่ซับซ้อน ราคาดี และเชื่อถือได้

รู้ใจสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ด้วยประกันภัยที่ไม่ซับซ้อน ราคาดี และเชื่อใจได้ ผ่านการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี ความสะดวกสบายของลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในการให้บริการของเรา ผู้ขับขี่สามารถขอใบเสนอราคา เพื่อปรับแต่งแผนความคุ้มครอง และซื้อกรมธรรม์ออนไลน์ได้ง่ายๆ ทุกที่ทุกเวลาจากคอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์มือถือเพียงเครื่องเดียว นอกจากนั้น เว็บไซต์ รู้ใจ ของเรายังมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจปัญหาพร้อมพัฒนาระบบให้ง่ายที่สุดเพื่อคุณ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube