fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ทำไมต้องลง Primer ก่อนแต่งหน้าด้วยนะ?

Featured Image

          เคยสังเกตไหมว่าเวลาดูรายการของบิวตี้บล็อกเกอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวแต่งหน้าลุคไหนๆก็ตาม สิ่งแรกที่ทำก่อนแต่งหน้าก็คือการลง Primer ก่อนทุกครั้งเลย ต้องมีคนสงสัยกันแน่ๆว่าการลง Primer นั้นสำคัญอย่างไร ทำไมใครๆถึงนิยมใช้กันนัก วันนี้ทีม INN จะมาไขข้องใจในเรื่องนี้ให้ทุกคนได้กระจ่างกัน

          Primer หรือ ไพรเมอร์คือผลิตภัณฑ์ที่มีลักษณะเนื้อเจลใส มีหลากหลายสีให้เลือก คุณสมบัติของไพร์เมอร์จะช่วยปรับสภาพของผิวให้พร้อมก่อนการแต่งหน้า ช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้รูขุมขนดูเล็กลง ช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งก่อนแต่งหน้าให้มีความชุ่มชื่นขึ้น ทำให้การแต่งหน้ามีความติดทนมากกว่าเดิม ช่วยทำให้สีของรองพื้นที่เราลงนั้นไม่ผิดเพี้ยน แถมยังช่วยป้องกันผิวหน้าหมองคล้ำ หน้าจะไม่มีความมันระหว่างวันอีกด้วย เรียกสั้นๆได้ว่าหน้าที่หลักของไพร์เมอร์คือการเตรียมผิวและบำรุงผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้านั่นเอง

          การเลือกใช้ไพรเมอร์สีต่างๆนั้นสามารถแก้ไขจุดบกพร่องของผิวบนใบหน้าที่เราต้องการได้ ซึ่งไพร์เมอร์แต่ละสีนั้นก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไปดังนี้ 

  • ไพรเมอร์สีเนื้อหรือสีใส

          ไพร์เมอร์สีนี้จะมีเนื้อเจลแบบใส หรือขุ่น ไม่มีสี ใช้ได้กับทุกสภาพสีผิว มีคุณสมบัติช่วยเคลือบผิวหน้าให้เรียบเนียน เติมเต็มรูขุมขน เติมเต็มริ้วรอยลึกให้ดูตื้นขึ้น สามารถคุมความมันและให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้าได้ดี ไพรเมอร์แบบสีเนื้อหรือสีใสไม่สามารถใช้กลบรอยแดงหรือรอยดำจากสิวได้

  • ไพรเมอร์สีเขียว

          สำหรับใครที่มีรอยสิวหรือรอยแดงบนใบหน้า ไพรเมอร์สีเขียวต้องตอบโจทย์ใครหลายคนแน่ๆ คุณสมบัติของไพรเมอร์สีนี้จะช่วยปกปิดรอยสิวและรอยแดงให้ดูจางลงได้ ทำให้ผิวหน้าแลดูเรียบเนียนอย่างเห็นได้ชัด ไพรเมอร์สีนี้อาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่มีผิวคล้ำ เพราะจะทำให้สีของใบหน้าดูเทาได้

  • ไพรเมอร์สีม่วง

          ไพร์เมอร์สีม่วงเหมาะสำหรับคนที่พักผ่อนน้อย ใครทีรู้สึกถึงความหมองคล้ำบนใบหน้านั้นต้องใช้สีม่วงเลย เพราะไพรเมอร์สีนี้จะทำให้ผิวของเรามีความกระจ่างใส ช่วยปรับสภาพผิวที่ขาดการดูแลให้มีความสดใสและเปล่งปลั่งขึ้นนั่นเอง สำหรับคนทีมีสีผิวที่ไม่เท่ากันก็สามารถทำให้สีผิวดูกลมกลืนได้เช่นกัน

  • ไพรเมอร์สีชมพู

          ไพรเมอร์สีนี้เหมาะกับผู้ที่มีผิวขาวอมชมพู จุดเด่นของสีชมพูนั้นจะช่วยปรับสีผิวให้แลดูมีเลือดฝาด ทำให้ผิวหน้าดูสุขภาพดี สำหรับใครที่มีผิวเป็นรอยเส้นเลือดแดงๆก็สามารถใช้กลบรอยให้ดูจางลงและทำให้ผิวเรียบเนียนมากขึ้นได้

  • ไพรเมอร์สีส้ม

          คนที่มีผิวสีน้ำผึ้งหรือสีผิวเข้มนั้นเหมาะแก่การลงไพร์เมอร์สีส้มเป็นที่สุด เพราะสีส้มจะช่วยปรับสีผิวหน้าให้ดูสว่างและมีความไบรท์มากขึ้น ช่วยปกปิดรอยจุดด่างดำและรอยกระได้ดี ทำให้ผิวไม่ดูคล้ำจนเกินไปด้วย

          และนี่ก็คือเหตุผลของการลงไพร์เมอร์ก่อนแต่งหน้าที่ทางทีม INN ได้นำมาฝากทุกคนกัน 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube