fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แนะนำ 5 วิธีใส่นาฬิกา เลือกใส่แบบไหนให้สวยสะดุดตา

Featured Image

นาฬิกา เครื่องประดับที่หลายคนมักสวมใส่ จะเพื่อบอกเวลา หรือสวมใส่เข้ากับไลฟ์สไตล์การแต่งตัว นาฬิกาก็เป็นเครื่องประดับดูดีมีระดับในรูปแบบที่เรียบง่ายอยู่เสมอ แต่ทุกการสวมใส่ไม่เพียงแค่เลือกประเภทของนาฬิกาหรือความสวยงามของตัวเรือนเท่านั้น วิธีใส่นาฬิกาก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากสวมใส่ไม่ถูกวิธีก็จะทำให้ดูแปลกตา แล้วจะต้องสวมใส่แบบไหนถึงจะตอบโจทย์การใช้งาน มาดูรายละเอียดการเลือกให้เหมาะกับข้อมือกันดีกว่า

1. เลือกรูปแบบหน้าปัดนาฬิกาให้เหมาะกับลักษณะข้อมือ

ทุกครั้งของการเลือกซื้อนาฬิกา หลายคนอาจจะมองข้ามเรื่องวิธีใส่นาฬิกา แต่ไปโฟกัสในเรื่องของดีไซน์หน้าปัดรวมถึงสีสันที่สวยงามมาเป็นอันดับแรกๆ  ซึ่งก็ไม่ใช่วิธีที่ผิดสำหรับการเลือกซื้อแบบนี้ แต่ต้องอย่าลืมดูขนาดหน้าปัดด้วยว่าเหมาะกับข้อมือของตนเองหรือไม่ หากเลือกขนาดที่ใหญ่หรือรูปทรงไม่เหมาะกับลักษณะกับข้อมือก็จะทำให้รูปข้อมือแขนดูผิดสัดส่วน และเทอะทะเกินไปได้

2. เลือกความกว้างของสายนาฬิกาให้สวมใส่กระชับข้อมือ

สายนาฬิกาที่ทำหน้าที่ยึดติดกับข้อมือนั้นเป็นส่วนที่สามารถมองเห็นได้ง่ายพอๆ กับตัวหน้าปัด ซึ่งนอกจากฟังก์ชันในการยึดเกาะแล้ว การเลือกขนาดของสายให้เข้ากับขนาดข้อมือถือเป็นวิธีใส่นาฬิกาที่ต้องให้ความสนใจ เพราะต้องมีความกว้างที่พอดีกับข้อมือ รวมถึงความกว้างต้องให้สมดุลกับหน้าปัด จะได้ดูดีในทุกการสวมใส่ และที่สำคัญไม่ควรรัดจนแน่นเกินไป

3. เลือกสายนาฬิกาให้เหมาะกับการใช้งาน

วัสดุที่นำมาทำสายนาฬิกานั้นมีให้เลือกหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์วิธีใส่นาฬิกาให้คล่องตัวและตอบโจทย์การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นสายที่ทำจากโลหะ สายไนลอน สายหนัง สายผ้า สายซิลิโคน ฯลฯ เพราะแต่ละแบบก็มีน้ำหนัก สไตล์ ดีไซน์ และความคงทนที่ไม่เท่ากัน 

4. เลือกสีนาฬิกาให้สมดุลกับข้อมือ

แม้ว่าจะรู้วิธีใส่นาฬิกาที่ถูกต้อง แต่หากเลือกสีผิด ก็อาจทำให้ภาพรวมของผู้ใส่ดูไม่แมตช์ หรือหลอกตาได้พอสมควร เพราะการเลือกสีก็ส่งผลกับขนาดข้อมือ โทนสีผิว และสไตล์ได้ เพราะอย่าลืมว่านอกจากจะเป็นเครื่องบอกเวลาแล้ว นาฬิกาข้อมือก็ยังเป็นเครื่องประดับชนิดหนึ่ง หากจะให้แนะนำว่าควรเลือกนาฬิกาสีไหนดี ให้ลองทดสอบดูว่าโทนสีผิวของคุณเป็นโทนไหนระหว่างโทนอุ่น (Warm Undertone) โทนเย็น (Cool Undertone) หรือโทนกลาง (Neutral Undertone) การเลือกโทนสีเครื่องประดับรวมถึงวัสดุของนาฬิกาข้อมือก็จะง่ายขึ้น

5. เลือกนาฬิกาให้เหมาะกับเสื้อผ้าที่สวมใส่

สุดท้ายการเลือกสวมนาฬิกาแบบไหนนั้น ปัจจัยสำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นการแต่งตัวของวันนั้นว่าเป็นสไตล์ไหน หากจะให้นาฬิกาขับเน้นเสื้อผ้าและสไตล์ของคุณให้โดดเด่นขึ้น ก็ควรพิถีพิถันในการเลือกวัสดุ หน้าปัด และโทนสีให้เข้ากัน รวมถึงฟังก์ชันการใช้งานที่ไปในทิศทางเดียวกันด้วย เช่น นาฬิกาสายโลหะเรือนหรูจะเหมาะกับชุดราตรีออกงานสังคม หรือการประชุมธุรกิจสำคัญ ในขณะที่นาฬิกาสายไนลอนหรือสายซิลิโคนมักจะเข้ากับลุคสปอร์ตและวันสบายๆ ที่ไม่ทางการมากกว่า เป็นต้น

ทุกวิธีใส่นาฬิกา ไม่ว่าจะข้อมือใหญ่ ข้อมือเล็ก การพิจารณารูปทรงหรือสีสันนั้นถือเป็นองค์ประกอบของการสวมใส่ที่ไม่ควรมองข้าม นอกจากจะทำให้ผู้ที่สวมใส่มั่นใจแล้ว ยังเป็นการให้เกียรติสถานที่หรืองานนั้นๆ ด้วย เพราะนาฬิกาไม่เพียงแค่ใช้บอกเวลาเพียงอย่างเดียว ยังบอกบุคลิกด้วยว่าเป็นคนแบบไหน และเชื่อว่าวิธีใส่นาฬิกาที่นำมารวบรวมไว้ในบทความนี้ ช่วยประกอบการพิจารณาเวลาสวมใส่ได้เป็นอย่างดี

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube