Home
|
ไลฟ์สไตล์

6 ความเข้าใจผิด ๆ เกี่ยวกับการทำตาสองชั้นที่หลายคนไม่รู้

Featured Image

​​การทำตา 2 ชั้นถือเป็นเทรนด์การศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมมากสำหรับสาวไทย ด้วยเทรนด์ความงามที่ว่า ตาสองชั้นจะทำให้มีดวงตาที่กลมโตขึ้นและดูมีเสน่ห์ แต่งหน้าง่ายกว่าดวงตาที่เรียวเล็กชั้นเดียว จนสาวๆ พากันอยากเสกดวงตาคู่ใหม่ให้สดใสด้วยการศัลยกรรมตา 2 ชั้นกันอย่างล้นหลาม

6 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการทำตา 2 ชั้น

ทราบหรือไม่ว่ายังมีหลายคนที่ยังเข้าใจผิดหรือมีความเชื่อที่ไม่ถูกต้องนักเกี่ยวกับการทำตา 2 ชั้นในปัจจุบัน ไปดูกันว่ามีข้อไหนที่ตรงกับความคิดคุณบ้าง จะได้ทำความเข้าใจได้อย่างถูกต้อง

1. การทำตา 2 ชั้น ทำเพื่อความสวยงามเท่านั้น

หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการทำตา 2 ชั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อความงามเท่านั้น ทั้งที่จริงแล้วเทคนิคนี้ยังช่วยแก้ปัญหาอื่นเกี่ยวกับดวงตาและเพิ่มบุคลิกภาพที่ดี เช่น ปัญหาตาปรือ ปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ปัญหาตาตก ตาไม่เท่ากันเพราะอุบัติเหตุ เป็นต้น

2. การแก้ตา 2 ชั้น ง่ายกว่าการทำใหม่

สาวๆ จำนวนไม่น้อยเจอปัญหาทำตา 2 ชั้นแล้วไม่ถูกใจหรือทำออกมาแล้วตาไม่เท่ากันเลยจำเป็นต้องผ่าตัดแก้ตาใหม่ บางคนอาจคิดว่าการผ่าตัดแก้ไขตาจะง่ายกว่าการทำตา 2 ชั้น ทั้งที่จริงแล้วการแก้ตายากกว่ามาก เพราะแพทย์ต้องแก้ไขทรงตาให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมหรือดีกว่าเดิม จึงต้องใช้ความเชี่ยวชาญและมีเทคนิคเฉพาะทางรวมถึงมีค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าการทำตาครั้งแรกอีกด้วย

3. ทำแล้วตาจะเท่ากันเป๊ะ

หลายคนคิดว่าหลังจากทำตา 2 ชั้นแล้ว ตาทั้ง 2 ข้างจะออกมาเท่ากันเป๊ะๆ ถึงแม้ว่าจะเกิดขึ้นได้แต่ต้องพิจารณาเป็นรายเคสไป เนื่องจากปกติแล้วดวงตาของคนเราจะไม่เท่ากันแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยแพทย์จะพิจารณาจากโครงสร้างตาเดิมและพิจารณาจากปัญหาว่าสามารถทำออกมาได้เท่ากันมากหรือน้อยเพียงใด

4. ทำครั้งเดียว สวยตลอดชีวิต

การทำตา 2 ชั้นเป็นการเนรมิตความสวยที่สามารถอยู่กับเราไปได้ตลอด เพราะชั้นตาที่เย็บไว้จะอยู่แบบเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่อย่าลืมว่าเมื่ออายุมากขึ้น ชั้นตาด้านบนหรือชั้นตาส่วนที่ไม่ได้ถูกเย็บติดไว้ มีโอกาสตกหรือหย่อนคล้อยลงมา จนทำให้ทับชั้นตาเดิมที่เย็บไว้ รวมถึงทำให้การมองเห็นลดลง เมื่อถึงเวลานั้นจึงจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์อีกครั้งเพื่อหาทางแก้ไขต่อไป

5. ทำตา 2 ชั้นแล้วเสี่ยงตาบอด

ปัญหาที่หลายคนเข้าใจผิดและกังวลใจ เพราะกลัวว่าการทำตา 2 ชั้นจะทำให้ตาบอด ทั้งที่จริงแล้วระหว่างผ่าตัดแพทย์จะผ่าตัดแค่บริเวณเปลือกตา หัวตา รวมถึงกล้ามเนื้อรอบดวงตาเท่านั้น โดยจะไม่ยุ่งกับดวงตา แต่ถึงอย่างนั้นก็ควรเลือกแพทย์ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเพื่อการทำสวยอย่างปลอดภัย

6. หลังทำตา 2 ชั้น สามารถทานอาหารได้ตามปกติ

คนจำนวนไม่น้อยคิดว่าหลังทำตา 2 ชั้นสามารถทานอาหารทุกอย่างได้ปกติ แต่ที่จริงแล้วมีอาหารบางประเภทที่ต้องหลีกเลี่ยง เช่น อาหารหมักดอง อาหารทะเล และแอลกอฮอล์ เพราะอาหารเหล่านี้อาจเป็นตัวกระตุ้นให้แผลติดเชื้อและเป็นตัวการทำให้เกิดแผลเป็นนูน

เพราะการทำตา 2 ชั้นคือการผ่าตัดเพื่อออกแบบดวงตาคู่ใหม่ให้สวยเป๊ะกว่าเดิม ดังนั้น จึงต้องเลือกทำกับคลินิกและแพทย์ที่มากประสบการณ์ เพื่อการเป็นเจ้าของความสวยแบบปลอดภัย แถมได้ผลลัพธ์ที่ถูกใจ โดยที่ inZ Clinic มีทีมจักษุแพทย์ที่มีประสบการณ์และมีความชำนาญเฉพาะทาง มีความรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบของเปลือกตาเป็นอย่างดี พร้อมให้คำปรึกษาเพื่อการออกแบบดวงตาคู่ใหม่ให้ออกมาสวยถูกใจ ที่สำคัญเมื่อทำแล้วยังดูเป็นธรรมชาติ ปลอดภัย และไม่มีผลข้างเคียง

นัดหมายทำตาสองชั้นกับ inZ Clinic ได้ที่

Website | Facebook : inZ Clinic

Line Official : @inzclinic

โทร.  02-004-7778 หรือ 081-925-2144

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube