fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ข้อดีของการใส่รองเท้า Slippers นั้นมีอะไรบ้าง

Featured Image

          หลายคนคงรู้จักรองเท้า Slippers หรือเรียกง่ายๆว่ามันคือร้องเท้าที่ใส่กันในบ้านนี่แหละทุกคน แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้วการใส่รองเท้าในบ้านนั้นมีข้อดีมากกว่าที่คิด แต่ว่าข้อดีของการใส่ Slippers นั้นมีอะไรบ้างล่ะ ไปดูกันเลย

  1. ใส่เพื่อป้องกันเชื้อโรค

          การใส่รองเท้า Slippers ในบ้านนั้นจะช่วยรักษาความสะอาดให้กับฝ่าเท้าของตัวเราเองได้ เพราะโดยปกติแล้วในบ้านของเรานั้นก็มีการเปิดประตูเข้า-ออกตลอด การที่จะมีฝุ่นเข้ามาจากภายนอกนั้นเป็นเรื่องง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นในบริเวณห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องครัวที่อาจจะมีเศษอาหารที่กระเด็นตกลงพื้น รวมถึงการไอ การจามของเราที่กระเด็นสะสมอยู่ตรงไหนบ้างก็ไม่รู้ เพราะฉะนั้นการใส่รองเท้าไว้ก็เพื่อป้องกันเชื้อโรคนั่นเอง

  1. ใส่เพื่อป้องกันฝ่าเท้า

          ใครที่ฝ่าเท้ามีความด้าน ส้นเท้าแตก ฝ่าเท้าแดง ปวดข้อเท้า หรืออะไรก็ตาม ถ้ามีอาการเหล่านี้ก็ควรที่จะหารองเท้า Slippers มาใส่เพื่อป้องกันไว้ ควรเลือกรองเท้า Slippers ที่มีการเสริมพื้นหนา และมีความนุ่มสบายเพื่อที่จะช่วยป้องกันปัญหาที่ข้อเท้าและฝ่าเท้าได้เป็นอย่างดี

  1. ใส่เพื่อป้องกันไฟดูด

          นี่คือเหตุผลผลหลักที่ทุกคนควรจะหันมาใส่รองเท้าในบ้านกันเพื่อที่จะป้องกันไฟดูด บางครั้งเราอาจจะไม่รู้ว่าภายในบ้านอาจจะมีอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชำรุดที่เราอาจจะไม่รู้ มันอาจจะมีเหตุการณ์อย่างไฟรั่วหรือไฟดูดเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้น การใส่รองเท้าในบ้านจึงช่วยชีวิตเราได้เป็นอย่างดี

  1. ใส่เพื่อช่วยถนอมพื้นไม้

          สำหรับใครถ้าพื้นที่บ้านเป็นปูนหรือว่ากระเบื้องก็คงไม่เป็นอะไร แต่ถ้าบ้านคนไหนที่เป็นพื้นไม้ปาเก้นั้นก็ต้องระมัดระวัง เนื่องจากการที่พื้นไม้โดนน้ำบ่อยๆนั้นจะทำให้เกิดอาการบวมได้ เพราะฉะนั้นวิธีการแก้ปัญหาก็คือนำรองเท้ามาใส่ในบ้านก็จะช่วยป้องกันน้ำและเหงื่อจากเท้าไม่ให้ลงไปสู่พื้นไม้ได้

          และนี่ก็คือ 4 ข้อดีของการใส่รองเท้า Slippers นอกจากใส่เพื่อความสวยงามแล้ว มันยังมีประโยชน์ในเรื่องความปลอดภัยด้วยนะ  รู้แบบนี้แล้วก็ต้องไปรีบหาใส่กันนะทุกคน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube