fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

มันมีจริงไหม “น้ำยาล้างจานออร์แกนิค”?

Featured Image

          คำว่า “ออร์แกนิค” อาจจะเป็นสิ่งที่ใครพูดถึงอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร หรือว่าเครื่องสำอางค์ก็ตาม ทุกอย่างที่ใช้คำว่าออร์แกนิคนั้นจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีสิ่งปนเปื้อนของสารเคมีใดๆทั้งสิ้น แล้วน้ำยาล้างจานนี่มันเกี่ยวอะไรกับออร์แกนิคด้วยนะ มันมีจริงๆใช่ไหม?

          ปัจจุบันทุกคนให้ความสนใจกับการใช้ของที่ปลอดสารเคมีที่อันตราย รวมถึงสิ่งเล็กๆอย่างน้ำยาล้างจานด้วย เพราะว่าน้ำยาล้างจานเป็นสิ่งที่ต้องใช้ในทุกๆวัน แต่ไม่ใช่ว่าทุกคนจะใช้ได้ บางคนมีอาการแพ้ระคายเคือง มีอาการคัน ผิวหนังลอกอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้นอกจากใช้ต่อไป 

          การที่มีผลิตภัณฑ์ “น้ำยาล้างจานออร์แกนิค”ออกมานั้นเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์สำหรับหลายๆคนที่มีอาการแพ้น้ำยาล้างจานแบบสุดๆ เพราะน้ำยาล้างจานออร์แกนิคนั้นทำมาจากธรรมชาติ 100% มีส่วนผสมของน้ำจุลินทรีย์ EM ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียแทนที่จะใช้สารเคมีแบบทั่วไป ไม่ทำร้ายผิว ไม่ทำให้เกิดการระคายเคือง ใช้น้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติล้วน ๆ ในการแต่งกลิ่น ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน กลีเซอรีน ซิลิโคน และสารที่ก่อให้เกิดฟอง ไม่ทิ้งสารอันตรายตกค้างไว้ที่ภาชนะ เรียกได้ว่าปลอดภัยถึงขั้นที่สามารถใช้ทำความสะอาดอุปกรณ์เด็กอ่อนได้ เรียกได้ว่าผลิตภัณฑ์ “น้ำยาล้างจานออร์แกนิค”นั้นดีต่อสุขภาพ และดีต่อสิ่งแวดล้อม

          ในส่วนของน้ำยาล้างจานทั่วไปที่คนนิยมใช้ในชีวิตประจำวันนั้นจะมีสูตรเคมีผสมอยู่ มีสารเคมีประเภทสารลดแรงตึงผิว ( Surfactant ) เป็นส่วนประกอบหลัก มีลักษณะลื่น เมื่อละลายน้ำจะมีฤทธิ์เป็นกรด และสารลดแรงตึงผิวที่นิยมใช้กันมากในน้ำยาล้างจานนั้นจะมี 2 ชนิด คือ Linear Alkyl Benzene Sulfonate เป็นสารออกฤทิธื์ที่มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดสูง มีความสามารถในการดึงสิ่งสกปรกออกจากพื้นผิวให้กระจายอยู่ในนํ้า และ  Sodium Lauryl Ether Sulfate ( SLES ) ที่เป็นสารที่ทำให้เกิดฟอง มีส่วนประกอบโซเดียมที่มีหน้าที่ทำให้สิ่งสกปรกที่มีคราบไขมันนั้นหลุดออกไปได้ง่ายขึ้น ซึ่งสารเคมีพวกนี้อาจจะทำให้ใครหลายๆคนเกิดอาการแพ้ได้  อาการเริ่มต้นของการแพ้นั้นจะรู้สึกคัน และเป็นผื่น วิธีแก้ไขเบื้อต้นคือต้องสวมถุงมือในการล้างจาน และพยายามหลีกเลี่ยงที่จะสัมผัสน้ำยาล้างจานโดยตรง

          การที่มีผลิตภัณฑ์ น้ำยาล้างจานออร์แกนิค แบบนี้ออกมาคงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่แพ้พวกสารเคมีต่างๆได้เป็นอย่างดี ใครที่รักษ์โลกและรักสิ่งแวดล้อมต้องถูกใจกับผลิตภัณฑ์แบบนี้แน่นอน  ทั้งสะอาดแล้วอ่อนโยนต่อผิว 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube