fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ไอเดียตกแต่งห้องนอนสไตล์ Futuristic เพิ่มมิติให้การนอนด้วยเสน่ห์ล้ำอนาคต

Featured Image

          ห้องนอน เป็นห้องสำคัญในบ้านที่คนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่มากที่สุด เพราะเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ใช้สำหรับพักผ่อนนอนหลับ ซึ่งการออกแบบห้องนอนให้น่าอยู่ตรงกับความชอบและไลฟ์สไตล์จะช่วยให้ผู้อาศัยสามารถใช้เวลาพักผ่อนได้อย่างมีความสุข พร้อมชาร์จพลังเพื่อตื่นมาใช้ชีวิตในวันรุ่งขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันไอเดียตกแต่งห้องนอนมีแยกย่อยออกเป็นสไตล์ต่างๆ วันนี้เราจะมาแนะนำไอเดียตกแต่งห้องนอนสไตล์ Futuristic ที่กำลังมาแรง ด้วยการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยรูปทรงที่แปลกตา ใช้เส้นสายนำสายตามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นตัด เส้นเฉียง เส้นโค้ง จนกลายเป็น Iconic ของ Futuristic Style ที่มีเสน่ห์อย่างมาก 

สไตล์ Futuristic คืออะไร

          เป็นสไตล์การออกแบบตกแต่งแห่งอนาคต ที่มีจุดเริ่มต้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 กับการออกแบบที่ฉีกกฎรูปทรงแบบธรรมดาๆ ให้อารมณ์แบบดิสโทเปียในโลกแนววิทยาศาสตร์ หรือแบบ Sci-fi ที่ก้าวล้ำไปกว่า Modern Style โดย Futuristic จะเน้นนำเสนอเส้นสาย ลวดลาย รูปทรงที่ล้ำสมัย และเต็มไปด้วยการสร้างสรรค์จินตนาการแบบไม่มีสิ้นสุด ด้วยการผสมผสานดีไซน์แปลกใหม่ วัสดุ เฟอร์นิเจอร์ โทนสี Gadget อุปกรณ์ และของตกแต่งต่างๆ ให้เข้ากับพื้นที่การใช้ชีวิตอย่างลงตัว

 

4 ไอเดียปรับเปลี่ยนห้องนอนสไตล์ Futuristic

โทนสีห้องนอน Futuristic 

          พื้นผิวและโทนสีของสไตล์ Futuristic ส่วนใหญ่จะตกแต่งในโทนขาว ดำ เทา หรือสีตัดกัน เน้นพื้นผิวที่มีความมันวาวล้ำสมัย มีความเงางามสะท้อนแสงได้ดี เช่น โลหะสเตนเลส พลาสติกเมทัลลิก อะคริลิค หรือกระจก ฯลฯ ที่จะช่วยเสริมให้ห้องนอนดูโดดเด่น สร้างมิติที่น่าค้นหา น่าสนใจ และสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้กับพื้นที่

เฟอร์นิเจอร์แนว Futuristic

          เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Futuristic ค่อนข้างอยู่เหนือจินตนาการ ฉีกกฎเกณฑ์ เป็นอิสระไม่ยึดติดกับรูปทรงแบบเก่าๆ จะเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่ก้าวข้ามรูปทรงแบบเดิมๆ มีความล้ำสมัย บ่งบอกภาพลักษณ์ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิววัสดุ สีสัน ที่เน้นวัสดุ High Gloss มีความมันวาว สะท้อนแสง ลวดลายแบบกราฟิก รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานอเนกประสงค์ (multi-purpose) สามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลา

ของตกแต่งอุปกรณ์เครื่องใช้ล้ำสมัย

          อุปกรณ์ของตกแต่งที่เข้ากับห้องนอนสไตล์ Futuristic นอกจากดีไซน์ที่ล้ำสมัยแล้ว ยังค่อนข้างเน้นนวัตกรรมเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ล้ำหน้า สมาร์ทลีฟวิ่ง เครื่องใช้ในบ้านที่ช่วยอำนวยความสะดวก โดยเฉพาะอุปกรณ์ IT หรือ Gadget ต่างๆ เครื่องใช้ไฟฟ้าแบบจอสัมผัส สั่งงานอัตโนมัติด้วยเสียง หรือควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ มือถือ สมาร์ตโฟน 

การออกแบบดีไซน์

          การออกแบบห้องนอนสไตล์ Futuristic มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว คือ การใช้เส้นสายและวัสดุนำสายตา โดยเฉพาะเทคนิคการออกแบบให้เกิดแนวแสงไฟ ดีไซน์ลูกเล่นออกแบบให้เกิดมิติแสงสะท้อน เช่น การใช้ฝ้าเพดานแบบซ่อนไฟ การฝังไฟ LED ตามจุดต่างๆ หรือดีไซน์ฝ้าเพดานแบบเล่นระดับ ทั้งเส้นโค้ง เส้นตัด ฯลฯ

          ห้องนอนสไตล์ Futuristic เป็นห้องนอนที่สะท้อนไลฟ์สไตล์ ทั้งตัวตน แนวคิด ผ่านการออกแบบตกแต่ง ไปจนถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ รูปทรงสุดล้ำทันสมัยที่ให้ความรู้สึกเท่ๆ เจือกลิ่นอายแบบดิจิทัล เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการตกแต่งปรับเปลี่ยนห้องนอนที่น่าสนใจเลยทีเดียว โดยเฉพาะการออกแบบฝ้าเพดาน ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของแนว Futuristic สำหรับใครที่สนใจข้อมูลดีๆ ในการสร้างบ้านว่าฝ้าเพดานมีกี่แบบ เลือกฝ้าเพดานแบบไหนดี เลือกอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งาน แนะนำให้เข้าไปที่เว็บไซต์ TOAGROUP ที่ได้รวมสาระความรู้ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ เพื่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อให้ตอบโจทย์ต่อความต้องการของผู้ใช้งานได้มากที่สุด

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube