fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เลือกติดฟิล์มรถยนต์อย่างไร ให้ใช้งานได้อย่างตรงใจ

Featured Image

          สำหรับผู้ที่มีรถยนต์ นอกจากการทำความสะอาดบริเวณห้องโดยสารอยู่เป็นประจำแล้ว การดูแลใส่ใจถึงอุปกรณ์ภายในยังเป็นสิ่งที่จะต้องให้ความสำคัญ เพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ซึ่งหนึ่งในวิธีที่คนเป็นเจ้าของรถยนต์ทุกคนเลือกใช้ก็คือ การติดฟิล์มรถยนต์ เพราะนอกจากจะช่วยให้อุปกรณ์ต่างๆ ไม่ต้องโดนแดดทำลายแล้ว ยังจะช่วยให้อุณหภูมิภายในห้องโดยสารน่านั่งเพราะสามารถช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอกได้อีกด้วย 

          แต่ในการติดฟิล์มรถยนต์นั้น ไม่ใช่ว่าจะติดฟิล์มแบบใดก็ได้ เพราะมีสิ่งที่ควรให้ความสำคัญในการเลือกติดฟิล์มด้วย เราลองมาดูกันว่าจะมีปัจจัยใดบ้างในการเลือกติดฟิล์ม เพื่อให้ผลลัพธ์ในการใช้งานรถยนต์เกิดความลงตัวมากที่สุด

  1. การเลือกจากความเข้มของฟิล์ม

          สำหรับการเลือกใช้ฟิล์มรถยนต์นั้น แน่นอนว่าผู้ใช้รถยนต์ทุกคนต้องการผลลัพธ์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพครอบคลุม ซึ่งสิ่งหนึ่งที่จะต้องให้ความสำคัญอย่างมาก นั่นก็คือเรื่องของความเข้มของฟิล์มรถยนต์ โดยในการติดฟิล์มเพื่อป้องกันแสงแดดส่องในรถยนต์นั้นสามารถเลือกความเข้มของฟิล์มได้ในระดับต่างๆ ดังนี้ 

  • ระดับความเข้มที่ 40% สำหรับความเข้มระดับนี้ แสงแดดที่สามารถส่องเข้ามาจะอยู่ที่ประมาณ 50% 
  • ระดับความเข้มที่ 60% สำหรับความเข้มระดับนี้ แสงแดดจะสามารถส่องเข้าถึงตัวห้องโดยสารได้ประมาณ 20% 
  • ระดับความเข้มที่ 80% สำหรับความเข้มระดับนี้ แสงแดดจะสามารถส่องเข้าถึงตัวห้องโดยสารได้ประมาณ 5% แต่ไม่แนะนำให้ติดฟิล์มรถยนต์ที่มีความเข้มในระดับนี้บริเวณกระจกหน้าและหลังรถยนต์ 

 

  1. ปัจจัยในเรื่องของแบรนด์ก็ถือว่ามีความสำคัญเช่นกัน 

          อีกหนึ่งข้อที่ควรนำมาพิจารณาในการเลือกฟิล์มรถยนต์ นั่นก็คือเรื่องแบรนด์ผู้ผลิต เพราะเราสามารถมั่นใจได้ว่า แบรนด์ที่มีชื่อเสียงจะมาพร้อมในเรื่องของนวัตกรรมด้านคุณภาพที่จะสามารถผลิตฟิล์มรถยนต์ที่ช่วยตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเหล่านี้มักมีการประกันสินค้า หากตัวสินค้าเกิดปัญหาใดๆ ก็สามารถเคลมหรือแจ้งให้กับช่างผู้มาติดตั้งได้แก้ไขเพิ่มเติมได้อีกด้วย 

 

  1. ควรปรึกษากับช่างผู้ติดฟิล์มรถยนต์เพิ่มเติม หากเกิดข้อสงสัยใดๆ 

          เพราะในการติดฟิล์มรถยนต์นั้น สิ่งที่มีความสำคัญอย่างมากก็คือเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งาน ซึ่งหากคุณต้องการเลือกฟิล์มที่ใช้ได้อย่างถูกต้อง การสอบถามข้อมูลต่างๆ จากช่างผู้ที่ทำการติดตั้ง ก็จะช่วยให้คุณรู้ถึงการดูแลหลังการติดตั้งได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นข้อระวังต่างๆ รวมถึงประสิทธิภาพการใช้งานฟิล์มรถยนต์จะมีระยะเวลานานเท่าไหร่ถึงจะเสื่อมสภาพ หรือรถยนต์ของคุณควรเลือกติดตั้งฟิล์มในรูปแบบไหนเป็นต้น 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube