fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ปี 2021 แล้ว มาตั้งใจลดน้ำหนักกันเถอะ!!

Featured Image

          ผ่านปี 2020 ไปแล้ว แต่น้ำหนักยังเท่าเดิมอยู่เลย เผลอๆอ้วนมากกว่าเดิมอีก!!! เริ่มใหม่ 2021 เป็นคนใหม่ที่หุ่นดีกว่าเดิมก็คงจะปังกันแน่ๆ วันนี้ทางทีม INN จะมาบอกวิธีเตรียมตัวเตรียมใจในการเริ่ม ตั้งใจลดน้ำหนัก กันดีกว่า 

          1.หาเป้าหมายที่ชัดเจน 

          สิ่งที่ยากที่สุดในการลดน้ำหนักก็คงเป็นการกำหนดเป้าหมาย คุณจะต้องหาเป้าหมายที่ชัดเจนก่อนที่จะลงมือทำ มันจะทำให้เราเห็นภาพตัวเองที่ต้องการมากขึ้น ถ้าตั้งเป้าหมายได้แล้วเราก็เริ่มลุยกันได้เลย ไม่อยากจะบอกว่า “วันแรก” ที่เริ่มต้นนั้นยากที่สุด แต่ถ้าผ่านวันแรกไปแล้ว ก็จะไม่มีอะไรยากอีกต่อไป เช่น คุณอาจจะลองใช้ “ทฤษฏี 21 วัน” ในการเป็นเป้าหมายเพื่อการลดน้ำหนัก เริ่มจากเปลี่ยนรูปแบบการกิน รวมถึงออกกำลังกายวันละ 45 นาทีควบคู่กันไปกับการควบคุมอาหาร ลองทำให้ครบ 21 วัน พอคุณทำครบแล้วอาจจะมีแนวโน้มในการทำสิ่งนี้จนเป็นนิสัยได้ และคุณอาจจะเห็นความเปลี่ยนแปลงในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นสัดส่วนที่ลดลง และมีร่างกายที่แข็งแรงขึ้น

          2.หาแรงบันดาลใจ

          แรกๆทุกคนก็มีความท้อแท้กันทั้งนั้น ควบคุมอาหารแทบแย่ ออกกำลังแทบตาย แต่ทำไมยังอ้วนอยู่เลย?? ทำไมน้ำหนักไม่ลดเลย อยากยอมแพ้แล้ว จริงๆเราไม่ควรคิดแบบนี้ เพราะมันจะทำให้บั่นทอนจิตใจตัวเองได้ง่ายมากๆ สิ่งแรกที่ต้องทำคือหาแรงบันดาลใจให้กับตัวเองเข้าไว้ เช่น คุณอาจจะหารูปไอดอลที่สร้างแรงบันดาลใจให้คุณอยากจะหุ่นดีและแปะไว้ในห้องหรือตั้งเป็น Wallpaper บนโทรศัพท์มือถือ เพราะเวลาที่คุณเห็นไอดอลที่คุณชอบ คุณจะรู้สึกถึงแรงกระตุ้นที่ทำให้อยากรูปร่างดีแบบเขา และพลังในการขับเคลื่อนนี้ก็จะทำให้คุณมีแรงในการลดน้ำหนักต่อไป

          3.ออกกำลังกายให้สนุกกว่าเดิม

          ในปัจจุบันการออกกำลังกายนั้นมีหลากหลายรูปแบบที่สนุกสนานและไม่น่าเบื่อ นอกจากจะไป Cardio วิ่งในยิมหรือไปออกกำลังกายกลางแจ้งแล้ว ยังมีคลาสการออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆที่คุณสามารถไปลองได้ ยกตัวอย่าง เช่น

  •  ZUMBA Dance คือการออกกำลังกายที่ใช้การเต้นเป็นจังหวะช้าและเร็วสลับกัน เป็น Cardio แบบแอโรบิคสไตล์ละตินที่มีการผสมผสานท่าเต้นตามสไตล์ละติน-อเมริกา ระบำหน้าท้อง แอโรบิค และฮิปฮอปเข้าด้วยกัน ข้อควรระวังสำหรับผู้มีโรคประจำตัวอย่างโรคหัวใจนั้นไม่แนะนำให้เต้น ZUMBA 
  • Piloxing Dance คือการผสมผสานระหว่างพิลาทิสกับมวยไทยเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะเน้น Cardio จากการต่อยมวย และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อด้วยท่าของพิลาทิส ข้อควรระวังสำหรับผู้ที่มีอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อหรือโครงกระดูกนั้นควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายชนิดนี้
  • Pound Fitness เป็นการออกกำลังกายที่ผสมผสานระหว่าง Cardio + โยคะ + พิลาทิส จุดเด่นของการออกกำลังกายแบบนี้คือการนำไม้กลองมาใช้เป็นอุปกรณ์ในการเล่นและใส่จังหวะดนตรีท่าเต้นลงไป ข้อควรระวังสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับการบาดเจ็บที่เข่านั้นควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายแบบ Pound Fitness 
  • Hoop Dance การเต้นฮูลาฮูปนั้นจัดเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิคที่มีคุณสมบัติช่วยเพิ่มความกระชับและแข็งแรงตรงกล้ามเนื้อบริเวณหน้าท้องและหลังส่วนล่าง สำหรับผู้มีปัญหาหรือบาดเจ็บบริเวณหลัง สะโพก ขา เข่า และข้อ ควรหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายแบบฮูลาฮูป

          และการออกกำลังกายแบบอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณสามารถไปออกกำลังกายได้ตามความชอบ การออกกำลังกายหลายรูปแบบนั้นจะไม่ทำให้คุณเบื่อ สามารถเพิ่ม Motivation ในการออกกำลังกายได้ไม่ยาก แถมทั้งสนุก สุขภาพดีอีกด้วย

          และนี่ก็คือ 3 วิธีในการเตรียมตัวลดน้ำหนักที่ใครๆก็สามารถทำได้ แต่ไม่ว่าจะวิธีอะไรก็แล้วแต่ อย่าลืมว่า “ใจ” ของเรานั้นสำคัญที่สุด ความพยายามไม่เคยทำร้ายสักคนที่ตั้งใจ ทีม INN ขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่มีเป้าหมายในการลดน้ำหนักทุกคนเลย!!!

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube