fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

5 อันดับสายพันธ์ุแมวที่ฉลาดที่สุดในโลก

Featured Image

           แมว หรือ เจ้านายของเรา เอ้ย ปกติแมวเป็นสัตว์ที่มีความฉลาดเมื่อเทียบกับสัตว์อื่นๆ พวกแมวสามารถแสดงความฉลาดออกมาในด้านต่างๆ ได้(ถ้ามันอยาก) โดยปกติแมวทุกพันธุ์มีความฉลาดอยู่แล้วแต่ 5 อันดับที่หยิบยกมา ผู้เชี่ยวชาญสังเกตจากความอยากรู้อยากเห็น การเรียนรู้ การโต้ตอบต่างๆ รวมถึงสิ่งที่พวกมันทำ 

1.อะบิสซิเนียน 

          แมวสายพันธุ์ที่สืบเชื้อสายมาจากแมวของชาวอียิปต์โบราณ พวกมันเป็นแมวที่ฉลาด แข็งแรง คล่องแคล่ว พวกมันชอบอยู่ที่สูงๆ พอสำรวจทุกอย่าง แมวสายพันธุ์นี้เรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วและปรับตัวอยู่ร่วมกับคนได้อย่างดี 

2.วิเชียรมาศ 

          วิเชียรมาศ หรือ แมวแก้ว แมวไทยโบราณ แมวมงคลที่หลายคนนิยมเลี้ยง แมววิเชียรมาศขึ้นชื่อว่าเป็นแมวที่มีความฉลาด หูดี มีประสาทสัมผัสไวแถมยังขี้อ้อน แต่บางครั้งก็ชอบเอาแต่ใจไปหน่อย 

3.เบอร์มีส 

           แมวเบอร์มีสหรือแมวศุภลักษณ์ แมวที่มีต้นกำเนิดจากพม่าก่อนถูกนำไปพัฒนาต่อในสหรัฐอเมริกา แมวชนิดนี้เป็นมิตร ฉลาด ขี้เล่น เข้ากับคนง่าย ชอบเข้าสังคม 

4.เบงกอล

          แมวเบงกอล แมวสายพันธุ์ผสมระหว่างแมวดาวเอเชียกับแมวพื้นเมืองของสหรัฐอเมริกา ลักษณะภายนอกดูเหมือนแมวป่า มีความแอบดุ ชอบวิ่ง กระโดด เป็นแมวที่พลังเยอะ แต่มีความฉลาดเป็นกรด 

5.คอร์นิชเรกซ์ 

          แมวคอร์นิชเรกซ์ (Cornish Rex) แมวจากอังกฤษมีลักษณะพิเศษที่ขนจะม้วนเป็นคลื่น บางคนก็บอกคล้ายกับขนของตุ๊กตาหมี มีนิสัยขี้เล่นเหมือนกับสุนัข มีความฉลาด ซน ชอบกระโดดไปตรงนู้นตรงนี้ไม่หยุด 

          เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 5 อันดับ มีใครเลี้ยงแมวสายพันธุ์ไหนใน 5 อันนี้บ้าง แล้วเป็นยังไงบ้าง บอกเล่าเพื่อนๆ ไว้หน่อย 

ติดตามสาระความรู้แบบนี้ได้อีกที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

thesprucepets

newsweek

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube