fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Passion นี่หาซื้อได้จากที่ไหน??

Featured Image

          Passion คือแรงผลักดันจากภายในใจที่ทำให้เราทำบางสิ่งบางอย่างเพื่อให้ได้ในสิ่งที่เราต้องการหรือสิ่งที่เราปรารถนาให้เกิดขึ้นมาได้ จริงๆแล้ว Passion นั้นมีหลากหลายความหมาย ขึ้นอยู่แต่ละคนที่จะนำไปใช้กัน ไม่ว่าจะใช้กับความหลงใหล, ความกระตือรือร้น, แรงผลักดันจากข้างใน, แรงบันดาลใจ, ความปรารถนา, ความทะเยอทะยาน เป็นต้น 

          เคยตั้งคำถามกับตัวเองไหมว่า “Passionของเรานั้นคืออะไร” ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการงาน การเรียน การใช้ชีวิตต่างๆ ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็รู้สึกว่าทำไมทุกคนต่างก็มี Passionให้กับตัวเองกันทั้งนั้น แต่ทำไมเป็นเราคนเดียวที่รู้สึกว่ามันไม่มีเลย ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี วันนี้ทางทีม INN จึงรวบรวมวิธีเริ่มต้นง่ายๆให้คุณได้ตามหา Passionกัน!!

          1.เริ่มจากความชอบของตัวเอง

          แรกเริ่มคงไม่มีใครรู้หรอกว่า Passionของเราจริงๆมันคืออะไร อยากให้ลองหาจากความชอบของตัวเองเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ ปลูกต้นไม้ ท่องเที่ยว ไปแคมป์ปิ้ง ออกไปBackpack หรือจะออกไปทำอะไรก็ได้ที่คุณชอบ แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่าชอบอะไรให้สังเกตจากกิจกรรมที่คุณทำอยู่บ่อยๆ ไม่แน่นะ การทำสิ่งพวกนี้อาจจะเป็นแรงผลักดันให้เราฝึกฝนและทำออกมาให้ดีขึ้นเรื่อยๆจนกลายเป็น Passionของเราได้

          2.หาสิ่งท้าทายที่ไม่เคยคิดว่าจะทำ

          ลองหากิจกรรมที่ไม่เคยคิดจะทำมาลองทำดู หรือลองเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่าที่แสนลำบาก เล่นเครื่องเล่นหวาดเสียวที่ชีวิตนี้ไม่เคยได้ลอง หรือจะลองไปสถานที่ที่ในชีวิตนี้ไม่เคยคิดว่าจะไป ออกไปเผชิญโลกกว้าง ออกไปค้นหาตัวเอง บางที Passionของคุณอาจจะหลบซ่อนอยู่ในมุมที่คุณไม่เคยได้ลองก็เป็นได้ ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้รู้ความชอบของตัวเองมากขึ้นว่าจริงๆแล้วเราชอบอะไร หรือไม่ชอบอะไร และสุดท้ายเราจะเลือกได้เองว่าเราชอบทำอะไร และสามารถอยู่กับอะไรได้นานที่สุด เพราะ Passionไม่ได้มาจากการอยู่เฉยๆ แต่มาจากการลุกขึ้นมาทำอะไรสักอย่าง

          3.ทำตามความฝัน

          เชื่อว่าทุกคนมีความฝันเป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นความฝันที่สามารถทำได้หรือไม่สามารถทำได้ก็ตาม ลองกล้าที่จะฝัน อยากให้ทุกคนลองทำตามความฝันของตัวเองสักครั้ง ลองไปทำสิ่งที่อยากทำดู เพราะการทำตามความฝันของตัวเองนั้นจะทำให้เรามีพลังและหัวใจที่จะทำสิ่งนั้นได้ดี และเราจะมีความรู้สึกรักที่จะทำมัน และทำต่อไปอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย  นั่นแหละคือสิ่งที่เรียกว่าPassion แต่ถ้าทำออกมาแล้วรู้สึกว่ายังไม่ใช่ก็สามารถเปลี่ยนแปลงความฝันของเราได้เช่นกัน 

          4.ศึกษาจากคนใกล้ตัว

          ลองไปศึกษาหรือพูดคุยกับคนที่เขามี Passionอยู่ในตัวดูว่าเขามีระบบการจัดเรียงความคิดหรือวิธีการยังไงถึงทำให้มีจุดนี้ได้ จะต้องเรียนรู้อะไรบ้าง ต้องมีทักษะแบบไหน ต้องมีการพัฒนาตัวเองอย่างไร หรือมีพลังขับเคลื่อนในการใช้ชีวิตได้โดยวิธีไหน มีสาเหตุและแรงจูงใจอย่างไรบ้าง ซึ่งไม่แน่นะวิธีคิดของคนมี Passionอาจจะทำให้คุณค้นพบอะไรใหม่ๆและทำให้เกิด Passionในใจขึ้นได้

          และนี่ก็คือ 4 วิธีเริ่มต้นที่จะทำให้คุณได้ทดสอบและรู้จักตัวเองว่าจริงๆแล้ว Passionของคุณนั้นคืออะไร จะไปหาซื้อ Passionบนโลกนี้ก็คงไม่มีใครขาย มันต้องหาด้วยตัวของเราเอง อย่าลืมว่าคุณเลือกได้ว่าอยากได้แบบไหน ทีม INN ขอเป็นกำลังใจให้นะทุกคน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube