fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ระวัง !!!อย่านอนทั้งๆที่ผมเปียก

Featured Image

          สารภาพกันมาซะดีๆว่าใครที่ชอบสระผมเสร็จแล้วชอบทิ้งตัวลงนอนหลับไปเลยบ้าง??? รู้ไหมว่าการนอนหลับไปทั้งๆที่ ผมเปียก นั้นมันมีผลเสียมากกว่าที่คุณคิด วันนี้ทางทีม INN รวบรวมข้อเสียมาให้ทุกคนในทราบกัน ว่าแต่มีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมกันเลย

          1.ทำให้เกิดรังแคและเชื้อราบนหนังศีรษะ

          การที่เรานอนทั้งๆที่ผมยังเปียกอยู่จะทำให้หมอนเปียกอับชื้นจนขึ้นรา และเกิดคราบเหลืองบนหมอน ซึ่งเป็นแหล่งสะสมของแบคทีเรีย การนอนทั้งที่ผมเปียกยังทำให้ต่อมไขมันบนหนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น อาจทำให้หนังศีรษะมันมากกว่าปกติ เกิดเป็นรังแคจำนวนมากและอาจมีอาการคันศีรษะร่วมด้วย

          2.ผมเสียและหลุดร่วงง่าย

          ช่วงที่ผมเปียกเป็นช่วงเวลาที่เปราะบางของเส้นผม รากผมจะอ่อนแอมาก ยิ่งถ้าตอนเราล้มตัวลงนอน ช่วงศีรษะของเราจะทับเส้นผม ซึ่งจะทำให้ผมเสียและขาดหลุดร่วงได้ง่ายกว่าตอนผมแห้งนั่นเอง

          3.ผมพันกันยุ่งเหยิง 

          เมื่อเส้นผมเปียก เส้นผมจะจับตัวกันเป็นกลุ่มใหญ่ ๆ แล้วยิ่งถ้าใครไปนอนทั้งที่ผมยังไม่แห้ง เส้นผมก็จะพันติดกันอยู่อย่างนั้นจนถึงเช้า เมื่อตื่นขึ้นมาผมก็จะพันกันยุ่งเหยิง แถมยังชี้ฟูไม่เป็นทรง ยิ่งไปกว่านั้น การหวีผมที่พันกันก็ยังเสี่ยงที่จะทำให้ผมขาดและหลุดร่วงในระหว่างการหวีอีกด้วย

          4.ไม่สบายได้ง่าย

          คนที่ชอบนอนระหว่างที่ผมเปียกนั้นอาจทำให้เกิดอาการเป็นหวัดและปวดหัวได้ เนื่องจากขณะที่เรานอนหลับนั้นอุณหภูมิในร่างกายจะสูงขึ้น และเมื่อความชื้นและความเย็นจากหนังศีรษะมาเจอกันจะทำให้เส้นเลือดหดตัวและทำให้ภูมิต้านทานลดน้อยลง เราจึงรู้สึกปวดหัว เพราะอุณหภูมิที่แตกต่างกัน

          และนี่ก็คือผลเสียจากที่เรานอนหลับทั้งๆที่ผมเรายังยังเปียก เพราะฉะนั้นหลังจากสระผมทุกครั้งเราควรจะเป่าผมให้แห้งก่อนที่ล้มตัวนอนกันดีกว่า เพื่อสุขภาพผมที่ดีของเราเอง

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube