fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

หรือนี่จะเป็นอาการที่คุณกำลังจะแพ้ครีม?

Featured Image

          ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้ามากมายที่มีสรรพคุณดีๆให้เราในช้อปปิ้งกันอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นเดย์ครีม ไนท์ครีม น้ำตบ เซรั่ม และอีกหลายชนิด ซึ่งแต่ละอย่างก็มีคุณสมบัติแตกต่างกันไป แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเราจะไม่มีอาการการ แพ้ครีม เหล่านี้??วันนี้ทางทีม INN ได้รวบรวมอาการแพ้ครีมเบื้องต้นมาให้ทุกคนได้สังเกตตัวเองด้วยว่าครีมที่เราใช้อยู่นั้นเรากำลังแพ้รึเปล่า

          1.รู้สึกระคายเคืองหรือมีอาการคันยิกๆบนใบหน้า

          ถ้าระหว่างการใช้ครีมของคุณมีอาการคันบนใบหน้า รู้สึกระคายเคือง มีรอยแดง ผิวลอกเป็นขุย วิธีแก้ปัญหาอย่างแรกคือพยายามหลีกเลี่ยงการไปแกะหรือเกาตรงบริเวณนั้น และอาจจะต้องหยุดใช้ครีมที่กำลังใช้อยู่ทันทีเพื่อที่จะไม่ให้รู้สึกระคายเคืองไปกว่านี้ เพราะนี่อาจจะเป็นอาการแรกเริ่มจากการแพ้ผลิตภัณฑ์ที่คุณกำลังใช้อยู่

           2.รู้สึกแสบผิวหนังตรงส่วนที่ทาครีม

          ถ้าคุณมีอาการแสบๆหรือรู้สึกร้อนที่ผิวนั้น อาจจะเป็นไปได้ว่าครีมที่คุณใช้อยู่นั้นอาจจะใส่สารกันเสียหรือไม่ก็มีสารแต่งน้ำหอมผสมอยู่ ยิ่งถ้าใครเป็นคนแพ้น้ำหอมอยู่แล้วนั้นก็จะมีปฏิกิริยาตอบสนองเร็วมากๆ อาจจะทำให้หน้าของคุณมีอาการบวมและรู้สึกร้อนอยู่ใต้ผิว ทางที่ดีควรรีบล้างหน้าทำความสะอาดให้ไวที่สุดเท่าที่จะทำได้

          3.สิวบุก!!

          การเป็นสิวก็ถือเป็นเรื่องปกติที่ใครๆมีกันทั้งนั้น แต่ถ้าสิวขึ้นไวแบบเห่อเต็มหน้าจนผิดสังเกต อาจจะเป็นไปได้ว่าคุณกำลังแพ้ครีมที่กำลังใช้อยู่ ยิ่งถ้าสิวที่ขึ้นเป็นสิวอักเสบด้วยแล้วละก็ เป็นไปได้เลยว่านี่คือผลกระทบที่คุณเกิดอาการแพ้ เพราะฉะนั้นควรหยุดใช้ก่อนที่สิวจะบุกและลุกลามไปมากกว่านี้

          4.มีอาการแสบเวลาเจอแสงแดด

          รู้ไหมว่าสารในพวกสกินแคร์หรือครีมต่างๆอาจทำปฏิกิริยากับแสงแดดจนทำให้เกิดผื่นผิวหนังได้ ถ้าคุณจะต้องทาครีมแล้วออกไปโดนแดด แล้วมีอาการแสบผิวหน้าเป็นพิเศษหรือรู้สึกชาๆจุดที่ทาครีมนั้นก็ต้องระวังไว้ให้ดี เพราะนี่อาจจะเป็นอาการที่คุณกำลังแพ้อยู่

          และนี่ก็เป็น 4 อาการเบื้องต้นที่จะบ่งบอกได้ว่าคุณกำลังแพ้ครีมที่ใช้อยู่ อย่าเสียดายที่จะหยุดใช้ และถ้าหยุดใช้แล้วยังมีอาการแพ้อยู่ ทางทีม INN ขอแนะนำให้คุณไปปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube