fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

7 ต้นไม้ที่คนนิยมปลูกในห้องนอน

Featured Image

          การปลูกต้นไม้ในห้องนอนนั้นได้รับความนิยมและเป็นกระแสมาแล้วอยู่พักใหญ่ๆ ในช่วงนี้หลายคนกำลังต้องเริ่มกลับไปทำงานที่ออฟฟิศอีกครั้ง กลับมาบ้านเหนื่อยๆ ก็คงอยากพักผ่อนให้สบาย แล้วที่ไหนล่ะจะดีที่เท่าห้องนอน วันนี้เลยอยากชวนทุกคนมาเติมธรรมชาติในห้องนอนด้วย 7 ต้นไม้ยอดนิยมที่ปลูกในห้องนอน 

ใจสำคัญของต้นไม้ที่จะปลูกในห้องนอน 

          การเลือกต้นไม้ที่จะมาปลูกในห้องนั้น ไม่ใช่ว่าจะเอาต้นอะไรมาก็ได้ เพราะต้นไม้มักคายคาร์บอนไดออกไซด์ตอนกลางคืนซึ่งไม่ดีต่อเราแน่กับต้นไม้บางชนิดก็ต้องการแสงแดดที่จัด มาปลูกในห้องนอนที่ร่มก็อาจจะทำให้ต้นไม้ตายได้ ปัจจัยสำคัญที่ควรคำนึงคือ

  • ช่วยฟอกอากาศ
  • ควรปล่อยออกซิเจนในเวลากลางคืน
  • ปลูกในที่ร่มได้
  • ไม่ต้องการพื้นที่มาก 
  • โตง่าย ไม่ต้องการเลี้ยงดูมาก 
  • รูปร่าง สีสวย ดูแล้วผ่อนคลาย 

1.พลูด่าง 

          พลูด่างนั้นช่วยดูดซับสารพิษต่างๆ ในห้องได้เป็นอย่างดี มีสีที่สวยงาม ดูแล้วสบายตา แถมการดูแลก็ง่ายสุดๆ เพราะเป็นต้นไม้ที่ไม่ต้องการแสงมาก สามารถปลูกในกระถางที่มีดินหรือกระถางที่ใส่น้ำเอาไว้ พลูด่างก็สามารถโตได้ไม่ตายแน่นอน 

 

2.ลิ้นมังกร 

          หนึ่งในต้นไม้ที่ถึก อดทนที่สุดกับลิ้นมังกร ดูแลไม่ยากแค่รดน้ำ 2-3 ครั้งก็พอใน 1 สัปดาห์ ไม่ชอบแดดจัดสามารถไว้ในร่มได้ ช่วยฟอกอากาศ ปล่อยออกซิเจนทำให้เราหลับสบาย บรรยากาศในห้องดี อีกอย่างไปจัดลงกระถางได้ง่ายด้วย 

 

3.ยางอินเดีย 

          ยางอินเดีย แต่งห้องก็สวย ประโยชน์ก็มี ใครชอบถ่ายรูปก็ไม่น่าพลาดกับต้นนี้เลย  ช่วยฟอกอากาศ ลดสารพิษพวกฟอร์มัลดีไฮด์ แต่การดูแลอาจจะพิเศษนิด พยายามให้โดดแดดบ้าง รดน้ำจนแฉะรอดินแห้งแล้วค่อยรดอีกที 

 

4.ซานาดู 

          อีกหนึ่งต้นไม้ยอดนิยม ทรงสวย ฟอกอากาศ คุณสมบัติครบจบ ซานาดูเด่นด้วยใบที่เป็นเอกลักษณ์ไปใส่กับกระถางแล้วดูดี วิธีดูแลก็แค่ให้โดนแดดรำไร รดน้ำสัปดาห์ละ 3-4 ครั้งเป็นอันพอดี 

 

5.เงินไหล 

          มาเอาใจคนที่น้อยกันบ้างกับต้นเงินไหล ใช้ที่ปลูกนิดเดียว ช่วยดูดสารพิษ ฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ แถมความหมายดีด้วย เชื่อว่าใครปลูกแล้วเงินจะไหลมาเทมา 

 

6.เศรษฐีไซ่ง่อน 

          บางคนอาจจะเรียก เศรษฐีขาว ซุ้มกระต่าย เป็นอีกหนึ่งพืชล้มลุกที่ประโยชน์เยอะ แถมความหมายดี เศรษฐีไซ่ง่อน ช่วยดูดซับสารพิษประเภทแอมโมเนียได้ดี ขจัดและลดความเป็นพิษในอากาศ มีความเชื่อว่าจะช่วยเหลือเมตตามหานิยมให้แก่ผู้ที่ปลูก ให้โดดแดดรำไร น้ำปานกลางอย่าให้ดินแห้งก็พอ 

 

7.ไทรใบสัก 

          ต้นไทรใบสักเป็นพืชที่สามารถดูดสารพิษและฟอกอากาศได้ อีกทั้งรูปร่างสวย เลยเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่คนนิยมปลูก หากปลูกในห้องอาจจะดูไทรใบสักแคระ ที่ต้นไม่สูงมากก็ได้ สามารถปลูกให้โดนแดดหรืออยู่ในที่แดดรำไรได้ ไม่ต้องรดน้ำให้ชุ่มมาก 

          ธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยให้เราผ่อนคลายได้มากขึ้น หากห้องยังโล่งๆ ไม่รู้จะหาอะไรมาแต่งดีลองหยิบต้นไม้ที่สามารถวางในห้องได้สักต้นรับรองว่าต้นต่อไปมาแน่นอน ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่ iNN

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube