fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

Did you know about Vespa

Featured Image

          เวสป้า สกู๊ตเตอร์ยอดนิยมของชาวไทยและทั่วโลก วันนี้จะมีอะไรที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับเวสป้า บ้างมาติดตามกันได้เลย 

1.Vespa กำเนิดจากสงคราม!!

Piaggio เดิมเป็นบริษัทที่ผลิตชิ้นส่วนของเรือและเครื่องบินใน ภายหลังจบช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 บริษัทถูกสั่งห้ามผลิตเครื่องบิน จึงหันมาผลิตรถจักรยานยนต์แทน อย่างรุ่น MP5 หรือโดนัลดัค ก็ทำมาจากซากชิ้นส่วนของเครื่องบินด้วย 

 

2.Vespa ได้รับแรงบันดาลใจมาจากจักรยานทหารอเมริกัน

Cushman Model 53 หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Airborne ด้วยประสิทธิภาพอันน่าทึ่งและตอบโจทย์ที่น้ำหนักเบา ใช้งานสะดวก เจ้า Airborne เลยเป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง Vespa 

 

3.ที่มาของชื่อ Vespa 

รู้หรือไม่ว่า MV Agusta เกือบจะใช้เป็นชื่อแบรนด์ไปแล้ว แต่ก็มีการสังเกตและฟังการทำงานของเครื่องในช่วงแรกพบว่ามันดังหึ่งๆ เหมือนกับตัวต่อ เลยตั้งชื่อว่า Vespa ที่ในภาษาอิตาลีแปลว่าตัวต่อนั้นเอง 

 

4.Vespa ตัวแทนแห่งอิสระ 

นับตั้งแต่ Vesps ออกมาหลังจากช่วงสงครามโลกเขาก็ได้ยึดมั่นและพัฒนามาตลอดจนถึงปัจจุบัน และส่งเสริมแนวคิด อิสระในการท่องเที่ยว อิสระในการใช้ชีวิต เราจะเห็นได้จากหลายโฆษณาของ Vespa 

          เวสป้า กลายเป็นหนึ่งแบรนด์ที่ครองใจหลายคน ด้วยดีไซน์ ประสิทธิภาพ การใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ เช่น เมื่อก่อนเวสป้ามองเห็นถึงปัญหา น้ำมันจากโซ่กระเด็นใส่กระโปรงของผู้หญิง เวสป้าเลยออกแบบโครงรถให้คลุมเครื่องยนต์แบบที่เราเห็นทุกวันนี้ นับว่าเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจ ใครอยากรู้เรื่องอะไร บอกกันไว้หน่อยนะ 

ติดตามบทความอื่นๆอีกได้ที่ iNN LifeStyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

ขอขอบคุณข้อมูล 

bennetts

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube