fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รักตัวเองด้วยการอย่านอนดึก!!

Featured Image

          ยิ่งเรานอนดึกมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งทำให้ร่างกายของเรานั้นแย่ลงเท่านั้น หลายคนคงไม่ทราบว่าการนอนดึกนั้นนอกจากจะส่งผลให้ร่างกายเราอ่อนแอ และยังทำให้สุขภาพจิตแย่ลงอีกด้วย แถมอาจจะเป็นโรคอ้วน โรคเบาหวาน รวมถึงสามารถเป็นโรคหัวใจได้อีก เพราะฉะนั้นเราต้องรักตัวเองด้วยการ อย่านอนดึก และสำหรับใครที่กำลังนอนดึกต้องรีบปรับการนอนแบบด่วนๆ 

เคล็ดลับที่ต้องบอกต่อสำหรับวิธีการแก้ปัญหาของคนนอนดึก

อย่านอนดึก

          1.ไม่เล่นโทรศัพท์

          ใครที่ชอบเล่นมือถือก่อนนอนได้โปรดหยุดเล่นเดี๋ยวนี้ ถ้าอยากจะนอนหลับง่ายๆก็ต้องควรงดเล่นมือถืออย่างน้อย 1 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้ปรับการทำงานของดวงตาเพื่อเข้าสู่การพักผ่อน เนื่องจากหน้าจอมือถือจะมีแสง light blue ซึ่งจะไปกระตุ้นการผลิตสารเมลาโทนิน ซึ่งเป็นสารควบคุมการหลับ และการตื่น ที่จะส่งผลให้เกิดอาการนอนไม่หลับได้

          2.ดื่มนมอุ่นๆ

          การดื่มนมอุ่นๆนี่แหละที่จะช่วยให้เรานั้นสามารถหลับง่ายขึ้นจริงๆ เพราะในนมนั้นมีวิตามินและเอนไซม์ ซึ่งจะช่วยทำให้ร่างกายของเรามีความผ่อนคลายลง 

          3.ไปออกกำลังกาย

          หลายๆคนคงสงสัยว่าการออกกำลังเนี่ยอ่ะนะที่จะสามารถช่วยให้หลับง่ายขึ้น และคำตอบก็คือใช่นั่นเอง เคยลองสังเกตดูไหม ถ้าวันไหนเราทำงานหนัก หรือออกแรงเยอะๆนั้นเราจะรู้สึกเพลียกว่าปกติ เพราะฉะนั้นใครก็ตามที่นอนหลับยาก หรือพอตกกลางคืนแล้วรู้สึกไม่ง่วง ขอแนะนำให้ไปออกกำลังกายดู มั่นใจเถอะว่าเมื่อไหร่ที่คุณออกกำลังกาย วันนั้นคุณจะต้องรู้สึกอยากล้มตัวลงบนที่นอน 

          เป็นยังไงบ้างกับ How to ที่ช่วยทำให้คนนอนหลับยากนั้นหลับง่ายขึ้น รู้แบบนี้แล้วอย่าลืมนำเคล็ดลับดีๆไปใช้กันนะทุกคน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube