fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เครียดนอนไม่หลับ คิดงานไม่ออก กลิ่น ช่วยได้

Featured Image

          เชื่อว่าเกือบทุกคนคงเคย นอนไม่หลับ เครียด คิดงานไม่ออก รู้สึกไม่สดชื่น ไม่มีชีวิตชีวา อย่างน้อยก็สักครั้งในชีวิต แต่ละคนก็อาจจะมีวิธีแก้ไขแตกต่างกันไปเช่น ออกไปเดินเล่น อ่านหนังสือ รับประทานอะไรที่ชอบ นอนเฉยๆ แต่ถ้าเราจะสามารถไปทำสิ่งเหล่านั้นได้ละ เช่น ดึกมากแล้ว ต้องนอนแล้ว แต่ในกลางคืนแบบนี้เราคงไม่สามารถออกไปเดินเล่นเพื่อให้ง่วงนอนได้ หรือเวลาทำงานอย่างเคร่งเครียดใกล้กำหนดส่งเราคงไม่อยากเสียเวลาลุกไปนู้นนี้แน่นอน แล้วจะทำยังไงดีละ วันนี้ INN ขอนำ กลิ่น มาช่วยทุกคน!! 

          กลิ่นต่างๆจากธรรมชาตินั้นมีผลวิจัยจำนวนมากรับรองว่าสามารถช่วยเราได้เช่น ผ่อนคลายอารมณ์ ลดความเครียด ช่วยให้สดชื่น ช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น วันนี้เราจะยกตัวอย่างกลิ่นที่ควรมีไว้ติดบ้านจะเป็น น้ำมันหอมระเหย เทียนหอม สเปรย์ปรับอากาศ ธูป ก็สามารถใช้ได้ทั้งนั้นเลย

          1. กลิ่นลาเวนเดอร์

กลิ่น ลาเวนเดอร์

          กลิ่นจากดอกลาเวนเดอร์ ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายความตึงเครียดต่างๆได้ดี มีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการปวดศีรษะ ไมเกรน ทำให้รู้สึกสงบทั้งร่างกายและจิตใจ และส่งผลดีหากทำให้ห้องนอนของเรามีกลิ่นของลาเวนเดอร์เพราะจะช่วยให้นอนหลับได้สบายขึ้น ลึกขึ้น ซึ่งอย่างที่เรารู้กันการนอนคือจุดเริ่มต้นของวันใหม่ การนอนดีชีวิตในวันนั้นก็สดใส พร้อมลุยแน่นอน 

          2. กลิ่นมะนาว

          ใครนึกงานไม่ออก รู้สึกง่วงซึมระหว่างทำงานต้องเลยนี้เลย กลิ่นมะนาว กลิ่นที่หอมสดชื่น มีส่วนช่วยให้เกิดสมาธิ ช่วยลดความเครียด กระตุ้นให้เกิดความสร้างสรรค์ได้ สามารถทำให้เราทำงานได้เป็นระบบ วางแผน คิดได้รวดเร็วมากขึ้น เรียกได้ว่าเป็นกลิ่นที่ต้องมีติดห้องทำงานหรือโต๊ะทำงานกันเลยทีเดียว 

          3. กลิ่นเปปเปอร์มิ้นท์ 

กลิ่นเปปเปอร์มิ้นท์

          เวียนหัวบ่อย เครียดมากๆ กลิ่นเปปเปอร์มิ้นท์ช่วยได้ เพราะมีส่วนช่วยในการบรรเทาอาการปวดศรีษะ เพราะกลิ่นหวานเย็นสดชื่นของตัวเปปเปอร์มิ้นท์จะไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยผ่อนคลายความเครียด ใครที่มีอาการภูมิแพ้หายใจไม่ค่อยออก ก็สามารถช่วยได้เช่นกันจ้า 

          4. กลิ่นตะไคร้หอม 

กลิ่นตะไคร้หอม

          เราอาจคุ้นเคยกับกลิ่นตะไคร้หอมที่ไว้ไล่แมลงต่างๆ แต่นอกจากนั้นกลิ่นตะไคร้หอมยังมีส่วนช่วยในการลดความเครียด ช่วยให้อากาศในห้องสดชื่น บริสุทธิ์ รู้สึกผ่อนคลาย นอนหลับสนิทได้ด้วย ใครที่รู้สึกมีอาการวิตกกังวล คิดมาก อาจจะลองหากลิ่นตะไคร้หอมมาไว้ดูนะ 

          5. กลิ่นยูคาลิปตัส

กลิ่นยูคาลิปตัส

          ใครที่กลัวพวกไวรัส แบคทีเรียต่างๆต้องมียูคาลิปตัสติดบ้านไว้เลย เพราะมีส่วนช่วยกำจัดเชื้อไวรัสและแบคทีเรียที่ลอยอยู่ตามอากาศได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ทำให้รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย อบอุ่น ทำให้ความตึงเครียดทั้งหลายลดลง สมองเราจะสดใส ปลอดโปร่งมากขึ้นเหมือนได้สูดอากาศเวลาไปเที่ยวในป่าเขาเลยทีเดียว

          กลิ่น เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องหาตัวช่วยในชีวิตประจำวันได้ดีเลยละ ซึ่งตอนนี้มีหลายเจ้าทำออกมากันเยอะ ทำให้ราคาไม่แพง เข้าถึงได้ง่ายกว่าแต่ก่อน มีราคาตั้งแต่หลักสิบจนถึงหลักพันให้เลือกกัน สามารถเลือกกลิ่นได้ตามจุดประสงค์ที่เราต้องการได้เลยหรือใครมีกลิ่นดีๆแนะนำหรือชี้เป้าร้านเด็ดๆก็บอกต่อกันได้เลย

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube