fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ผู้เชี่ยวชาญแนะ อย่าปล่อยแมวไว้ลำพังนานเกิน 24 ชั่วโมง

Featured Image

          ทาสแมวทั้งหลายควรต้องรู้ไว้ เมื่อผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าอย่าปล่อยให้แมวอยู่ลำพังนานเกิน 24 ชั่วโมง เชื่อว่าใครที่เลี้ยงแมวหรือเป็นทาสแมว น่าจะอยากอยู่ใกล้ชิดกับน้องตลอดเวลา แต่บางครั้งอาจจะมีเหตุจำเป็นที่ต้องห่างเจ้าแมวสุดที่รัก เช่น ไปเที่ยว ไปทำงานต่างจังหวัด แต่รู้ไหมว่าพอห่างเกิน 24 ชั่วโมงแมวอาจจะเกิดความเครียดได้ 

          ข้อมูลที่ถูกเปิดเผยโดย Mikel Delgado เธอเป็นสัตวแพทย์และผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับแมว เธอกล่าวว่า หลายคนอาจจะคิดว่าแมวนั้นรักอิสระ ไม่ต้องการดูแลมากเท่าสุนัข แต่มันไม่ใช่แบบนั้นเสมอไป 

          แมวมีความต้องการและต้องการมีสังคมเช่นกัน แมวนั้นเป็นสัตว์ที่ติดเจ้าของและต้องการดูแลมากๆ  การปล่อยให้แมวอยู่ลำพังตัวเดียวเป็นเวลานานๆ นั้นอาจจะส่งผลให้แมวเกิดความเครียดได้ โดยเฉพาะเมื่ออยู่ลำพังเกิน 24 ชั่วโมงขึ้นไป 

          หากคุณต้องไปต่างจังหวัดการที่ปล่อยชามอาหาร ให้อาหารทิ้งไว้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเช่นกัน เพราะแมวอาจจะเครียดและทำให้พวกมันกินมากเกินไป รวมถึงอาจจะเคาะจานจนเกิดอันตรายต่อตัวเองได้ 

          แล้วทำอย่างไรดี?  ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าหากเรามีความจำเป็นหรือหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องห่างจากเจ้าแมวเกิน 24 ชั่วโมงให้หาคนที่ไว้ใจ คนที่สนิทมาคอยดูแลแมวในแต่ละวัน จะทำให้แมวนั้นอารมณ์ดีและมีความสุข 

          ใครจะเชื่อว่าเจ้าแมวที่เหมือนไม่สนใจเรา จะติดเจ้าของขนาดนี้ ต่อไปใครจะไปไหนก็อย่าลืมบอกและหาคนมาดูแลเจ้าแมวไว้ด้วยนะ แล้วมีแมวของใครเคยมีอาการเครียดตอนเราไม่อยู่ไหม? 

อย่าลืมติดตามบทความดีๆกับ iNN เพื่อไม่พลาดทุกเรื่องดีๆสำหรับคุณ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

ขอขอบคุณข้อมูล 

alarabiya

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube