fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เทคนิคการเลือกซื้อหมอนให้นอนหลับฝันดี

Featured Image

          การนอนหลับพักผ่อนนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะการนอนช่วยทำให้กล้ามเนื้อและอวัยวะทุกส่วนของร่างกายได้ฟื้นฟูและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นการเลือก ซื้อหมอน เพื่อนอนหลับก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าหมอนจะช่วยให้การนอนหลับของเราได้คุณภาพด้วย วันนี้ทีม INN มีเทคนิคในการเลือกซื้อหมอนมาฝาก ว่าแต่ต้องเลือก ซื้อหมอน แบบไหนบ้าง ไปดูกันเลย!!

         1.เลือกประเภทของหมอนกันก่อน  

          หมอนที่วางขายอยู่ในปัจจุบันแบ่งออกเป็นหลายๆประเภท ถึงแม้จะใช้เพื่อหนุนนอนเหมือนกัน แต่หมอนแต่ละประเภทมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป สามารถแบ่งออกเป็น 4  ประเภทหลักได้ดังนี้

  • หมอนเส้นใยสังเคราะห์

          หมอนประเภทนี้ทำมาจากวัสดุสังเคราะห์ ได้รับความนิยมสูงมาก เพราะมีวิธีการดูแลรักษาที่ง่าย หาซื้อได้ง่าย และที่สำคัญคือราคาไม่แพง วัสดุที่ใช้ประกอบก็มีทั้งใยสังเคราะห์ ไมโครไฟเบอร์ โพลียูรีเทน เป็นต้น ในส่วนความนุ่มของหมอนจะขึ้นอยู่กับเกรดของใยสังเคราะห์ที่ใช้ในการผลิต

  • หมอนขนสัตว์

          หมอนประเภทนี้ผลิตจากขนสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นขนเป็ด ขนนก และขนห่าน ซึ่งประเภทที่มีราคาสูงสุดก็คือหมอนที่ผลิตจากขนห่าน ข้อดีของหมอนขนสัตว์คือมีความทนทานสูง ให้ผิวสัมผัสที่ฟูและนุ่มนิ่ม เวลานอนจะไม่รู้สึกว่าหมอนนั้นยวบหายไป 

  • หมอนยางพารา

          หมอนประเภทนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความแข็งแรงและอดทน จุดเด่นของหมอนยางพาราคือสามารถจัดรูปทรงของหมอนได้ดีกว่าหมอนแบบอื่นๆ  หมอนจะมีลักษณะส่วนโค้งรองรับกระดูกต้นคอ ศีรษะ และหัวไหล่ เนื่องจากทำจากยางธรรมชาติจึงขึ้นรูปได้ดีกว่าวัสดุอื่นๆ และมีความยืดหยุ่นสูง ไม่เปลี่ยนรูปร่างเมื่อใช้งาน ที่สำคัญคือไม่เก็บฝุ่นและไม่เป็นที่อยู่ของไรฝุ่นอีกด้วย 

  • หมอนเมมโมรี่โฟม

          หมอนประเภทนี้มีคุณสมับติที่โดดเด่นในเรื่องของการเปลี่ยนรูปทรงให้เข้ากับสรีระได้ดี ถูกออกแบบมาเพื่อกระจายแรงกดทับ และกระจายน้ำหนักให้ได้เท่าเทียมกันตลอดทั้งใบ ช่วยลดอาการปวดไหล่ ปวดคอ และปวดหลังได้ ไม่มีสารพิษที่ก่อให้เกิดอาการภูมิแพ้อีกด้วย

         2. เลือกหมอนให้เหมาะกับท่านอนของตัวเอง

          ท่านอนของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนชอบนอตะแคง บางคนชอบนอนหงาย หรือบางคนชอบนอนคว่ำ ซึ่งเราควรเลือกหมอนให้เหมาะสมในแต่ละท่านอน ท่านอนหลักๆมีอยู่ 3 ท่า

  • นอนตะแคง

          สำหรับใครที่ชอบนอนท่าตะแคงนั้นควรเลือกหมอนที่ยกระดับสูงเพื่อที่ให้รับกับกระดูสันหลังได้ รวมถึงเลือกหมอนให้สอดรับกับช่องว่างระหว่างไหล่และคอให้พอดี 

  • นอนหงาย

          ใครที่ชอบนอนหงายนั้นควรเลือกหมอนที่มีความสูงไม่มากจนเกินไป ในส่วนของความหนาของหมอนให้เลือกระดับกลาง เพราะจะช่วยให้คอของเราตั้งอยู่ในระดับที่เหมาะสม และจะทำให้แผ่นหลังส่วนบนและกระดูกสันหลังอยู่ในตำแหน่งที่พอดีกัน

  • นอนคว่ำ

          คนที่ชื่นชอบการนอนคว่ำนั้นควรเลือกหมอนที่มีลักษณะที่เตี้ยและแบน เพื่อที่จะให้ศีรษะ คอ และกระดูกสันหลังนั้นอยู่ในแนวเดียวกัน และลดแรงกดทับของกระดูกสันหลังทีโค้งลงระหว่างการนอนคว่ำได้

         3.เลือก Size หมอนให้เหมาะกับการนอน

          ในปัจจุบันขนาดของหมอนนั้นมีหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นหมอนขนาดมาตรฐานที่มีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือหมอนขนาดยูโรที่มีลักษณะที่ใหญ่กว่าทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ซึ่งเราอาจจะต้องไปเลือกลองนอนด้วยตัวเองดูว่าขนาดของหมอนนั้นพอดีกับสรีระของตัวเราไหม นอนแล้วให้ความรู้สึกสบายรึเปล่า ดังนั้นเราควรเลือกหมอนที่มีการรองรับศีรษะเราได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการปวดขนาดที่เราหนุนนอน

          และนี่ก็ 3 เทคนิคการเลือกซื้อหมอนที่ทางทีม INN ได้นำมาฝากกัน หวังว่าการเลือกหมอนในครั้งนี้จะทำให้ทุกคนนอนหลับฝันดี

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube