fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

การต่อขนตานี่มันดีจริงๆใช่ไหม???

Featured Image

          ในปัจจุบันทุกคนให้ความนิยมกับการ ต่อขนตา เป็นอย่างมาก นอกจากช่วยในเรื่องของความสวยงามแล้ว ยังช่วยให้ดวงตาของเรานั้นเปล่งประกาย แต่งหน้าง่าย และประหยัดเวลาอีกด้วย

          หลายคนคงมีคำถามว่าการต่อขนตามันดีจริงๆใช่ไหม??ทำไมทุกคนถึงไปต่อขนตากันเยอะแยะ แต่สำหรับคนที่ไม่เคย หรือว่าอยู่ในช่วงระหว่างตัดสินใจว่าจะทำดีหรือไม่ทำดี เราจะมาบอกข้อดีรวมถึงข้อเสียกัน

          ข้อดีของการต่อขนตา

  • ช่วยเพิ่มความมั่นใจ

          การต่อขนตานั้นมีหลายแบบมาก ใครที่รู้สึกกังวลใจกับการไม่มีขนตา หรืออาจจะมีปัญหาเรื่องมีขนตาน้อย ขนตาบางแค่ไหนก็ไม่ต้องกังวล เพราะการต่อขนตานั้นมีแบบให้เลือกเพื่อความเหมาะสมกับขนตาของคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นการต่อแบบ Classic,2D, Volume หรือHybrid ก็ตาม  ต่อปุ๊ปสวยปั๊บมั่นใจแน่นอน

  • ประหยัดเวลา

          ใครที่ชอบต่อขนตาอยู่บ่อยๆจะเข้าใจข้อนี้มากๆ เพราะการต่อขนตานี่ช่วยประหยัดเวลาในการแต่งหน้ามากจริงๆ ไม่ต้องคอยดัดคอยปัดมาสคาร่าให้เสียเวลา ข้ามขั้นตอนนี้และไปแต่งหน้าส่วนอื่นได้เลย แถมมีเวลาเหลือให้คุณทำอย่างอื่นต่อได้อีก

          ข้อเสียของการต่อขนตา

  • ระวังแพ้

          ก่อนที่จะตัดสินใจต่อขนตา คุณจะต้องหาข้อมูลร้านที่น่าเชื่อถือ รวมถึงสถานที่ในการทำ ช่างต่อขนตา อุปกรณ์และขนตาที่ใช้ว่าทางร้านเขาใช้ขนตาสังเคราะห์แบบไหน โดยเฉพาะการเลือกใช้กาวในการต่อนั้นมีคุณภาพที่ดีหรือไม่ เพราะกาวที่ไม่มีคุณภาพมักมีส่วนผสมของฟอร์มาลดีไฮด์(formaldehyde) ซึ่งเป็นสารที่ทำให้เกิดอาการแพ้ได้ อาจจะทำให้ให้รู้สึกเคืองตา ตาแดง ตาอักเสบ หรือเจ็บเปลือกตาได้เลย 

  • ขนตาจริงจะร่วงกว่าเดิม

          ถ้าตัดสินใจจะต่อขนตาแล้ว คุณอาจจะต้องทำใจเรื่องขนตาจริงด้วยว่ามันจะต้องร่วงและหลุดกว่าเดิม เพราะในการต่อขนตาเข้าไปนั้นจะทำให้ขนตาจริงได้รับความเสียหาย มันจะบางลงเรื่อยๆ บางทีอาจจะแหว่งไปเลย เพราะฉะนั้นต้องตัดสินใจดีๆก่อนว่าคุณโอเคกับผลที่ตามมารึเปล่า

  • ล้างหน้าลำบาก

          ใครที่ต่อขนตามาจะต้องประสบปัญหาในเรื่องของการล้างหน้า เพราะต้องระมัดระวังในเรื่องการล้างแบบสุดๆ จะล้างหน้าทั้งทีต้องใช้ความนุุ่มนวลในการล้างหน้ามากกว่าปกติ จะใจร้อนไม่ได้เลย ยิ่งถ้าใครต้องล้างหน้าด้วยคลีนซิ่งบาล์มหรืออยล์ก็ต้องหลีกเลี่ยง เพราะมันจะทำให้ขนตาที่คุณต่อมานั้นหลุดได้ ส่วนคนที่ชอบแต่งหน้าด้วยEyeshadow และ Eyeliner ต้องใช้สำลีเช็ดออกข้าง อย่ารูดลง เพราะมันจะไปโดนโคนขนตาและทำให้ร่วงได้ 

          และนี่ก็คือข้อดีและข้อเสียของการต่อขนตาที่ทีม INN ได้นำมาฝากกัน ลองตัดสินใจดูดีๆว่าคุณโอเคกับสิ่งเหล่านี้ไหม ที่สำคัญอย่าลืมคิดถึงความปลอดภัยของดวงตากันเป็นหลักนะทุกคน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube