fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ช่วยด้วย ใต้ตาคล้ำ จะทำไงดี?

Featured Image

          ใครกำลังประสบปัญหาเรื่อง ใต้ตาคล้ำ กันบ้าง???ช่วยมารวมตัวกันตรงนี้แบบไวๆ ถ้าใครเคยบอกว่า ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ แต่ถ้าใต้ตาคล้ำเป็นหมีแพนด้าก็คงไม่ต่างอะไรกับคนไม่มีหัวใจรึเปล่านะ เรามารู้วิธีแก้ไขที่จะไม่ทำให้ดวงตาเราตอบคล้ำกันเถอะทุกคน!!!

          1.ดูแลตัวเอง

          อย่างแรกต้องกลับมาดูแลตัวเองก่อน เริ่มจากวิธีง่ายๆเลย นั่นก็คือการนอนหลับให้เพียงพอ พยายามอย่านอนดึกนะทุกคน เพราะการนอนดึกทำให้การไหลเวียนโลหิตไม่ดี สารอาหารในเลือดลดลง และเส้นเลือดตีบ มันทำให้เกิดรอยคล้ำชัดขึ้นมาอีกได้ เพราะฉะนั้นเราควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะช่วงเวลากลางคืนที่เราหลับนั้นจะเป็นช่วงเวลาแห่งการซ่อมแซมร่างกาย ดวงตาเองก็จะได้รับการซ่อมแซมเช่นกัน วันนึงเราควรนอนหลับ 6-8 ชั่วโมงทุกคืนจะดีที่สุด และเมื่อตื่นเช้ามาคุณจะรู้สึกสดใส ดวงตาไม่หมองคล้ำ

          2.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

          การเลือกรับประทานอาหารเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ควรจะเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นรับประทานผักผลไม้ เพราะในผักผลไม้นั้นมีวิตามินซีและเกลือแร่รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระ อีกทั้งในแต่ละวันควรดื่มน้ำเยอะๆเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย  

          3.ใช้ครีมบำรุงใต้ตา

          เราสามารถดูแลผิวรอบดวงตาด้วยการหาผลิตภัณฑ์อายครีมที่มีคุณสมบัติที่ลดได้ทั้งริ้วรอยและร่องลึกมาทา รวมถึงเลือกใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีส่วนประกอบของสารประเภท Whitening Agent โดยเราควรทาครีมอย่างสม่ำเสมอทุกวัน ครีมจะช่วยให้ผิวรอบดวงตาที่หมองคล้ำแลดูจางลงได้ 

          4.เติมความชุ่มชื้นโดยใช้แตงกวา

          ที่ใต้ตาดำคล้ำเพราะมีเลือดไปคั่งที่ผิวใต้ตามากเกินไป วิธีแก้ก็คือทำให้เลือดที่คั่งอยู่ตรงนั้นหายไป และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตา นั่นก็คือการใช้แตงกวาช่วยนั่นเอง เราต้องนำแตงกวามาล้างให้สะอาด แช่เย็นไว้สักครู่ แล้วนำออกมาหั่นเป็นแผ่นบางๆ หลังจากนั้นเอาแผ่นแตงกวาประคบที่ดวงตาของเรา ความเย็นจากแตงกวาทำให้หลอดเลือดหดตัวลง แตงกวายังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวรอบดวงตาอย่างอ่อนโยนและยังช่วยลดอาการตาบวมได้ด้วย

          5.ใช้คอนซีลเลอร์

          สำหรับใครที่ใจร้อน อยากหายใต้ตาดำแบบด่วนจี๋ วิธีนี้น่าจะตอบโจทย์ที่สุด นั่นก็คือการใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา แต่ต้องเลือกเบอร์คอนซีลเลอร์ให้ดีๆว่าผิวหน้าของเรานั้นควรจะต้องใช้สีอะไร และควรเลือกแบบเนื้อบางเกลี่ยง่ายและมีโทนสีใกล้เคียงกับสีผิวของเรามากที่สุด

          และนี่ก็คือ 5 วิธีที่ช่วยแก้ปัญหาใต้ตาคล้ำที่ทางทีม INN ได้นำมาฝากกัน ใครที่ไม่อยากขอบตาดำเหมือนคนไม่ได้หลับได้นอน ต้องรีบไปทำตามกันนะทุกคน 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube