fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

อาบน้ำแบบไหนดีกว่ากัน น้ำอุ่น VS น้ำเย็น

Featured Image

          มีหลายคนเกิดคำถามว่าแท้จริงแล้วมนุษย์เรานั้นควรที่จะ อาบน้ำ แบบไหนมากกว่า ระหว่างน้ำอุ่นหรือน้ำเย็น บางคนชอบอาบน้ำอุ่น บางคนก็ชอบอาบน้ำเย็น แต่ล่ะคนก็มีความชอบที่แตกต่างกันออกไป วันนี้ทางทีม INN จะมาพูดถึงข้อดีของการอาบน้ำอุ่นและน้ำเย็นกันดีกว่า ว่ามีอะไรบ้าง

          ข้อดีของการอาบน้ำอุ่น

          การอาบน้ำอุ่นนั้นจะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ถ้าใครเกิดความเครียดสะสมในเรื่องของการทำงานมา การอาบน้ำอุ่นก็มีส่วนช่วยที่จะทำให้ลดความเครียดระหว่างวันได้ดี รวมทั้งถ้าใครมีอาการปวดเมื่อยตามร่างกาย น้ำอุ่นก็ช่วยให้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้เช่นกัน

          สำหรับสาวๆที่อยู่ในช่วงระยะก่อนที่มีประจำเดือนหรืออยู่ในระยะที่มีประจำเดือน ถ้าเราอาบน้ำอุ่นในช่วงที่มีรอบเดือน น้ำอุ่นจะช่วยทำให้ระบบโลหิตทำการไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น สามารถลดอาการเกร็งของมดลูกได้ รวมถึงถ้าสาวๆคนไหนมีอาการปวดท้องในช่วงมีประจำเดือน การอาบน้ำอุ่นนั้นจะช่วยลดอาการปวดท้องได้ดีทีเดียว

          ในเมื่อการอาบน้ำอุ่นนั้นมีข้อดีขนาดนี้ แต่เราก็ไม่ควรที่จะอาบน้ำอุ่นในทุกๆวันนะคะ เพราะผิวของเราอาจจะเสียความชุ่มชื้นได้แบบไม่รู้ตัวเลย

          ข้อดีของการอาบน้ำเย็น

          การอาบน้ำเย็นนั้นจะช่วยให้คุณมีอารมณ์สุนทรี และถ้ายิ่งอาบน้ำเย็นในตอนเช้านั้นจะช่วยทำให้คุณฟื้นจากความงัวเงียให้มีอาการตื่นตัวหลังจากตื่นนอนได้อย่างรวดเร็ว การอาบน้ำเย็นจะมีส่วนช่วยในการเผาผลาญไขมันที่สะสมร่างกาย และยังมีการช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายอย่างไม่น่าเชื่อ และที่สำคัญ ใครที่มีความชอบที่จะดูแลผิวพรรณของตัวเองอย่างเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว การอาบน้ำเย็นจะช่วยทำให้ผิวพรรณดูเนียนเรียบและชุ่มฉ่ำ ดูอิ่มน้ำตลอดเวลา

          การอาบน้ำเย็นนั้นมีข้อดีมากกว่าที่เราคิดซะอีก แม้ว่าการอาบน้ำเย็นจะมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา รวมถึงมีประโยชน์ในเรื่องของสุขภาพผิว แต่เมื่อไหร่ที่เรามีร่างกายที่อ่อนแอหรือรู้สึกว่าไม่สบาย เราก็ไม่ควรที่จะอาบน้ำเย็นเด็ดขาด เพราะอาบน้ำเย็นในสภาพร่างกายที่อ่อนแอนั้นอาจจะส่งผลไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะบางทีอาจจะส่งผลให้ระบบหมุนเวียนเลือดนั้นเกิดความผิดปกติ หรือทำให้อุณหภูมิร่างกายของเรานั้นลดลงอย่างรวดเร็วและอาจมีโอกาสที่จะช็อค หมดสติได้

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube