fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

รวมของแต่งบ้านสร้างบรรยากาศในวันคริสต์มาส

Featured Image

          ผ่านไปแปปเดียวก็จะสิ้นปีแล้ว และเทศกาลที่กำลังจะมาถึงนั่นก็คือ “วันคริสต์มาส” หลายๆบ้านคงให้ความสำคัญกับเทศกาลนี้ ถึงวันคริสต์มาสต์ทีไร ต้องจัดงานปาร์ตี้รวมตัวครอบครัวเป็นประจำ แต่วันคริสต์มาสทั้งทีก็ต้องมีของมาตกแต่งบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศใช่มั้ยล่ะ วันนี้เราได้รวมของแต่งบ้านในวันคริสต์มาสมาฝาก ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1.ต้นคริสต์มาส

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือต้นคริสต์มาส เพราะเจ้าต้นนี้เป็นสิ่งของที่บ่งบอกอย่างชัดเจนว่าถึงวันคริสต์มาสแล้ว นำมาตกแต่งบ้านก็สวยงาม แถมยังร่วมกันทำกิจกรรมกันภายในครอบครัวแบบอบอุ่นอีกด้วยนะ แค่ช่วยกันนำไฟมาติดบนต้นไม้ให้ดูเพลิดเพลิน และเอากล่องของขวัญชิ้นเล็กๆมาห้อย แค่นี้ก็ช่วยให้บรรยากาศบ้านดูอบอุ่นทิ้งท้ายสิ้นปีแล้ว

ในส่วนของตกแต่งต้นคริสต์มาสนั้นมีหลากหลายอย่างเหมือนกันทั้ง

  • ดาวประดับสีทอง สัญลักษณ์แห่งแสงอาทิตย์และความสว่างไสว  ช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับต้นคริสต์มาส ติดไว้บริเวณด้านบนสุดของต้นคริสต์มาส
  • ไฟกระพริบ จะช่วยเพิ่มความสว่างสดใสและดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ยิ่งช่วงเวลาตอนกลางคืน จะช่วยทำให้เกิดบรรยากาศโรแมนติก สร้างอารมณ์ความรู้สึกได้เป็นอย่างดี
  • ลูกบอลประดับ สีสันสดใสอย่าง ช่วยเพิ่มความน่ารัก และลูกเล่นให้กับต้นคริสต์มาส ยิ่งเวลาที่ลูกบอลกระทบกับแสงเทียนหรือแสงไฟ ยิ่งทำให้ต้นคริสต์มาสของเราดูโดดเด่นมากขึ้น
  • กล่องของขวัญเล็กๆ ดูน่ารัก สามารถสร้างกิจกรรมสนุกๆ ภายในครอบครัวโดยมีการจับของขวัญ ของรางวัล ก็สามารถนำมาแขวนไว้กับต้นคริสต์มาสได้

 

2.พวงมาลัยคริสต์มาส

ตกแต่งบ้านด้วยการแขวนพวงมาลัยคริสต์มาส ไว้ตรงหน้าประตูบ้าน เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่บ่งบอกถึงวันคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ได้ดี ความหมายของพวงมาลัยก็คือจะได้รับพลังชีวิตจากใบไม้สีเขียว และได้รับความรื่นเริงใจจากโบสีแดง ยังเชื่อกันอีกว่าจะสามารถช่วยป้องกันบ้านเรือนจากพวกพลังชั่วร้ายได้อีกด้วย

 

3.ถุงเท้าคริสต์มาส

สำหรับบ้านไหนที่มีเด็กๆ ขอแนะนำเลย เพราะเป็นของตกแต่งที่มีความเชื่อกันว่า คุณลุงซานต้า จะนำของขวัญมาใส่ในถุงเท้า และเมื่อเด็กๆตื่นขึ้นมาจะลุ้นและตื่นเต้นกันว่าได้รับของขวัญจากถุงเท้า ช่วยเพิ่มสีสันให้กับพ่อแม่และลูกๆ ได้อีกด้วย

 

4.ไฟประดับตกแต่ง

สิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างก็คือไฟประดับตกแต่งบ้านยามค่ำคืน เพราะจะช่วยเพิ่มสีสันและสร้างบรรยากาศให้ภายในบ้านเพิ่มมากขึ้น ต่อให้จัดบ้านสวยแค่ไหนแต่หากไร้สีสันจากแสงไฟก็ยังคริสต์มาสไม่พอหรอก 

 

5.เทียนสีขาว

การตกแต่งด้วยเทียนสีขาว นอกจากจะใช้ประดับห้องแล้ว สีนวลๆ ของแสงเทียนยังช่วยสร้างบรรยากาศและสื่อถึงอารมณ์ความอบอุ่นภายในบ้านได้อีกเหมือนกัน

 

6.ติดป้ายข้อความ

ออกแบบป้ายข้อความเก๋ๆ ตามสไตล์ที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นป้ายงานไม้หรือป้ายมีแสงไฟ และเลือกเขียนข้อความได้ตามใจชอบได้เลย ไม่ว่าจะเป็น Merry Christmas หรือจะเป็น Happy New Year ก็ได้

          แม้จะไม่มีหิมะตกเหมือนในหนังแต่เราก็อยากให้ทุกคนลองนำเอาของตกแต่งเหล่านี้มาแต่งบ้านให้มีสีสันและกลิ่นอายพร้อมต้อนรับวันคริสต์มาสที่จะมาถึงนี้กัน และสำหรับใครที่ชอบบทความดีๆ แบบนี้ สามารถติดตามอ่านต่อได้อีกมากมายที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube