fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

จริงไหมที่ดูดวงบ่อยแล้ว ‘ดวงช้ำ’

Featured Image

          ‘ชอบดูดวงบ่อย รักการทำนาย ไม่มั่นใจในอนาคต’ สาเหตุสำคัญสำหรับสายมูหรือใครที่หลงใหลการเปิดไพ่ แบมือ หรือเผยวันเดือนปีเกิดแก่แม่หมอ แม้การดูดวงจะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายกับไกด์ไลน์ชี้นำชีวิตในอนาคต แต่ก็มีอีกหลายคนที่เป็นกังวลไม่หายกับคำถามที่ว่าถ้าดูดวงติดต่อกันบ่อยๆส่งผลให้ดวงเราช้ำหรือเปล่า

          การดูดวง 3 อาทิตย์ครั้งหรือเดือนละ 2 ครั้งอาจยังไม่เรียกว่าเป็นคนดูดวงบ่อย เพราะยังมีอีกหลายคนที่ชอบถึงขนาดดูทุกวันสามเวลาแทบจะเท่ากับกินยาตอนป่วยหนักเลยก็ว่าได้ ตามหลักโหราศาสตร์แล้ว ดวงช้ำ ไม่มีหรอก มีแต่ว่าจิตใจนี่แหละที่จะช้ำแทน

ดูดวงบ่อยไปเกิดผลเสียอะไรบ้าง

          การตรวจดวงบ่อยๆอาจไม่ได้ทำให้ดวงช้ำจริงแต่การรับคำทำนายก็อาจส่งต่อความวิตกกังวลและรู้สึกสับสนกว่าเดิม สมมติว่าเราดูดวงหลายที่ในระยะเวลาไล่เลี่ยกันเพื่อต้องการความมั่นใจ และถ้าหากผลทำนายตรงกันในทุกสำนักก็จะรู้สึกสบายใจหายห่วงเพราะมีหมอดูมาคอนเฟิร์มอนาคตที่สดใสของเรา แต่ในทางกลับกันหากไปดูแล้วไม่มีที่ไหนตรงกันเลย ภาระความลังเลก็จะย้อนเข้ามาโจมตีเราจนรู้สึกโชคร้ายนั่นเอง

          และการดูดวงบ่อยๆอาจส่งผลกระทบต่อชีวิตของเราอีกหลายอย่าง ทั้งทำให้เรารู้สึกไร้หลักลอยต้องพึ่งแต่คำบอกเล่าของคนอื่น ภาวะจิตใจอ่อนแอจากการไม่กล้าทำอะไร ไม่มีความเชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง เปลืองเงินจากค่าหมอดู รวมไปถึงการดูดวงบ่อยๆอาจเปลี่ยนให้เรากลายเป็นคนหูเบาเชื่อคนง่ายไปโดยปริยาย

          หรือกลับกันหากหมอดูทักว่าโชคลาภและความโชคดีจะพรุ่งพรูเข้ามา ความประมาทก็อาจจะแทรกเข้ามาจนดวงชะตาพลิกจากร้ายกลายเป็นดีเกิดความเสียหายให้กับอนาคตได้เช่นกัน ซึ่งที่จริงแล้วโหราศาสตร์ก็เหมือน GPS ระบุแผนที่กรรม เมื่อรู้แล้วก็ควรใช้เป็นเครื่องนำทางไม่ใช่ปล่อยให้ชีวิตล่องลอยไปตามกระแสกรรมแทนเสียอย่างเดียว

 

ดูดวงถี่แค่ไหนถึงจะพอดี

          จากคำแนะนำของแม่หมอ พ่อหมอพยากรณ์หลายสำนักโดยตัดเรื่องรายได้ที่รับจากการทำนายนี้ไป การดูดวงอาจจะดูแค่ปีละครั้งสองครั้ง หรือจะดูทุก 3-4 เดือนเป็นเหมือนสรุปไตรมาสงบประมาณความโชคดีของเราก็ไม่เสียหายเหมือนกัน แต่ถ้าติดหนักๆจะนั่งแบมือเลือกไพ่รายเดือนก็ไม่ผิดแต่อาจต้องใช้วิจารณญาณประกอบ ไม่ใช่เพราะการดูดวงเป็นเรื่องไสยศาสตร์แต่หมายถึงคิด วิเคราะห์ แยกแยะ สักนิดก่อนจะเชื่อผลทำนายที่มาถี่เกินไป

          ถ้าเป็นการดูดวง พาร์ทของบทความนี้ก็คงเป็นไพ่ใบสุดท้ายที่คุณเลือกอ่าน เราก็อยากบอกให้รู้ว่า เลิกกังวลได้แล้วว่าดูดวงบ่อยจะทำให้เกิดดวงช้ำ เพราะดวงไม่ใช่กุหลาบหรือหัวใจที่จะช้ำได้เมื่อใช้งานมากเกินไป แต่สิ่งที่จะช้ำแทนดวงนั่นก็คือ mindset ของเรานี่แหละ เรื่องอนาคตบางทีก็ลองปล่อยให้เป็นปริศนาบ้างก็ดีนะ ไม่ก็ลองหายๆไปให้หมอดูคิดถึงบ้างก็ตลกดีเหมือนกัน

          ถ้าชอบบทความดีๆอ่านแล้วสบายใจได้ความรู้อย่าลืมมาติดตามต่อที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : https://page.line.me/innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube