Home
|
ไลฟ์สไตล์

Did You Know สัตว์ยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลกที่เคยมีมา

Featured Image

          Did You Know วันนี้มาแปลกๆนิดนึง อยากจะชวนเพื่อนๆทุกคน ไปรู้จักสัตว์ยักษ์ใหญ่ที่เคยมีชีวิตอยู่บนโลกนี้ บางคนอาจจะดีใจที่พวกมันหายไปก็ได้เพราะบางตัวนั้นน่ากลัวมากๆ จะน่ากลัวและยิ่งใหญ่ขนาดไหน ย้อนเวลาไปดูพร้อมๆกันเลย  

Megalodon ฉลามยักษ์ใหญ่ยาว 20 เมตร 

Megalodon คือฉลามที่ใหญ่ที่สุดที่เคยมีมาบนโลกนี้ ขนาดของพวกมันมีการคาดการณ์ไว้ว่ายาว 20 เมตร น้ำหนักราวๆ 20-45 ตัน อ้าปากได้กว้าง 3 เมตร ฟันของมันที่เคยค้นพบใหญ่ที่สุดคือ 7 นิ้ว ยาวกว่าฉลามขาวยักษ์เกือบสามเท่า 

 

Deinosuchus จระเข้โบราณ ตัวยาวเท่ารถบัส

Deinosuchus หรือ ไดโนซูซุส เป็นจระเข้ยักษ์ในยุคครีเทเชียส รูปร่างนั้นเหมือนกับจระเข้ทั่วไป แต่ขนาดจะต่างกันคนละเรื่อง พวกมันยาวได้ถึง 12 เมตร หนักได้ถึง 10 ตัน ว่ากันว่าพวกมันกินไดโนเสาร์เป็นอาหาร 

 

Azhdarchid ไดโนเสาร์มีปีกที่สูงเหมือนยีราฟ

อัซห์ดาร์คิด พวกมันเป็นสัตว์เลื้อยคลานมีปีกขนาดใหญ่(ตอนกางออกกว้างราว 10 เมตร) แม้อาจจะดูคล้ายนก แต่งานวิจัยโต้เถียงกันว่ามันน่าจะเดินตามพื้นมากกว่าบิน ด้วยลำคอที่ยาวกว่า 3 เมตรแต่แข็งทื่อทำให้พวกมันน่าจะคล้ายยีราฟมากกว่า 

 

Pulmonoscorpius แมงป่องยักษ์พิษรุนแรง 

พัลโมโนสกอร์เปียส เป็นแมงป่องยักษ์ที่มีขนาดลำตัวยาวประมาณ 70 ซ.ม. จนถึง 1 เมตร คาดว่าพฤติกรรมมันเหมือนแมงป่องในปัจจุบันที่ใช้พิษฆ่าเหยื่อก่อน แต่ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่ พิษของมันก็น่าจะล้มสัตว์ขนาดใหญ่ได้ 

 

Madtsoia งูยักษ์ 20 เมตร

เป็นงูสายพันธุ์โบราณ ว่ากันว่าเป็นงูที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยมีมา พวกมันมีชีวิตราวๆ 45 ล้านปีที่ผ่านมา ด้วยขนาดที่โตเต็มวัยคาดไว้ว่ายาวได้ถึง 20 เมตร หนักได้เกือบ 2 ตันใช้ชีวิตอยู่ในน้ำเหมือนงูเหลือม เพื่อรอที่จะล่าปลา จระเข้หรือแม้กระทั่งไดโนเสาร์ 

 

          เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 ยักษ์ใหญ่ที่เคยมีมาบนโลกนี้ ถ้าชอบแนวนี้ก็บอก ไอ.เอ็น.เอ็น. ไว้ได้เลย จะได้หามาให้ทุกคนได้อ่านอีก 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube