fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

แนะนำวิตามินบํารุงสายตา ยี่ห้อไหนดี?

Featured Image

          ดวงตาถือเป็นอีกหนึ่งอวัยวะที่มีความสำคัญต่อการใช้ชีวิตไม่ควรมองข้าม ปัจจุบันมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้ดวงตาเสื่อมสภาพ ไม่ว่าจะเป็น แสงสีฟ้าจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ทั้งโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ แล้วยิ่งบุคคลที่มีอายุเพิ่มมากขึ้นก็สามารถทำให้ดวงตาเสื่อมสภาพได้เช่นกัน

          เมื่อตาเสื่อสภาพก็อาจเกิดโรคต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสายตาได้ เช่น ต้อหิน ต้อลม ต้อกระจก เป็นต้น เพราะฉะนั้นเราควรดูแลสุขภาพดวงตาของเราให้สดใสอยู่เสมอ วันนี้เรามีวิตามินบำรุงสายตามาแนะนำ จะมียี่ห้อไหนบ้าง ไปดูพร้อมๆกันเลย!

  1. Lifeplus Vistas Luteinny

ราคา : 490 บาท

วิตามินบำรุงสายตา Lifeplus Vistas Luteinny ผ่านกระบวนการการผลิตที่มีคุณภาพ GMP และ HACCP เป็นที่ยอมรับของสากล โดยเริ่มตั้งแต่กระบวนการการคัดเลือกสารสกัด ขั้นตอน และกรรมวิธีการสกัดที่มีคุณภาพ ผ่านการรับรองตรวจสอบคุณภาพโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อุดมไปด้วยสารสกัดสำคัญของ Lutein เข้มข้นเต็มโดส พร้อมด้วยสารสกัด Beta-carotene, Bilberry Extract และ Vitamin A Palamitate ที่มีสรรพคุณในการบำรุงสายตา

Lifeplus Vistas Luteinny เป็นวิตามินบำรุงสายตาประเภทแคปซูล ใน 1 กระปุก บรรจุ 30 แคปซูล รับประทานเพียงวันละ 1 เม็ดก่อนนอนเท่านั้น (รับประทานได้นาน 1 เดือน)

  • เพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นเลือดฝอยในดวงตา
  • ลดอาการเมื่อยล้าของดวงตา
  • ช่วยให้การมองเห็นในที่ที่มีแสงสลัวชัดเจนขึ้น
  • ช่วยกรองและป้องกันดวงตาจากรังสีของแสงแดดและแสงสีฟ้า
  • ปกป้องเซลล์จอประสาทไม่ให้ถูกทำลาย
  • ช่วยลดอนุมูลอิสระที่ทำลายดวงตา

 

  1. VISPRO

ซื้อ 2 กระปุก แถมฟรี 1 กระปุก ราคา 1,380 บาท และ ซื้อ 5 กระปุก แถมฟรี 3 กระปุก ราคา 3,450 บาท

VISPRO อาหารเสริมบำรุงสายตา จากสถาบันดวงตา National Eye Institute ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ศึกษาและพัฒนา ลดความเสี่ยงการเกิดจอประสาทตาเชื่อม และชะลออาการของโรคจอประสาทตาเสื่อมในผู้สูงอายุ (Age-Related Macular Degeneration: AMD) ที่มีอาการมองภาพบิดเบี้ยว มองเห็นจุดดำหรือเงาบังตรงกลาง ตามัว เห็นสีเพี้ยน ได้สูงสุด 40% รวมถึงป้องกันอาการต่าง ๆ ที่เกิดจากอันตรายของแสงสีฟ้าบนหน้าจอมือถือ คอมพิวเตอร์ เช่น ตาแห้ง ปวดตา เคืองตา

1 กระปุก มี 30 แคปซูล วิธีรับประทาน 1 เม็ด หลังอาหารมื้อใดก็ได้

ส่วนประกอบของอาหารเสริม VISPRO

  • บิลเบอร์รี่ : อุดมด้วยสารแอนโทไซยานิน ช่วยลดความเมื่อยล้าของดวงตา ป้องกันจอประสาทตาเสื่อม ป้องกันโรคต้อกระจก มองเห็นได้ดี
  • โอเมก้า-3 : ช่วยในการทำงานของต่อมไขมันบริเวณเปลือกตา ป้องกันน้ำตาระเหยเร็วจากแสงสีฟ้าของหน้าจอมือถือ คอมพิวเตอร์ บรรเทาอาการตาแห้ง
  • ลูทีนและซีแซนทีน : ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสี่ยงการเกิดต้อกระจกและจอประสาทตาเสื่อม
  • วิตามินซีและวิตามินอี บำรุงเนื้อเยื่อคอลลาเจนในดวงตา ป้องกันโรคต้อหิน ต้านอนุมูลอิสระ
  • สังกะสี : ช่วยลดความเสี่ยงเม็ดสีเสื่อมสภาพ ปกป้องจอประสาทตา
  • ทองแดง : การทำงานของเอนไซม์ต้านอนุมูลอิสระทำงานได้ดีขึ้น

 

  1. Ratine

ราคา : 999 บาท ต่อ 40 เม็ด 

(1 กล่องใหญ่ 30 เม็ด แถม 1 กล่องเล็ก 10 เม็ด จากปกติราคา 2,280 บาท ประหยัด 44% )

Ratine เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมช่วยบำรุงสายตาในปริมาณที่ร่างกายนำไปใช้ได้พอดี อุดมไปด้วยสารสกัดจากลูทีน ซีแซนทีน และบิลเบอร์รี่ ซึ่งเป็นสารสกัดที่มีสรรพคุณในการปกป้องดวงตาจากแสงสีฟ้า ช่วยกรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอมือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ อันเป็นตัวการสำคัญในการทำลายจอประสาทตา อีกทั้งยังช่วยป้องกันรังสี UV จากแสงแดดที่เป็นอันตรายต่อดวงตาได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญผลิตด้วยนวัตกรรมฟรีฟอร์ม ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ร่างกายสามารถดูดซึมได้สูง 5-8 เท่า เหมาะกับคนที่ต้องทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน รวมถึงเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป วัยรุ่น วัยทำงาน ผู้สูงอายุที่มีพฤติกรรมติดมือถือ เล่นเกม หรือใช้เวลาอยู่กับหน้าจอมือถือและคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ๆ รวมถึงผู้ที่ต้องการปกป้องดวงตาเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนเกิดปัญหาสุขภาพตาตามมาภายหลัง

RATINE ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบํารุงสายตาบรรจุในแผง แผงละ 10 เม็ด ทานวันละ 1 เม็ด ก่อนนอน หาซื้อ

  • ลูทีนช่วยบำรุงสุขภาพดวงตาและยังช่วยในการปกป้องเซลล์ของจอประสาทตา
  • ซีแซนทีนสารสกัดจากดอกแมรี่โกลด์ ช่วงกรองแสงสีฟ้า ป้องกันรังสี UV
  • สารสกัดจากผลบิลเบอร์รี่ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคต้อ จอประสาทตาเสื่อม และช่วยบำรุงสายตา
  • สามารถรับประทานได้ต่อเนื่อง ไม่มีการสะสมตกค้าง และไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย
  • สูตรพรีเมี่ยมคุณภาพนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา
  • รับประทานต่อเนื่องทุกวัน เป็นเวลา 2-4 สัปดาห์ จะรู้สึกได้ว่าสายตาดีขึ้น

 

  1. Blackmores Lutein-Vis

ราคา : ลด 21% เหลือ 699 บาท จากราคาปกติ 890 บาท

Blackmores ถือเป็นอีกหนึ่งแบรนด์อาหารเสริมที่ได้รับความนิยมในทุก ๆ ผลิตภัณฑ์ สำหรับในส่วนอาหารเสริมบำรุงสายตานั้นก็จะประกอบไปด้วยสารสกัดจากดอกดาวเรือง ซีลิเนียม และสารสกัดอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ต่อการบำรุงสายตา ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ลดอาการตาแห้ง ช่วยป้องกันแสงสีฟ้า และช่วยทำให้ดวงตาแข็งแรงขึ้นอีกด้วย 

สารสกัดบิลเบอร์รี่, ลูทีน, ซีแซนทีน, เบต้า-แคโรทีน, วิตามิน E

1 กระปุกมี 30 แคปซูล วิธีรับประทาน รับประทานวันละ1-2แคปซูล หลังอาหารเช้า-เย็น

 

  1. BRAND’S

ราคา : 1,220 บาท

อาหารเสริมบำรุงสายตา จาก BRAND’S ซึ่งไม่ได้มีดีแค่ซุปไก่เท่านั้น ในส่วนของอาหารเสริมบำรุงสายตาจาก BRAND’S ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน ถึงแม้จะมีราคาที่สูงหน่อย แต่ได้มาตรฐานและใช้สารสกัดที่ดี เหมาะกับผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปที่ใช้สายตาหนักต้องการบำรุงสายตา ผู้ที่อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์หรือมือถือนาน ๆ เล่นโทรศัพท์ในแสงสลัว ผู้ที่ชอบอ่านหนังสือ ดูทีวี และ ผู้ที่ต้องเผชิญแสงอาทิตย์กลางแจ้ง อาหารเสริมมีส่วนผสมของสารสกัดจากแบล็กเคอร์แรนท์ ลูทีนและซีแซนทีน ที่ช่วยเรื่องการไหลเวียนของเส้นเลือดในดวงตาช่วยชะลอความเสื่อมจอประสาทตาจากแสงสีฟ้าและยังสียูวีที่เป็นอันตรายกับสายตา

สารสกัดแบล็กเคอร์แรนท์, ลูทีน, ซีแซนทีน

1 กระปุกมี 60 เม็ด รับประทานครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 ครั้ง หลังอาหาร

          เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 วิตามินบำรุงสายตา ที่เราได้นำมาฝากกัน หวังว่าจะมีประโยชน์กับผู้ที่กำลังมองหา วิตามินบำรุงสายตา อยู่นะ หากเราหมั่นบำรุงและดูแลสายตาเป็นอย่างดีแล้ว เมื่อแก่ตัวไปรับรองได้เลยว่าสายตาเราจะไม่แก่ไปตามอายุแน่นอน และสำหรับใครที่ชอบคอนเทนต์ดีๆแบบนี้ ก็สามารถติดตามได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube