fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เลือกเก้าอี้ผู้บริหารอย่างไรให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย งานดี ลูกค้าปัง

Featured Image

เก้าอี้ผู้บริหารนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการทำงานสำหรับเหล่าผู้บริหารเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะช่วยทำให้พื้นที่ของผู้บริหารนั้นดูโดดเด่นและมีความน่าเชื่อถือแล้ว เก้าอี้ผู้บริหารที่ดีและตรงตามหลักฮวงจุ้ย ก็ยังสามารถเสริมดวงด้านการทำธุรกิจและโชคลาภในด้านอื่น ๆ ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว วันนี้เราจึงได้รวบรวมเอาวิธีเลือกเก้าอี้ผู้บริหารตามหลักฮวงจุ้ยมาให้ได้นำไปปรับใช้ตาม ๆ กัน


เก้าอี้ผู้บริหารที่ดีตามหลักฮวงจุ้ย ต้องมีความแข็งแรง

ผู้บริอกเก้าอี้ผู้บริหารจึงจะต้องเริ่มต้นด้วยการเลือกเก้าอี้ที่มีความแข็งแรง ผลิตจากวัสดุที่มีความคงทน ไม่โอนเอนง่าย ๆ และไม่แตกหักง่าย เพื่อช่วยส่งเสริมความมั่นคงในการทำงาน ความมั่นคงของบริษัท และความน่าเชื่อถือนั่นเอง


ควรเลือกเก้าอี้ที่มีที่รองแขน

แน่นอนว่าเก้าอี้สำนักงานทั่ว ๆ ไปนั้นก็มีพนักพิงและที่วางแขนกันแทบจะทั้งหมด แต่สำหรับการเลือกเก้าอี้ผู้บริหารแล้ว ควรเลือกเก้าอี้ที่มีที่วางแขนขนาดใหญ่ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ลักษณะของเก้าอี้ที่มีที่วางแขนขนาดใหญ่และแข็งแรงนั้น จะช่วยส่งเสริมในด้านของการได้รับความช่วยเหลือและการซัพพอร์ตที่ดีจากเหล่าผู้ร่วมงาน ลูกน้อง ลูกค้าและคนอื่น ๆ

เลือกเก้าอี้ที่มีสีเข้ม

จะสังเกตได้ว่าตามร้านค้าชั้นนำทั่ว ๆ ไปนั้น เก้าอี้ผู้บริหารที่มีวางจำหน่ายมักจะมีสีสันให้เลือกค่อนข้างน้อย ส่วนมากเก้าอี้ผู้บริหารจะมีสีเข้ม อย่างเช่นสีดำ สีน้ำตาลเข้มหรือสีกรม นั่นก็เพราะว่าตามหลักฮวงจุ้ยนั้น สีโทนเข้มสำหรับเก้าอี้ผู้บริหารนั้นจะช่วยส่งเสริมความน่าเชื่อถือ ความหนักแน่น ความน่าเกรงขามให้กับเหล่าผู้บริหารนั่นเอง ซึ่งหากมองลึกลงไปอีกก็จะพบว่าตามหลักฮวงจุ้ยนั้น การเลือกสีของเก้าอี้ผู้บริหารให้เหมาะกับธาตุก็มีความสำคัญเช่นกัน อย่างเช่น คนธาตุน้ำ ควรเลือกสีที่เกี่ยวข้องได้แก่สีฟ้า สีเทา สีดำหรือสีใส ๆ หากเป็นธาตุไม้ ก็ควรเลือกเก้าอี้สีน้ำตาล สีเขียวอ่อนเป็นต้น

เลือกเก้าอี้ที่มีพนักพิงสูง เหมือนบัลลังก์

สุดท้ายก็คือการเลือกเก้าอี้ผู้บริหารที่มีพนักพิงสูง เพื่อช่วยเสริมสร้างความน่าเชื่อถือและความน่าเกรงขาม อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของบารมีอีกด้วย ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การเลือกเก้าอี้ที่มีพนักพิงสูงและดูใหญ่นั้น จะเปรียบเสมือนกับการนั่งบนบัลลังก์ สื่อถึงชัยชยะ การประสบความสำเร็จและความมีอำนาจนั่นเอง

นอกจากจะเลือกซื้อเก้าอี้ตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อช่วยเสริมดวงและเสริมบุคลิกไปแล้ว สิ่งที่สำคัญก็คือควรเลือกซื้อเก้าอี้ทำงานที่ช่วยดูแลสรีระและสุขภาพได้เป็นอย่างดี สามารถปรับความสูงและการเอียงของที่นั่งได้ เพื่อให้ผู้ที่นั่งเก้าอี้ได้รับความสบายและมีสุขภาพที่ดีนั่นเอง

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube