fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ผู้ชายอย่างเรา แต่งตัวยังไงให้ “สไตล์มินิมอล”

Featured Image

          สำหรับหนุ่มๆ คนไหนที่คิดจะเริ่มแต่งตัวสไตล์มินิมอล (Minimalistic Fashion) ซึ่งใครที่ชอบอะไรน้อยๆ เรียบๆ ไม่เยอะ แต่งแล้วดูเรียบง่ายสบายๆ ถือว่ามาถูกทางแล้ว

          แต่งตัวสไตล์มินิมอล คือ การแต่งตัวที่ไม่เน้นลวดลาย แต่จะเน้นเรื่องรูปทรง รูปร่าง โทนสีเสื้อผ้าเป็นหลัก สรุปก็คือ คัตติ้งเสื้อผ้าไม่ต้องซับซ้อน เรียบแต่ดูดีนั่นเอง ใครที่อยากลองแต่งแนวนี้ ลองปรับนิดปรับหน่อย ก็สามารถอัพเลเวลจากหนุ่มะรรมดาๆ มาเป็นหนุ่มมินิมอลที่มีสไตล์ได้ทันที วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการเลือกเสื้อผ้าเวลาแต่งตัวให้ออกมามินิมอลกัน

ผู้ชายอย่างเรา แต่งตัวยังไงให้ “สไตล์มินิมอล”_ไส้ใน1

เสื้อยืด

เสื้อยืดคอกลมนี่แหละมินิมอลสุด ใส่แล้วดูดีเรียบง่ายมีสไตล์ ได้ทั้งแขนสั้นแขนยาว ไม่เน้นลวดลาย แต่ก็สามารถใส่ที่มีลวดลายเล็กน้อยได้ เช่น โลโก้เล็กๆ คงความเรียบง่ายแมทช์ได้ทั้งกางเกงยีนส์ และกางเกงผ้า แบ่งง่ายๆ เป็น Basic fit พอดีตัวที่เน้นรูปร่างสัดส่วนชัดเจน กับ Oversize ใหญ่กว่าไซส์ตัว ที่เพิ่มความเรียบและเนี้ยบขึ้นนั่นเอง

ผู้ชายอย่างเรา แต่งตัวยังไงให้ “สไตล์มินิมอล”_ไส้ใน2

เสื้อเชิ้ต

เสื้อเชิ้ตคอปกหรือเสื้อเชิ้ตคอจีนไม่มีลวดลายเน้นโทนสีให้แมทช์กับกางเกง เหมาะทั้งกับการทำงาน ดูเนี้ยบเรียบร้อย หรือไปเที่ยวสบายๆ ก็สามารถเข้าได้ทุกสถานการณ์  ใส่ได้ทั้งกางเกงขาสั้นขายาว ผ้าชิโน่ สแล็คหรือกางเกงยีนส์ และยังช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดียิ่งขึ้นอีกด้วย

ผู้ชายอย่างเรา แต่งตัวยังไงให้ “สไตล์มินิมอล”_ไส้ใน3

เสื้อคลุม

เพิ่มลูกเล่นการแต่งตัวสบายๆ ด้วยการหา เสื้อคลุมมาสวมทับได้ตามสะดวกเลย แต่อย่าลืมคุมสีให้ไม่หลุดธีม จากสีเสื้อและกางเกง ตัวอย่างเช่น น้ำตาลเป็นหลัก ถ้าไม่นับ สีขาวดำที่เข้าได้กับทุกสี พยายามให้อยู่ในสีน้ำตาล เช่น น้ำตาล เข้ม, อ่อน เป็นต้น

ผู้ชายอย่างเรา แต่งตัวยังไงให้ “สไตล์มินิมอล”_ไส้ใน4

กางเกงขายาว

ไม่ว่าจะเป็นกางเกงผ้าหรือกางเกงยีนส์ก็แล้วแต่ หนุ่มๆ สามารถเลือกได้หลายแนวไม่ว่าจะเป็น การใส่พอดีข้อเท้า พับขากางเกงหรือขาเต่อ รูปทรงกางเกงก็สำคัญ เช่น กางเกงขาเดฟ กางเกงทรงกระบอกเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถปรับให้เข้ากับเราได้ตามชอบเลย แต่พยายามเลือกสีที่ไม่ฉูดฉาดมาใส่ ยังไงก็เข้ากัน

ผู้ชายอย่างเรา แต่งตัวยังไงให้ “สไตล์มินิมอล”_ไส้ใน5

คุมโทน

เลือกสวมใส่เนื้อผ้าเบาสบาย  ในโทนสีเข้มไม่ฉูดฉาด หรือสีอ่อนสบายตา อย่างเอิร์ธโทน เช่น น้ำตาล เขียว หรือ น้ำเงิน การแต่งตัวแต่ละครั้งไม่ควรแมทช์เกิน 2 สี เช่น สีเบสิค ขาว-ดำ 1 สีเอิร์ธโทน 1 จะได้ไม่หลุดธีม ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือไปไหนก็ดูดีแน่นอน

ผู้ชายอย่างเรา แต่งตัวยังไงให้ “สไตล์มินิมอล”_ไส้ใน6

คุมโทนเดียว

หากการเลือกคู่สีมาแมทช์กันเป็นเรื่องยาก ก็แนะนำให้ใส่เป็นชุดคุมโทนสีเดียวกันเลย แต่ถ้าอยากมาสายมินิมอล เน้นเป็นสีเรียบๆสบายตา แล้วจบด้วยรองเท้าขาวหรือสีอ่อนมาใส่ รับรองได้ลุคดูดีสุดๆ

          เป็นยังไงกันบ้างกับไอเดียการแต่งตัวแบบ มินิมอล เชื่อว่าหลายๆคนคงได้อะไรบ้างไม่มากไม่น้อย จริงๆ แล้วไม่ว่าจะสไตล์ไหนๆหรือลุคไหนๆ สิ่งที่ต้องมีคือความมั่นใจ แค่มั่นใจจะใส่อะไรก็ดูดี สำหรับใครที่ชอบถูกใจสไตล์การแต่งตัวแบบนี้ สามารถติดตามไอเดียดีๆแบบนี้ได้ที่ iNN Lifestyle

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube