fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เลือกประกันเดินทางต่างประเทศอย่างไร? ให้ตอบโจทย์ตรงใจนักเดินทาง

Featured Image

จะเดินทางไกลทั้งที ไม่มีประกันเดินทางต่างประเทศติดตัวคงไม่ดีแน่! เพราะประกันการเดินทางมีความหมายโดยนัยว่าเป็นหลักประกันที่มีผลประโยชน์ต่อผู้ทำประกันอย่างครอบคลุม นับตั้งแต่เริ่มออกเดินทางจากประเทศไทย ตลอดจนจบทริปการเดินทางไม่ว่าจะเป็นประเทศอะไรก็ตาม โดยประกันเดินทางต่างประเทศจะช่วยคุ้มครองตั้งแต่เรื่องค่าเสียหายจากเที่ยวบิน กระเป๋าล่าช้า ทรัพย์สินสูญหาย ตลอดจนช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ หรือมีการเสียชีวิต เรียกได้ว่าจ่ายหลักร้อยแต่ครอบคลุมอย่างคุ้มค่า แต่ประกันสำหรับการเดินทางเองก็มีหลากหลายรูปแบบ แล้วจะเลือกอย่างไรให้ตรงใจนักเดินทางตัวยงที่สุดดี?

เลือกประกันเดินทางต่างประเทศจากบริษัทที่น่าเชื่อถือ และมีชื่อเสียงไว้ใจได้

 

เพราะชื่อเสียงของบริษัทเป็นหนึ่งในเครื่องการันตีความน่าเชื่อถือของประกันที่คุณจะเลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิต ประกัน หรือแม้แต่ประกันเดินทางต่างประเทศเองก็ตาม ซึ่งการเริ่มมองหาจากบริษัทที่มีชื่อเสียงจะช่วยให้คุณเริ่มรู้สึกไว้วางใจที่จะซื้อประกัน พร้อมมั่นใจว่าจะฝากชีวิตได้จนจบทริปการเดินทางที่แสนวิเศษ เพราะหากคุณเอาแต่มองบริษัทประกันที่มีเบี้ยถูกแต่ไม่มีชื่อเสียงอย่างสุ่มสี่ห้า อาจแจ็กพอตแตกเจอบริษัทที่ไร้ความรับผิดชอบเมื่อเกิดเหตุขัดข้องระหว่างการเดินทางขึ้นมาจริง ๆ บริษัทเหล่านี้อาจไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้ เนื่องจากไม่ได้การรับรองอย่างถูกต้องนั่นเอง

เลือกแผนประกันการเดินทางที่เข้ากับไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของตัวเอง

อย่างที่เราได้บอกไปว่าประกันเดินทางต่างประเทศนั้นมีให้เลือกหลากหลายแพ็กเกจที่มีความแตกต่างด้านการคุ้มครองกันออกไป ดังนั้นขึ้นอยู่กับว่าคุณมีไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวเป็นอย่างไร เพื่อเลือกแผนประกันเดินทางที่คุ้มครองได้อย่างตรงจุด เช่น คุณมีไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวที่ผาดโผน เน้นเข้าป่า เดินเขา และมีกิจกรรมแอดเวนเจอร์ คุณอาจต้องการแผนประกันเดินทางที่คุ้มครองด้านค่ารักษาพยาบาลเป็นพิเศษ เนื่องจากการท่องเที่ยวในรูปแบบนี้มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุให้เจ็บตัวได้ง่าย ๆ หรือถ้าคุณเป็นสายท่องเที่ยวเน้นช้อปปิ้ง พกสิ่งของที่มีมูลค่าติดตัว คุณจะเป็นต้องมองหาแผนประกันเดินทางที่คุ้มครองเรื่องทรัพย์สินเป็นพิเศษ เป็นต้น

 

เลือกแผนประกันการเดินทางที่ครอบคลุมเรื่องค่ารักษาพยาบาล

แน่นอนว่าการเดินทางไกล ย่อมมีเหตุสุดวิสัยให้เกิดอาการเจ็บป่วยไม่ว่าจะเป็น อากาศที่แตกต่าง หรือเกิดอุบัติเหตุให้เจ็บตัว ดังนั้นคุณควรเลือกแผนประกันการเดินทางที่ครอบคลุมเรื่องค่ารักษาพยาบาล โดยเลือกจากความสะดวกของตัวคุณเอง เช่น ถ้าคุณมีกำลังพอจะชำระค่ารักษาพยาบาลล่วงหน้าก่อนได้ อาจเลือกประกันเดินทางที่สามารถเบิกงบค่ารักษาได้ในภายหลัง แต่ในกรณีที่คุณคิดว่าจะไม่มีงบเหลือมากพอจะเสียค่ารักษาพยาบาลได้ในกรณีฉุกเฉิน แผนประกันเดินทางที่พร้อมสำรองจ่ายให้โดยอัตโนมัติจะตอบโจทย์กับคุณมากกว่า หากคุณเลือกทำประกันเดินทางต่างประเทศที่ครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลโดยมีเงื่อนไขที่เหมาะสมกับตัวคุณ จะช่วยให้การเดินทางทริปนั้นดำเนินต่อไปได้โดยไม่มีค่ารักษาพยาบาลมาเป็นตัวแปร ทำให้ความสนุกจากการท่องเที่ยวของคุณสะดุดนั่นเอง

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube