fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วันไปรษณีย์โลก World Post Day

Featured Image

         วันที่ 9 ตุลาคม ของทุกๆ ปี เป็น วันไปรษณีย์โลก หรือ World Post Day ถือว่าเป็นวันครบรอบการก่อตั้งองค์การไปรษณีย์สากล (UPC) วันนี้ก่อตั้งเพื่อให้ทุกคนเห็นความสำคัญของบริการไปรษณีย์ทั้งในชีวิตประจำวันหรือการทำธุรกิจที่นับว่าเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก

          มาขยายความเพิ่มสักนิด เมื่อก่อนนี้การส่งไปรษณีย์ไปยังอีกประเทศนั้นมีความยุ่งยากมากๆ ประเทศที่จะส่งหากันได้ต้องทำสัญญา ติดแสตมป์ ตรวจสอบอย่างละเอียด และในวันที่การค้าขายเปิดกว้างมากขึ้นเลยมีการประชุมนานาชาติ โดยการประชุมวันที่ 9 ตุลาคม พ.ศ.2417 ณ กรุงเบิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้มีการลงนามสนธิสัญญาเบิร์น และจัดตั้งองค์กรระหว่างประเทศเพื่อช่วยดูแลการส่งไปรษณีย์ จากนั้นได้มีการประชุมที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศให้วันที่ 9 ตุลาคมเป็นวันไปรษณีย์โลกในที่สุด 

          วันนี้ทั่วโลกก็จะเริ่มเฉลิมฉลอง ส่งไปรษณีย์หากัน มีการออกไปรษณีย์พิเศษเพื่อเป็นที่ระลึก ร่วมกันขอบคุณผู้ที่ทำงาน มอบรางวัล ออกโปรใหม่ๆ จัดกิจกรรมให้ทุกคนเห็นความสำคัญของไปรษณีย์

          ช่วงนี้หลายคนอาจจะเหนื่อย เรามานึกถึงอะไรให้มีความสุขกันดีกว่ากับคำถามที่ว่า “วันไปรษณีย์โลก คุณอยากได้จดหมายหรือของจากใครมากที่สุด”   

จดหมายเชิญเข้าเรียนฮอกวอตส์

วันไปรษณีย์โลก World Post Day_ไส้ใน1

          เรามีความยินดีที่จะแจ้งให้คุณทราบว่าโรงเรียนคาถาพ่อมดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ รับคุณเข้าเรียนในปีนี้ จดหมายที่เด็กๆ ทุกคนอยากได้ทั่วโลก กับจดหมายเชิญเข้าเรียนที่ฮอกวอตส์ ที่จะมาพร้อมกับรายชื่อของที่เด็กปีหนึ่งต้องมี 

 

WONKA’S GOLDEN TICKET  

วันไปรษณีย์โลก World Post Day_ไส้ใน2

          ตั๋วทองเชี่ยมชมโรงงานช็อคโกแลตของ วิลลี่ วองก้า  ที่มีเพียง 5 ใบเท่านั้น นอกจากจะได้ชมโรงงานแล้ว ยังมีโอกาสได้รางวัลสุดพิเศษอีกด้วย 

 

ของขวัญจากซานตาคลอส 

วันไปรษณีย์โลก World Post Day_ไส้ใน3

          ใกล้คริสต์มาสแล้ว หนึ่งในสิ่งที่เรามักเฝ้ารอมากที่สุดในสมัยเด็กคือ ของขวัญจากซานตาคลอส ชายร่างใหญ่สวมชุดสีแดงที่ดีที่มาพร้อมกับกวางเรนเดียร์คู่ใจ ส่งของขวัญให้กับเด็กๆ ทั่วโลก 

 

GOLDEN TICKET LISA

วันไปรษณีย์โลก World Post Day_ไส้ใน4

          อีกหนึ่งตั๋วทองที่แฟนๆ ของ BLACKPINK อยากได้มากที่สุดกับ ตั๋วทองจาก SINGLE ALBUM LALISA ที่จะสุ่มแจกในอัลบั้มมีเพียง 50 ใบเท่านั้นในโลก ผู้ที่ได้จะได้สิทธิหรือของสุดพิเศษ (มีแฟนคลับบอกมาว่า น่าจะเป็นเสื้อฮู้ดมัดย้อมที่ลิซ่าย้อมเองกับมือ ยังไงก็รอดูอย่างเป็นทางการอีกครั้ง) 

 

LOTTO GREEN CARD 

วันไปรษณีย์โลก World Post Day_ไส้ใน5

          โครงการของประเทศสหรัฐอเมริกาที่จะสุ่มผู้โชคดีให้สามารถย้ายเข้าไปอยู่ที่อเมริกาได้ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นหนึ่งในโครงการที่คนหวังลุ้นอยากได้มากที่สุดเลย แต่ยังไงก็ต้องสมัครถูกต้องตามขั้นตอนด้วยน้า 

          ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขนส่ง ไปรษณีย์ก็กลายมาเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจมากขึ้น ยิ่งแสดงให้เห็นว่าวันนี้เราควรให้ความสำคัญมากขนาดไหน ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube