fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

มีไว้อุ่นใจกว่า! รวมเรื่องต้องรู้ก่อนซื้อประกันการเดินทาง

Featured Image

สำหรับใครที่เดินทางท่องเที่ยวบ่อยๆ แล้วการซื้อประกันการเดินทางเอาไว้นับว่ามีความสำคัญอย่างมาก เพราะหากเจ็บป่วย ไฟลท์โดนเลื่อน หรือประสบอุบัติเหตุขึ้นมาอย่างการโดนโจรกรรม ของสูญหาย  การทำประกันเอาไว้ก็สามารถช่วยบรรเทาค่าใช้จ่ายจากเหตุการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าวได้ แล้วประกันเดินทางครอบคลุมอะไรบ้าง? หากอยากจะเคลมต้องทำยังไง? วันนี้เรามีข้อมูลมาให้ทุกคนได้ศึกษากัน

ประกันการเดินทางคุ้มครองอะไรบ้าง

การซื้อประกันการเดินทางนั้นปกติแล้ว แต่ละแผนจะให้ความคุ้มครองที่ไม่เท่ากัน ดังนั้น จึงต้องศึกษารายละเอียดในส่วนนี้ให้ดี รวมถึงเลือกความคุ้มครองที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณขณะท่องเที่ยวด้วย โดยแนะนำให้เลือกประกันที่ให้ความคุ้มครอง ดังนี้

  • ค่ารักษาพยาบาล เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการเข้ารับการรักษาในต่างประเทศมีราคาที่ค่อนข้างสูง จึงควรซื้อประกันการเดินทางที่ให้ความคุ้มครองในส่วนนี้
  • การเคลื่อนย้ายฉุกเฉิน ครอบคลุมค่าใช้จ่ายกรณีที่ต้องกลับมารักษาในภูมิลำเนาเดิม
  • ความล่าช้าในการเดินทาง ให้ความคุ้มครองกรณีที่เที่ยวบินถูกยกเลิก หรือไฟลท์บินล่าช้าจนทำให้เกิดความเสียหาย
  • สัมภาระและทรัพย์สิน ให้ความคุ้มครองกรณีที่สัมภาระสูญหายจากการถูกโจกรรม ซึ่งจะต้องนำหลักฐานใบเสร็จมาเป็นหลักฐานในการเรียกร้องค่าเสียหายด้วย
  • ค่าชดเชยกรณีเสียชีวิต คือ วงเงินคุ้มครองที่ทางบริษัทประกันจะจ่ายให้ กรณีที่ผู้ซื้อประกันการเดินทางเสียชีวิตในต่างประเทศ


เลือกซื้อประกันการเดินทางรายเที่ยว หรือ รายปี ดี

สำหรับใครที่ต้องเดินทางบ่อยๆ เป็นประจำอยู่แล้ว การเลือกซื้อประกันการเดินทางแบบรายปีอาจจะตอบโจทย์และมีราคาที่ถูกกว่าการซื้อแบบรายเที่ยว โดยประกันเดินทางแบบรายเที่ยวเหมาะสมกับการเดินทางช่วงเวลาสั้นๆ เช่น เที่ยวช่วงวันหยุดตามเทศกาล หรือการเดินทางไปต่างประเทศที่ที่อยู่นานเกิน 90 วัน เป็นต้น เนื่องจากประกันการเดินทางแบบรายปีบางแผนจะกำหนดไว้ว่าอยู่ต่างประเทศได้ไม่เกิน 90 หรือ 120 วัน

สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อประกันการเดินทางนั้นจะต้องอ่านรายละเอียดกรมธรรม์และความคุ้มครองให้ละเอียดครบถ้วน เนื่องจากแผนประกันแต่ละแผนก็ให้ความคุ้มครองที่ไม่เหมือนกัน เช่น หากคุณต้องการเดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศเพื่อปีนเขา หรือเล่นกีฬาที่เสี่ยงภัย ต้องดูด้วยว่าประกันที่จะซื้อนั้นให้ความคุ้มครองในส่วนนี้หรือไม่ เนื่องจากประกันท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไม่คุ้มครองกิจกรรมที่เป็นอันตราย นอกจากนี้ จะต้องพิจารณาถึงจุดหมายปลายทางด้วยว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยหรือไม่ เนื่องจากแผนประกันบางแผนจะไม่คุ้มครองการเดินทางไปยังประเทศที่มีความเสี่ยงสูง เช่น คิวบา, อิหร่าน, เกาหลีเหนือ, ซูดาน, ซีเรีย และ ยูเครน เป็นต้น

ทั้งนี้ ในส่วนของการเคลมนั้นสามารถทำเรื่องออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์บริษัทประกันแต่ละแห่ง หรือโทรแจ้งเคลมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทนั้นๆ เลย 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube