fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

วันเชิดชูภรรยาสากล

Featured Image

          รักเมียต้องอดทน ต้องเป็นคนเคารพเมีย รักเมียต้องส่งเสีย อย่าให้เมียต้องสงสัย  เปิดมาด้วยคาถาบูชาเมียกันสักหน่อย เพราะทุกวันอาทิตย์ที่ 3 ของเดือนกันยายนในทุกๆ ปี คือ วันเชิดชูภรรยาสากล (Wife Appreciation day)  

          วันนี้อยากชวนทุกคู่มาหวานด้วยกันอีกครั้ง เพราะความเคยชิน เวลาที่ผ่านมาอาจทำให้เราหลงลืมอะไรไปบ้าง ลืมใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยเหมือนที่จีบกันวันแรกๆ 

          วันนี้จะเป็นวันที่แสดงความขอบคุณต่อภรรยาของเรา แสดงให้เห็นว่ารักเธอมากแค่ไหน ชื่นชมและมองเห็นคุณค่าซึ่งกันและกัน 

          วันเชิดชูภรรยาสากล ไม่มีที่มาอย่างชัดเจน แต่ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกาแล้วก็ขยายวงการไปเรื่อยๆ ทั่วโลก  ซึ่งกิจกรรมวันนี้ก็ไม่มีอะไร นอกจากขอบคุณ มอบของขวัญให้กับภรรยา นั่งย้อนความทรงจำที่มีร่วมกัน อาจจะทำเซอร์ไพรส์ ไปเที่ยว อะไรก็แล้วแต่คู่ อย่างน้อยที่สุดก็บอกรักกันบ้างในวันนี้ 

          เกร็ดความรู้สั้นๆ มีงานวิจัยชี้ว่า คู่รักที่มีความเข้าใจมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันนั้น มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพกายที่ดี สุขภาพจิตที่ยอดเยี่ยม เพราะเวลาเราอยู่ใกล้คนที่รักสารแห่งความสุขก็จะหลั่งออกมา เราจะคลายความกังวล รู้สึกปลอดภัย พร้อมเผชิญปัญหาได้มากขึ้น

          ทำยังไงให้มีความรักที่ดีนั้นก็เป็นเรื่องพื้นฐานแต่สำคัญมากๆ ซื่อสัตย์ ให้เกียรติ อย่าละเลยความรู้สึกความเอาใจใส่ ทำหน้าที่ของตัวเอง เข้าใจกัน เติมความหวานให้กับกันบ้าง 

          ปัจจุบันคงหมดยุคว่าเพศไหนต้องนำเพศไหน เชื่อว่าทั้งคู่ต้องช่วยกัน มีหน้าที่ของตัวเอง ทุกคนเท่าเทียบสิ่งที่สำคัญสุดก็เป็นเรื่องความเข้าใจและไว้ใจกันมากกว่า วันนี้ ไอ.เอ็น.เอ็น. ก็ไม่รบกวนเวลาของคู่รักแล้ว มาแค่สั้นๆ ขอให้ความรักอยู่ยืดยาวตลอดไป  

ขอขอบคุณข้อมูล

nationaldaycalendar

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube