fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

เผย 3 เคล็ดลับในการเลือกซื้อโฟมล้างหน้าที่ใช่สำหรับคุณ

Featured Image

การล้างทำความสะอาดใบหน้าถือเป็นขั้นตอนอันดับแรกของการดูแลใบหน้าก่อนการบำรุงในขั้นตอนถัดไป โดยหากเราล้างหน้าไม่สะอาดและล้างหน้าไม่ถูกวิธีก็อาจทำให้การบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติเด่นต่าง ๆ ไม่เกิดผลอะไร เพราะนอกจากจะทำให้เกิดปัญหาสิว และการอุดตันตามรูขุมขนมากยิ่งขึ้นแล้ว อาจเกิดปัญหาผิวตามมาได้อีกด้วย เนื่องจากในแต่ละวันเราต้องเผชิญกับมลภาวะ ฝุ่นควัน และสิ่งสกปรกมากมาย อีกทั้งยังมีเมคอัพที่ตกค้างอยู่ตามซอกต่าง ๆ ของบริเวณผิวหน้า ดังนั้นการเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่เหมาะสมและใช่สำหรับคุณจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญที่ช่วยให้ใบหน้าแลดูสุขภาพดีมากยิ่งขึ้น วันนี้เราเลยอยากขออาสามาแชร์  3 เคล็ดลับในการเลือกซื้อโฟมล้างหน้า ซึ่งจะมีวิธีไหนอะไรบ้าง ตามเราไปดูพร้อม ๆ กันได้เลย

เลือกสูตรที่เหมาะสมกับสภาพผิว 

ใบหน้าของเราแต่ละคนนั้นย่อมมีสภาพและลักษณะที่แตกต่างกันออกไป การเลือกใช้สูตรที่เหมาะสมจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างมาก เพื่อให้การใช้โฟมล้างหน้ามีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด โดยหากคุณเป็นผู้ที่มีผิวมัน ก็ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกรดอัลฟา และเบต้าไฮดรอกซี ที่ช่วยลดความมันของผิวหน้าระหว่างวันได้ดีมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าคุณเป็นคนที่มีผิวหน้าแห้ง แนะนำให้เลือกสินค้าที่มีส่วนประกอบในการให้ความชุ่มชื้น และส่วนผสมของกรดไฮยาลูโรนิค รวมถึงเลือกสูตรที่มีฟองน้อย เพื่อลดความแห้งของใบหน้าได้อย่างสูงสุดนั่นเอง

เลือกสูตรอ่อนโยน 

นอกจากจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความเหมาะสมกับผิวหน้าของตนเองแล้ว การเลือกซื้อโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนก็เป็นเรื่องสำคัญอีกเช่นกัน เพราะผิวหน้าของเรามีความบางเบา และไวต่อสารต่าง ๆ เราจึงควรหลีกเลี่ยงโฟมล้างหน้าที่มีสารระคายเคืองผสมอยู่ ไม่ว่าจะเป็น สารซัลเฟต (Sulfate), น้ำหอม, สารกันเสีย หรือแอลกอฮอล์ เนื่องจากสารเหล่านี้อาจทำให้ผิวอ่อนแอลงได้ นอกจากนี้ควรพิจารณาจากค่า PH อีกเช่นกัน ซึ่งสัดส่วนที่เหมาะสมต่อผิวเราควรจะอยู่ที่ประมาณระดับ 5.5 เท่านั้น

เลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยต่อต้านแบคทีเรียบนหน้า

อีกหนึ่งเคล็ดลับของการเลือกซื้อโฟมล้างหน้าที่ดีที่เราอยากจะแชร์ให้ทุกคนในวันนี้เลยก็คือ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยต่อต้านแบคทีเรียบนหน้า เพื่อช่วยยับยั้งการเกิดสิว และขจัดสิ่งสกปรกที่คั่งค้างอยู่บริเวณหน้าออกมาได้มากที่สุด ทำให้ใบหน้าเนียนใส ไร้ริ้วรอย รวมถึงมีสุขภาพผิวที่ดี อีกทั้งยังไม่ทำให้ใบหน้าหมองคล้ำดำเสียอีกด้วย

การล้างหน้าทำความสะอาดด้วยโฟมล้างหน้าที่เหมาะสมกับสภาพผิว และใช่สำหรับคุณ ที่มาพร้อมกับสูตรอ่อนโยนและความสามารถในการต่อต้านแบคทรีเรียต่าง ๆ ที่ฝังลึกอยู่ตามรูขุมขนบนใบหน้า จะช่วยให้ใบหน้าของคุณใสเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติอย่างแน่นอน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube