fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

คำคมเพิ่มกำลังใจจากการ์ตูนที่เราคุ้นเคย EP.1

Featured Image

          วันนี้เหนื่อยใช่ไหม มาเติมกำลังใจกันดีกว่า ด้วยประโยค คำพูดดีๆ จากการ์ตูนเรื่องดัง ช่วงนี้มีแต่เรื่องน่าหดหู่ใจ หลายคนอาจจะเหนื่อย อาจจะท้อ ไอ.เอ็น.เอ็น. เลยอยากให้กำลังใจทุกคน วันนี้เลยขอรวมคำพูดดีๆจากการ์ตูนที่เราคุ้นเคย  มาย้อนวัยเติมกำลังใจไปด้วยกัน 

“อย่าทำอะไรเกินตัว ทำสิ่งที่ทำได้ด้วยตัวเองก็พอแล้ว” 

Doraemon จาก Doraemon

          หลายครั้งที่เราคาดหวังในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งไม่ผิด แต่ก็ต้องยอมรับว่ามันก็ทำร้ายความรู้สึกเราบ้างในบางทีเมื่อมันไม่เป็นไปตามที่หวัง บางครั้งก็อย่าทำอะไรเกินตัว ทำสิ่งที่ทำได้ด้วยตัวเองก็พอแล้ว บางทีเราอาจจะมีความสุขมากกว่า แล้วก็ค่อยๆพยายามเพิ่มไปเรื่อยๆ 

“ไม่มีใครสามารถบอกได้ ว่าสิ่งที่เลือกไปมันถูกหรือมันผิด สิ่งที่ตามมาจากการเลือกนั้นจะเป็นตัวบอกทุกอย่างเอง เชื่อมั่นในทางเลือกนั้นและจะต้องไม่มาเสียใจภายหลัง”

Levi Ackerman จาก Attack on titan 

          เราไม่มีทางรู้ว่าเส้นทางที่เราเลือกจะถูกหรือจะผิด เราทำได้แค่ลอง เชื่อในเส้นทางของตัวเอง ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร สุดท้ายตัดสินใจด้วยเหตุผลของตัวเองดีที่สุด เพราะเราจะไม่มานั่งเสียใจในภายหลัง ทุกวันนี้เรามักลังเลกับเส้นทางของชีวิต เพราะฉะนั้นจงตามเสียงของตัวเอง 

“ปาฏิหาริย์ จะโบยบินลงมาบนหัวของผู้ที่ไม่ยอมแพ้ เท่านั้น”

Emporio Ivankov จาก ONE PIECE

          รางวัลของคนไม่ยอมแพ้ บางครั้งเราอาจจะเรียกว่าปาฏิหาริย์ หากไม่ยอมแพ้ก็ไม่มีอะไรจบทั้งนั้น ไม่ว่าจะเจอเรื่องหนักแค่ไหน ก็ขอให้สู้ เหนื่อยก็นั่งพัก แล้วลุกขึ้นมาต่อ เดินไปข้างหน้าตามกำลังที่มี 

“ต่อให้ทำอะไรแค่ไหนก็ไม่มีประโยชน์ หากไม่เชื่อมั่นในตัวเอง”

Maito Gai จาก Naruto 

          ไมโตะ ไก ผู้ที่แสดงให้เห็นถึงความพยายาม ประโยคที่จะสื่อคือ ต่อให้เราไม่เชื่อมั่นในตัวเองก็ไม่มีประโยชน์อะไร เพราะสุดท้ายหากสิ่งที่ทำมันออกมาไม่ดี เราก็จะมานั่งเสียใจ มานั่งโทษตัวเอง เริ่มจากมั่นใจก่อนว่าเราทำได้ เชื่อว่าสิ่งที่ทำมันดี แล้วเราจะรู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น 

“แค่พวกเราหัวเราะด้วยกัน สิ่งน่ากลัวก็จะหายไปเอง”

Tatsuo Kusakabe จาก My Neighbor Totoro 

          ในช่วงเวลาแบบนี้ เราอาจจะเครียดที่ต้องอยู่คนเดียว พยายามมองหาคนรอบตัวไม่ว่าจะครอบครัว เพื่อน แฟน หรือแม้แต่คนที่ไม่รู้จักสักคน หาช่วงเวลาที่เราจะหัวเราะด้วยกัน เรื่องเครียดและสิ่งน่ากลัวที่อยู่ในใจก็จะหายไป 

          เป็นยังไงกันบ้าง ชอบประโยคไหนเป็นพิเศษรึเปล่า ใครที่มีเรื่องเล่าดีๆ ประโยคที่ชอบ ไม่ว่าจากหนัง การ์ตูนหรือที่เจอในชีวิตจริงก็มาแชร์กันนะหรือเข้ามาคุยกันได้ที่ iNN Group 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube