Home
|
ไลฟ์สไตล์

แจกทริก การรีโนเวทบ้านในงบประหยัด!

Featured Image

          การรีโนเวทบ้าน (Home Renovation) คือกระบวนการปรับปรุงหรือแต่งแต้มพื้นที่ในบ้านให้มีความสวยงาม ทันสมัย และสอดคล้องกับความต้องการและสไตล์ชีวิตของเจ้าของบ้าน สำหรับคนที่อยู่ในการรีโนเวท และมีความต้องการ ไม่อยากให้การแก้ไขในครั้งนี้เกินงบประมาณที่ได้ตั้งไว้ วันนี้จะมาแนะนำทริกการรีโนเวทบ้านในงบประหยัด!

  1. วางแผนอย่างมีเป้าหมาย

          ก่อนที่จะเพิ่มต้นรีโนเวทบ้าน สิ่งสำคัญที่จำเป็นอย่างยิ่ง คือต้องมีแผนที่ชัดเจน ระบุพื้นที่ในบ้านที่ต้องให้ความสนใจและจัดลำดับความสำคัญตามผลกระทบและความจำเป็น การสร้างรูปแบบการจัดการที่ชัดเจนช่วยให้จดจ่ออยู่กับเป้าหมายและหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

 

  1. งบประมาณอย่างชาญฉลาด

         การกำหนดงบประมาณที่เป็นจริง จะเป็นกุญแจสำคัญในการปรับปรุงที่เป็นมิตรกับงบประมาณ และส่งผลที่ประสบความสำเร็จได้ ดังนั้น คุณควรทำการจัดสรรเงินทุนให้กับด้านต่างๆ ของโครงการ เช่น วัสดุ แรงงาน และเหตุฉุกเฉินที่ไม่คาดคิด โดยศึกษาต้นทุนของวัสดุและบริการเพื่อให้แน่ใจว่างบประมาณสอดคล้องกับซ่อมแซมของคุณ

 

  1. เทคนิคการ DIY

          หนึ่งในวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในการประหยัดเงินระหว่างการรีโนเวทบ้าน คือการทำโปรเจกต์ DIY หรือการดำเนินการบางอย่างด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการทาสีผนัง การติดตั้งชั้นวางไปจนถึงการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์เก่า มาจัดวางใหม่ ซึ่งการทำ DIY สามารถช่วยลดต้นทุนแรงงานได้อย่างมาก

 

  1. นำกลับมาใช้ใหม่และ Upcycle

         แทนที่จะใช้ของตกแต่งใหม่ ๆ ให้พิจารณานำสิ่งของที่มีอยู่กลับมาใช้ใหม่และใช้ประโยชน์จากสิ่งของที่มีอยู่ การเคลือบสี ฮาร์ดแวร์ใหม่ หรือการจัดวางใหม่ ที่สามารถเติมชีวิตชีวาให้กับเฟอร์นิเจอร์เก่า ทำให้พื้นที่ของคุณมีเอกลักษณ์และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

  1. ช็อปอย่างชาญฉลาด

          เมื่อซื้อวัสดุ เครื่องใช้ หรือของตกแต่ง สำหรับการรีโนเวทบ้าน ควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับสถานที่ที่คุณซื้อสินค้า มองหาการสินค้าโปรโมชัน ที่มีส่วนลด และเลือกร้านอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่มีราคาถูก นอกจากนี้ อาจลองสำรวจร้านขายของมือสอง และตลาดออนไลน์เพื่อหาของที่ราคาย่อมเยา

 

  1. หลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง

          การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างใหญ่ ๆอาจทำให้ต้นทุนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เพื่อให้การรีโนเวทบ้านใหม่ของคุณอยู่ในงบประมาณ ขอนะนำให้เน้นการปรับปรุงด้านความสวยงามและหลีกเลี่ยงการเคลื่อนย้ายผนังหรือปรับเปลี่ยนการจัดวางที่มีราคาสูง

        การรีโนเวทบ้านที่เป็นมิตรกับงบประมาณไม่เพียงแต่เลือกสิ่งที่คุ้มค่าและสร้างสรรค์เท่านั้น แต่ต้องมีการวางแผนอย่างรอบคอบ ทางเลือกที่ดี และคุ้มค่าใช้จ่าย คุณจะสามารถเปลี่ยนพื้นที่อยู่อาศัยของคุณให้เป็นสภาพแวดล้อมที่มีสไตล์และน่าดึงดูดใจได้ง่าย ๆ

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube