fbpx
Home
|
ไลฟ์สไตล์

ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน Work From Home งานรุ่งก้าวหน้า

Featured Image

          Work From Home กลับมาอีกครั้งหลังจากเกิดการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ทำให้หลายคนต้องกลับมานั่งทำงานที่บ้านอีกครั้ง หรือบางครั้งทำตั้งแต่รอบแรกยังไม่ได้ขยับไปไหนเลย อย่างที่เคยพูดไปว่าจริงๆแล้วการทำ Work From Home นั้นมีความเครียดมากกว่าการทำที่ทำงาน สามารถอ่านได้ที่ (Work From Home เครียดมากกว่าเดิม) วันนี้เราเลยมีการจัดโต๊ะทำงานในแบบ Work From home ตามหลัก ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน เพื่อให้การงานราบรื่น สำเร็จไปทุกอย่าง เป็นความสบายใจ เสริมโชคอีกทั้งเรายังอ้างอิงกับหลักสุขภาพอีกด้วย รับรองว่าได้ผลดีอย่างแน่นอน ห้ามพลาด 

          ฮวงจุ้ยโต๊ะทำงาน Work Form Home 

          เริ่มแรกให้เราถอยออกมาเป็นภาพกว้างมากขึ้นจากโต๊ะก่อนนั้นคือห้องหรือมุมทำงานที่เราจะวางโต๊ะไว้ สิ่งสำคัญประการแรกคือ 

          ห้ามทำงานบนที่นอนเด็ดขาด 

          ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น มีหลายๆท่านให้ความรู้ไว้ว่า ห้องนอนและที่นอนนั้นเป็นห้องแห่งความสงบภายในบ้าน มีพลังหยิน หรือพลังแห่งดวงจันทร์ เป็นพลังเย็น การรักษา การที่เราทำงานบนเตียงนั้นอาจมีอารมณ์ที่ร้อน มีการนำอุปกรณ์ต่างๆที่เป็นพลังหยาง หรือพลังดวงอาทิตย์ไปทำให้ส่งผลเสียต่อฮวงจุ้ย ส่วนในเรื่องของสุขภาพนั้นมีผลวิจัยที่แสดงว่าการที่เราทำงานในบนที่นอนนั้นจะทำให้เรารู้สึกไม่ได้พักผ่อน เพราะเหมือนเราตื่นมาก็เจอที่ทำงานเลย ทำให้ safezone ของเรานั้นหายไปเราจะรู้สึกเหมือนต้องทำงานตลอดเวลา อีกทั้งอุปกรณ์ที่ทำมาบนที่นอนหรือห้องนอนนั้นอาจจะมีฝุ่นทำให้การนอนของเรานั้นแย่ลงได้ 

          ห้ามตั้งมุมหรือโต๊ะทำงานใกล้ห้องน้ำ  

          ห้องน้ำนั้นเป็นแหล่งสะสมพลังงานลบในบ้าน การอยู่ใกล้จะทำให้เราได้รับพลังลบ นั้นหมายถึงความเจ็บป่วยและอุปสรรคปัญหาในการทำงานนั้นจะตามมาอย่างแน่นอน ในหลักสุขภาพแน่นอนว่าห้องน้ำคือที่ที่เราใช้ชำระล้างกาย และทำธุระส่วนตัว ทำให้เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคอย่างเลี่ยงไม่ได้ การที่เรานั่งใกล้นั้นก็เหมือนเราอยู่ใกล้เชื้อโรคพร้อมอาจจะมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ทำให้เรานั้นเจ็บป่วยได้ 

          ไม่ตั้งโต๊ะตรงกับประตู 

          มุมที่ตั้งโต๊ะทำงานที่ตามหลักฮวงจุ้ยนั้นแนะนำให้หันไปทางทิศมงคลของแต่ละคน แต่ในกรณีบ้านอาจจะทำได้ยากกับเพื่อความรวดเร็ว ก็ขอแนะนำหลักฮวงจุ้ยที่ใช้ได้เช่นกันคือ การวางโต๊ะในที่มุมหรือทิศที่ไม่ตรงกับประตูทางเข้า ประตูทางเข้านั้นตามความเชื่อคือจะมีสิ่งวุ่นวายวิ่งเข้าหาเราตลอด ทำให้การทำงานนั้นไม่ราบรื่น ควรตั้งในในมุมห้อง มีให้ออกเห็นตามหน้าต่างนิดหน่อยเพื่อรับพลังงานธรรมชาติเข้ามา ส่วนในหลักสุขภาพนั้น ส่วนประตูนั้นมักจะมีคนเข้าออกหรือเป็นมุมที่เรามองเห็นได้หากเปิดประตู ทำให้เรานั้นเสียสมาธิกับการทำงานได้ หรือเราอาจจะเห็นอะไรแล้วต้องลุกขึ้นไปบ่อยครั้งทำให้เป็นสาเหตุของความวุ่นวายที่เกิดขึ้นได้ 

          จัดอุปกรณ์บนโต๊ะทำงานตามหลัก แผนผังปากัว(Bagua)

          แผนผังปากัวคือแผนผังที่อ้างอิงการทำงานของจักรวาล โดยเราจะใช้หลัก 8 ทิศของแผนผังมาใช้ในจัดฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานของเรา โดยเชื่อว่าหากเราจัดโต๊ะและอุปกรณ์บนโต๊ะตามนี้จะทำให้ได้รับพลัง เกิดพลังแห่งปัญญาและทำงานได้อย่างราบรื่น ประสบผลสำเร็จ  โดยเราจะไล่จากตรงกลาง ซ้ายไปขวาและวนรอบทิศตามเข็ม 

          S ทิศแห่งชื่อเสียง ควรวางโคมไฟ

          SW ทิศแห่งความสัมพันธ์ ควรวางภาพคู่รัก

          W ทิศแห่งความคิดสร้างสรรค์ ควรวางกล่องอุปกรณ์เครื่องเขียนต่างๆ 

          NW ทิศแห่งผู้ช่วย ควรวางโทรศัพท์

          N ทิศแห่งการงานและอาชีพ ควรวางคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ก 

          NE ทิศแห่งความรู้ การศึกษา ควรวางหนังสือให้ความรู้ หนังสืออ้างอิง

          E ทิศแห่งครอบครัว ควรวางรูปครอบครัว

          SE ทิศแห่งความอุดมสมบูรณ์และโชคลาภ ควรวางต้นไม้หรือเครื่องคิดเลข 

          หากมองในมุมด้านสุขภาพหรือจิตวิทยาการจัดวางของตามหลักแผนผังปากัวก็คือการจัดโต๊ะให้มีระเบียบ มีความสว่างเพียงพอ มีมุมให้พักตา ให้กำลังใจ มีผลรายการว่า คนที่มีโต๊ะทำงานที่สะอาดเป็นระเบียบนั้น มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ไวกว่าคนที่โต๊ะรก สาเหตุคือใช้เวลาน้อยกว่าในการหาของและการจัดระเบียบความคิด

          ดีต่อจิตใจ เสริมพลังตามหลักฮวงจุ้ยให้การงานก้าวหน้า เจริญรุ่งเรืองและยังถูกหลักอนามัยแบบนี้ใครที่ต้อง Work from home อยู่ไม่ทำได้แล้ว

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube