Home
|
เศรษฐกิจ

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้เปิดบวก7.62จุด

Featured Image
ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าเปิดบวก 7.62 จุด แตะ 1,626.72 จุด ขานรับ ปธน.สีจิ้นผิง พร้อมแก้ไขความขัดแย้งวิกฤตรัสเซียยูเครน

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (9 มี.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 7.62 จุด แตะ 1,626.72 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,545.96 ล้านบาท

 

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า คาดตลาดวันนี้ “รีบาวด์” มองแนวรับที่บริเวณ 1,610 และ 1,600 จุด แนวต้านที่บริเวณ 1,630 และ 1,650 จุด แม้คาดว่าตลาดยังคงได้รับจิตวิทยาเชิงลบจากความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-รัสเซีย หลัง ปธน.โจ ไบเดน ออกแถลงการณ์ระงับการนำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียตามที่มีการส่งสัญญาณออกมาก่อนหน้า อย่างไรก็ตามมองว่าราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวรับรู้ประเด็นดังกล่าวไปบ้างพอสมควรแล้ว

 

ขณะที่ทางฝั่งยุโรปยังไม่มีสัญญาณในการเข้าร่วมมาตรการกีดกันการส่งออกพลังงานของรัสเซีย โดยยังคงมุมมองมีโอกาสค่อนข้างน้อยที่ยุโรปจะระงับการนำเข้าทั้งหมดตามสหรัฐทันที จากการที่ยุโรปนำเข้าก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียสูงถึง 40% ต่อความต้องการทั้งหมด แต่คาดจะเป็นการทยอยปรับลดสัดส่วนการนำเข้าพลังงานรัสเซียแบบค่อยเป็นค่อยไป

 

นอกจากนี้ มีมุมมองเชิงบวกต่อการที่ ปธน.สี จิ้น ผิง กล่าวถ้อยแถลงพร้อมแก้ไขวิกฤตความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครน คาดจะกระตุ้นความคาดหวังสถานการณ์ความตึงเครียดในวิกฤตยูเครนอาจผ่อนคลายลงได้ในระยะถัดไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube