fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดลบ17.29จุดรัสเซียยูเครนตึงเครียด

Featured Image
ตลาดหุ้นเช้าเปิดลบ 17.29 จุด แตะ แตะ 1,654.43 จุด รัสเซีย-ยูเครน ตึงครียด ขณะน้ำมันดิบ WTI พุ่งแตะ 130.5 ดอลลาร์/บาร์เรลแล้ว

 

บรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (7 มี.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวลดลง 17.29 จุด แตะ 1,654.43 จุด มูลค่าการซื้อขาย 7,968.77 ล้านบาท

 

นักวิเคราะห์ บล.ไอร่า ระบุว่า ตลาดยังให้น้ำหนักไปกับความกังวลวิกฤตยูเครนมีแนวโน้มตึงเครียดขึ้น หลังนายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เปิดเผยว่าสหรัฐและชาติพันธมิตรกำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการระงับการนำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติของรัสเซีย

 

ทั้งนี้รัสเซียถือเป็นผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติอันดับ 1 ของโลก และคิดเป็นสัดส่วนราว 40% ของปริมาณความต้องการใช้ในยุโรป ขณะที่รัสเซียส่งออกน้ำมันดิบในสัดส่วนราว 11% ของโลก หรือราว 4.6 ล้านบาร์เรล/วัน ทั้งนี้ทางฝั่งรัสเซียเริ่มออกมาตรการตอบโต้ยุโรปเช่นกันผ่านการระงับการจ่ายก๊าซที่มุ่งหน้าไปเยอรมนีทางท่อส่งก๊าซธรรมชาติ Yamal–Europe คิดเป็นสัดส่วนราว 15% ของปริมาณความต้องการใช้ในยุโรป มองอาจส่งผลกระทบให้สถานการณ์ดังกล่าวยืดเยื้อและอาจทวีความรุนแรงเพิ่มมาก

 

ขณะที่ราคาพลังงานที่ปรับตัวขึ้นแรงคาดจะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม รวมทั้งการผลิตไฟฟ้าและปิโตรเคมีในยุโรป คาดจะกดดันทิศทางเศรษฐกิจโลก

 

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน เม.ย. เช้านี้ระดับปรับตัวขึ้นอยู่ที่ระดับราว 120.4 – 130.5 ดอลลาร์/บาร์เรล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube