fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดบวก6.71จุดตามต่างประเทศ

Featured Image
ตลาดหุ้น เปิดบวก 6.71 จุด แตะ 1,549.33 จุด ตาม ต่างประเทศ ขณะ สัญญาณดี ป่วยโควิดกลับบ้านสูงกว่ายอดผู้ติดเชื้อใหม่

บรรยากาศการลงทุนใน ตลาดหุ้น ไทยเช้าวันนี้ (11 ส.ค.) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.71 จุด แตะ 1,549.33 จุด มูลค่าการซื้อขาย 2,143.53 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า คาด การเคลื่อนไหวดัชนีวันนี้ เป็นในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ ที่ส่วนใหญ่ปรับเพิ่มขึ้น หลังวุฒิสภาสหรัฐลงมติผ่านร่างกฎหมายการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานวงเงิน 1 ล้านล้านดอลลาร์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการสร้างงานในสหรัฐ ซึ่งรวมถึงการใช้จ่ายงบประมาณครั้งใหม่วงเงิน 5.5 แสนล้านดอลลาร์ ครอบคลุมโครงการสร้างถนน สะพาน ทางรถไฟ ปัจจัยพื้นฐานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และโครงการอื่นๆ คาดเป็น Sentiment บวกต่อหุ้นในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง คาดช่วยให้ความต้องการเพิ่มขึ้นในระยะถัดไป

ส่วนปัจจัยภายในประเทศ ยังมีมุมมองในเชิงบวกต่อตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่เริ่มทรงตัว อยู่ที่ 2 หมื่นราย ขณะที่ตัวเลขผู้หายป่วยกลับบ้านเริ่มสูงกว่าผู้ติดเชื้อใหม่ มองว่าเป็นสัญญาณเชิงบวกต่อภาพสาธารณสุขของไทย เริ่มกลับมามีประสิทธิภาพอีกครั้ง คาดจะกระตุ้นความหวังต่อตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่รวมทั้งตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเริ่มทยอยลดลง และคาดมาตรการต่างๆ เริ่มผ่อนคลายลงในระยะถัดไป คาดช่วยลดความกังวลผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจไทย รวมทั้งผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube