fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หุ้นเปิดลบ0.83จุดBondYieldปรับขึ้น

Featured Image
เปิดตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ลดลง 0.83 จุด แตะ 1,522.28 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 3,466.37 ล้านบาท ไซด์เวย์ Bond Yield ปรับขึ้น

บรรยากาศการลงทุน ในตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้ (17 ก.พ. ) เปิดทำการเมื่อเวลา 10.00 น. ดัชนีลดลง 0.83 จุด แตะ 1,522.28 จุด ด้วยมูลค่าซื้อขาย 3,466.37 ล้านบาท

บล.กรุงไทย ซีมิโก้ คาดว่าจะแกว่ง Sideway ถึง Sideway up ในช่วงที่ปัจจัยต่างๆ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond yield) ของสหรัฐระยะยาวได้ปรับตัวขึ้น ทำให้กังวลอัตราดอกเบี้ยจะปรับขึ้นด้วย ส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ

ขณะที่ตลาดสหรัฐมีหุ้นในกลุ่มแบงก์ขึ้นนำ ซึ่งน่าจะส่งโมเมนตัมเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มแบงก์ในตลาดบ้านเราด้วย นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มพลังงานก็ยังได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น

อย่างไรก็ดี คืนนี้ให้ติดตามคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) จะเปิดเผยรายงานการประชุม ต้องจับตาว่ามีมุมมองต่อทิศทางอัตราดอกเบี้ยอย่างไร

ส่วนบ้านเรายังต้องติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป และการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่สอง รวมถึงยอดค้าปลีกของสหรัฐที่จะออกมาในคืนนี้ ตลาดคาดว่าจะออกมาดีขึ้น โดยแนะให้เลือกลงทุนหุ้นที่มีงบฯออกมาดี

ส่วนอัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทต่อดอลลาร์สหรัฐของธนาคารกสิกรไทย ล่าสุด เมื่อเวลา 09.13 น. มีดังนี้ ดอลลาร์สหรัฐ รับซื้อที่ 28.75 บาท ขายออก 29.76 บาท

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube