fbpx
Home
|
หุ้น

ORเข้าตลาดหุ้นตอกย้ำแบรนด์ไทยระดับโลก

Featured Image
ผู้บริหาร โออาร์ เผย การเข้าตลาดหุ้น ตอกย้ำผู้นำธุรกิจ แบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลก สร้างคุณค่าให้ชุมชนผ่านการดำเนินธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจค้าปลีก

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานกรรมการ และนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก ร่วมพิธีเปิดการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ของ บมจ. ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก ผู้นำธุรกิจน้ำมันและค้าปลีก เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันนี้ (11 ก.พ.) ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 208,980 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า โออาร์ (OR)

 

ทั้งนี้ นางสาวจิราพร เปิดเผยว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยให้ โออาร์ สามารถรักษาสถานะความเป็นผู้นำและดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งใจไว้ คือ การเป็นแบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลกที่สร้างคุณค่าให้กับชุมชนผ่านการดำเนินธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง

โดย โออาร์ มีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน ขยายธุรกิจสำหรับการตลาดพาณิชย์ ลงทุนในคลังเก็บผลิตภัณฑ์โตรเลียมและศูนย์กระจายสินค้า ขยายเครือข่ายร้านค้าปลีก และลงทุนในธุรกิจต่างประเทศ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และ/หรือชำระคืนเงินกู้ยืม (ถ้ามี) เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อกิจการของ โออาร์ และบริษัทย่อย นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะต่อยอดความสำเร็จและความชำนาญสู่ระดับภูมิภาคและระดับโลก

สำหรับการเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ วันแรกเปิดด้วยราคา 26.50 บาท/หุ้น ซึ่งโออาร์ มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 116,100 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท

โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) 2,610 ล้านหุ้น (ไม่รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 18 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุนรวม 46,980 ล้านบาท (ไม่รวมการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน) และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคาเสนอขาย (IPO) 208,980 ล้านบาท

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube